Tuấn Hưng 'khâu miệng' để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học

Quá bận rộn vì lịch trình biểu diễn mà vẫn muốn có body chuẩn chỉnh hơn, Tuấn Hưng quyết định giảm ăn và thậm chí nhịn luôn nhưng ông bầu Việt Tú, Khắc Việt, Yến Lê đều khuyên can vì giảm cân sai cách.

Tuấn Hưng là nam ca sĩ vừa sở hữu giọng ca truyền cảm lại có vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn. Tuy nhiên, ở độ tuổi 40, ông bố 2 con cũng có một nỗi lo về cân nặng khi chia sẻ trên trang cá nhân: "Đã đến lúc cần phải chú ý đến số cân nặng đang có tốc độ gia tăng chóng mặt (năm 2010: 73kg và 2019: 87kg). Sau khi nghe lời khuyên của thầy Tuấn Ngọc, quyết định giảm ăn và thậm chí nhịn luôn để thanh lọc cơ thể và làm sạch dạ dày. Không biết có ích gì chỉ thấy sau 2 ngày thì bây giờ uống chai nước cũng thấy no, nhìn đồ ăn không bị thèm như trước".

Tuấn Hưng khâu miệng để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học-1
Tuấn Hưng bật mí bữa ăn giảm cân của mình.

Tuấn Hưng khâu miệng để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học-2
Bữa ăn thanh lọc cơ thể của Tuấn Hưng gồm các loại thực phẩm tốt cho việc giảm cân như táo, dưa hấu, khoai lang…

Thanh lọc cơ thể là làm sạch từ bên trong giúp các cơ quan trên cơ thể hoạt động trơn tru hơn nhưng Tuấn Hưng lựa chọn cách giảm cân bằng ăn kiêng, thậm chí nhịn ăn để có thể đạt được kết quả tốt. Trên thực tế, nhịn ăn là phương pháp phản khoa học, gây hại nhiều hơn có lợi. Chính vì lẽ đó mà không ít bạn bè của Tuấn Hưng đã khuyên can giọng ca Nắm lấy tay anh chọn các phương pháp an toàn hơn.

Tuấn Hưng khâu miệng để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học-3
Khắc Việt, ông bầu Việt Tú, Hiếu Orion đều khuyên Tuấn Hưng không nên nhịn ăn mà nên tập thể thao nhiều hơn.

MỘT SỐ TÁC HẠI CỦA VIỆC NHỊN ĂN GIẢM CÂN:

- Khi lượng calo cung cấp cho cơ thể chúng ta bị giảm đột ngột và dừng hẳn, đường huyết là nồng độ glucose trong máu cũng bị ảnh hưởng. Đây là nhiên liệu cực quan trọng để giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động. Khi bỏ qua một bữa ăn, lượng đường trong máu giảm và cạn kiệt khiến chúng ta có cảm giác chóng mặt, đầu quay vòng cũng như dễ mất thăng bằng, mệt mỏi.

- Sức sống của cơ thể sẽ bị giảm. Điều này còn thể hiện rõ rệt trên gương mặt. Việc hàng ngày ăn ít đi, chỉ uống nước hoặc thậm chí bỏ bữa, cơ thể có thể sẽ gầy đi, nhưng gương mặt lại lộ rõ sự phờ phạc, hốc hác. Những hoạt động hằng ngày của cơ thể cũng sẽ chậm lại và chúng ta không tập trung được nhiều việc trong một lúc.

- Việc nhịn ăn còn khiến cho cơ thể thiếu chất dinh dưỡng quan trọng như khoáng, sắt, vitamin, đạm… sẽ khiến da xấu, thậm chí rụng tóc.

- Đi ngủ với bụng đói sẽ làm cho bạn không có giấc ngủ ngon, chập chờn và không an giấc. Trường hợp này kéo dài sẽ phát sinh tình trạng stress, khiến cho làn da bị khô, sần sùi và nhanh lão hóa hơn. 

- Chất béo trong thức ăn chính là năng lượng giúp não hoạt động. Vì vậy khi chúng ta cắt giảm lượng thức ăn, cũng như chất béo sẽ ảnh hưởng đến bộ não và trí nhớ của chúng ta. Biểu hiện của việc hay quên, không tập trung trong công việc cũng xuất phát từ việc bạn không đúng bữa và nghiêm trọng hơn có thể gây tổn thương não. Tính khí cũng trở nên thất thường hơn với nhiều sự thay đổi hóc môn trong cơ thể.

Tuấn Hưng khâu miệng để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học-4
Tuy nhiên fan đừng quá lo bởi Tuấn Hưng không nhịn ăn hoàn toàn mà thậm chí còn dành thời gian tự đi siêu thị mua thực phẩm sạch để nấu ăn.

Tuấn Hưng khâu miệng để giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng bị hội anh em chiến hữu phản đối vì phản khoa học-5

CÁCH DETOX GIẢM CÂN AN TOÀN:

- Detox bằng việc nhịn ăn: Đây được xem là phương pháp detox "khắc nghiệt" nhất. Đặc trưng của phương pháp này là bạn nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước từ 1- 3 ngày.

- Detox bằng rau quả: Detox bằng rau quả là một cách để thanh lọc cơ thể không lo bị đói như phương pháp nhịn ăn. Phương pháp này cho phép bạn detox bằng cách ăn kết hợp nhiều loại hoa quả khác nhau hoặc chỉ ăn một loại quả duy nhất trong 3 – 5 ngày.

Một số loại rau quả được ưa chuộng như: rau quả giàu chất xơ: rau xanh, táo, quả việt quất, a-ti-sô…; rau quả giàu Kali: cà rốt, chuối, đu đủ, bơ…; rau quả giàu Vitamin C: cam, bưởi, Kiwi, dâu tây, xoài, ớt chuông…

- Detox bằng chất lỏng: Đây là phương pháp chỉ uống các loại nước (nước lọc ngâm với trái cây, trà detox, nước hoa quả, nước ép rau) trong 2 - 3 ngày.

- Detox đại tràng: Đây là phương pháp y khoa, kéo dài 45-60 phút, đưa nước ấm tinh khiết hoặc dung dịch y khoa nguyên chất vào đại tràng thông qua một ống nhựa chuyên dụng dùng 1 lần đặt ở hậu môn, để làm sạch các chất cặn bã trong lòng ruột, cải thiện chức năng co bóp của đại tràng ở những người có bệnh táo bón kinh niên.

- Detox lâu dài: Detox lâu dài khuyến khích chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế tối đa dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn, tăng cường thải độc qua da (tập thể dục mỗi ngày để cơ thể đổ mồ hôi nhiều), thải độc qua phổi (đeo khẩu trang khi đi đường, tiếp xúc với các loại khói hoặc chất hóa học độc hại).

Có thể kết hợp với những phương pháp detox bằng chất lỏng, detox bằng nhịn ăn. Thời gian áp dụng: 1-2 lần/năm.

LƯU Ý:

- Ngâm trái cây với muối trước khi dùng: Trái cây để nguyên vỏ sau khi pha chế được uống trực tiếp nên dễ là nguy cơ khiến những chất độc có trong vỏ đi vào cơ thể. Bạn nên rửa sạch và ngâm hoa quả với nước muối để dùng chúng an toàn hơn.

- Không nhịn ăn hay detox khi đói: Nước detox chứa nhiều axit từ trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày nếu dùng khi đói.

- Không phải ai cũng có thể detox: Đối với những ai mắc các chứng bệnh về huyết áp, dạ dày nên cân nhắc trước khi detox.

- Kết hợp detox với yoga: Một vài bài tập yoga cơ bản sẽ giúp bạn có tinh thần khỏe khoắn hơn trong những ngày đầu detox - cơ thể dễ mệt mỏi.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuan-hung-bi-can-ngan-khi-nhin-an-de-giam-can-detox-co-the-n-186615.html

cách giảm cân detox Tuấn Hưng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao