'Từ vụ Hương Giang bị tẩy chay có thể thấy khán giả đã khác'

Từ góc độ nhà sản xuất, đạo diễn Bảo Nhân cho rằng thông qua sự việc Hương Giang bị tẩy chay, các nghệ sĩ trẻ cần cẩn trọng khi phát ngôn và tham gia game show.

Thời gian qua, Hương Giang đối mặt với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ. Trên fanpage các chương trình mà cô tham gia, hầu hết bài đăng bị "tấn công" bởi những bình luận phản đối, chỉ trích. Ban đầu, nữ ca sĩ chọn thái độ thách thức và trực diện đối chất với antifan.

Tuy nhiên, khi câu chuyện ngày càng được đẩy xa và làn sóng tẩy chay không dừng lại ở cấp độ nhỏ, Hương Giang buộc phải lên tiếng xin lỗi.

Ngày 7/11, Hương Giang gửi đơn xin rút khỏi vai trò khách mời chương trình Người đẹp Biển của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Đồng thời, cô cho biết sẽ ngừng một số hoạt động nghệ thuật để tập trung cho công việc riêng.

"Khán giả ngày càng khắt khe và yêu cầu cao đối với nghệ sĩ"

Từ sự việc của Hương Giang, đạo diễn Trần Nguyễn Bảo Nhân chia sẻ trên trang cá nhân: "Lần đầu tiên trong lịch sử showbiz có một nghệ sĩ bị tẩy chay mà không một nghệ sĩ nào đứng ra bênh vực.

Cũng lần đầu tiên trong lịch sử showbiz Việt Nam cho thấy rằng thật sự có sức mạnh tẩy chay giống Kbiz hay những nền giải trí lớn khác trên thế giới.

Lần đầu tiên trong showbiz Việt có nghệ sĩ phải tuyên bố tạm dừng hoạt động nghệ thuật vì không nhận được sự chào đón của khán giả và sự quay lưng của nhãn hàng, của các đối tác...".

Trao đổi với chúng tôiđạo diễn Gái già lắm chiêu cho biết từ góc độ của nhà sản xuất, anh nhận thấy thị hiếu của khán giả Việt Nam đã thay đổi. Họ đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều sản phẩm nghệ thuật có giá trị.

"Thay vì những hào nhoáng, bề nổi bên ngoài, công chúng cần những bài học, giá trị về tài năng thực sự từ người nổi tiếng. Từ vụ việc Hương Giang bị tẩy chay, có thể nhìn thấy rõ, khán giả đã thay đổi", đạo diễn Bảo Nhân nói.

Từ vụ Hương Giang bị tẩy chay có thể thấy khán giả đã khác-1
Hương Giang tạm dừng hoạt động khi vấp phải làn sóng tẩy chay của công chúng.

"Tôi quan tâm về vấn đề cảm nhận khán giả chứ không phải là lùm xùm chuyện Hương Giang. Vì tôi là nhà sản xuất, cần theo dõi sự quan tâm của khán giả để tạo ra những sản phẩm phục vụ họ. Từ góc độ đó, tôi có thể điều chỉnh để tối ưu những thông điệp gửi tới khán giả", anh nói.

Theo nhận định của nam đạo diễn, thời gian trước, khán giả ít có cơ hội tiếp cận nghệ sĩ, ít sản phẩm nên họ chờ đợi hơn và đón nhận với thái độ khích lệ.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, công chúng ngày càng khắt khe, yêu cầu cao. Vì thế, nghệ sĩ cũng cần phải nghiêm khắc với bản thân khi đưa ra sản phẩm cho khán giả.

Bảo Nhân cho biết là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, anh quan tâm đến văn hóa nghệ sĩ.

"Đã là nghệ sĩ thì phải cẩn trọng phát ngôn. Vì khán giả của họ luôn nhiều đối tượng, đủ độ tuổi", anh nhấn mạnh.

Nam đạo diễn chia sẻ khi bắt đầu hợp tác với các diễn viên trẻ, anh luôn yêu cầu họ tham gia các lớp học do anh chỉ định. Thông qua các lớp học, mỗi diễn viên có cơ hội được học hỏi, rèn luyện để nâng cao nền tảng của mình.

"Từ Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My cho đến Kaity Nguyễn... dù họ đều thành danh và có kinh nghiệm nhưng khi tham gia phim của tôi đều phải đồng ý tham gia các lớp học do tôi chỉ định.

Việc học có thể không giúp gì được các bạn quá nhiều khi thời gian học ít ỏi, nhưng sẽ tạo được nền móng quan hệ tốt hơn khi họ bước vào dự án. Qua quá trình học và tiếp xúc với các giảng viên có tâm và có tầm, họ hiểu được về lao động nghiêm túc", Bảo Nhân khẳng định.

Đạo diễn Gái già lắm chiêu bày tỏ khi có được nền tảng và nhận định đúng, các diễn viên sẽ có những phát ngôn nhất quán, chuẩn mực. Đồng thời, nghệ sĩ có sự tôn trọng đối với nghề nghiệp của bản thân.

"Những thầy cô trong lớp học là tấm gương đối với các diễn viên, để họ thấy rằng công việc này cần được tôn trọng. Tôn trọng bản thân và công việc của mình sẽ khiến bạn ý thức được việc phát ngôn chuẩn mực, nhất quán", anh nói.

"Nghệ sĩ nên cân nhắc khi tham gia game show"

Ngoài ra, từ sự việc của Hương Giang, đạo diễn Bảo Nhân cũng đưa ra một số lời khuyên cho các nghệ sĩ trong việc cân nhắc khi tham gia game show.

Anh đánh giá game show là cầu nối đưa nghệ sĩ gần hơn với khán giả. Cùng với sự bùng nổ của các chương trình truyền hình, công chúng ngày nay dễ dàng tiếp cận với người nổi tiếng. Đồng thời, nghệ sĩ kiếm thêm thu nhập khi tham gia game show.

"Tuy nhiên, nghệ sĩ cần cân nhắc khi tham gia game show. Bởi lẽ cái gì nhiều cũng không tốt, sẽ rất khó kiểm soát. Nhất là khi công nghệ biên tập ngày càng phát triển", đạo diễn Bảo Nhân nhấn mạnh.

Từ vụ Hương Giang bị tẩy chay có thể thấy khán giả đã khác-2
Đạo diễn Bảo Nhân khuyên nghệ sĩ nên cân nhắc khi tham gia game show. Ảnh: NVCC.

Anh chỉ ra thực trạng, ở Việt Nam, game show ngày càng xuất hiện ồ ạt trong khi nghệ sĩ không quá nhiều. Vì thế, người xem có cảm giác bội thực vì phải chứng kiến một gương mặt người nổi tiếng góp mặt ở hàng loạt chương trình.

"Đó là điều tương tự như thời bùng nổ phim truyền hình, mở tivi lên là thấy diễn viên phim này, khi mở qua kênh khác cũng lại người đó mà vai khác. Việc nghệ sĩ kiếm tiền từ game show là không thể phủ nhận.

Tôi không đưa ra lời khuyên người này, người kia đừng tham gia game show. Tôi muốn nói rằng họ phải tìm ra mục đích và thông điệp cho khán giả khi tham gia show đó là gì?", Bảo Nhân chia sẻ.

Theo nam đạo diễn, diễn viên chỉ nên tham gia game show nếu phù hợp lịch trình và định hướng công việc của họ. Đồng thời, nghệ sĩ xem việc tham gia game show như là một công việc bổ trợ cho nghề nghiệp để tăng độ phủ sóng, quảng bá hình ảnh, dự án...

"Không có diễn viên nào chỉ góp mặt ở game show rồi trở nên nổi tiếng, mà không cần đến tài năng, sự khổ luyện. Tất nhiên, có những trường hợp gương mặt mới xuất hiện ở game show và được mời đóng phim. Tuy nhiên, ta chỉ nên gọi đó là cơ hội để trở thành diễn viên".

"Để trở thành một diễn viên giỏi, thực lực và được công nhận thì phải chứng minh bằng thực lực qua nhiều dự án tiếp theo. Việc trụ lại với nghề diễn viên được hay không, phải nhìn vào định hướng lâu dài của họ", anh khẳng định.

Cuối cùng, đạo diễn Bảo Nhân khẳng định khán giả ngày càng văn minh và biết chọn lọc hơn. Đối tượng mạng xã hội cũng lớn và có chính kiến.

"Hôm nay họ yêu mến, đưa bạn lên đỉnh cao của danh vọng thì cũng chính họ đưa bạn rời khỏi chiếc ghế đó khi họ mất niềm tin và thấy rõ bạn không thật", anh nhấn mạnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tu-vu-huong-giang-bi-tay-chay-co-the-thay-khan-gia-da-khac-post1150893.html?fbclid=IwAR2abwS4LFmOMGG4Jf-u2P-LHU8QGVidMSDLVIHl1zHicXd_17b-pBayvYg

Hương Giang idol

Tin tức mới nhất