Tượng thiếu nữ ngủ thay đổi diện mạo qua các mùa

Nằm ở vườn bách thảo Lost Gardens of Heligan (Anh), bức tượng người thiếu nữ nằm ngủ có ngoại hình sống động, mỗi mùa được mẹ thiên nhiên khoác lên một lớp phục trang mới.


Khu vườn bách thảo Lost Gardens of Heligan nằm ở hạt Cornwall, phía Tây Nam nước Anh (khu vực nổi tiếng với những câu chuyện cổ tích và truyền thuyết về vua Arthur). Trải rộng gần 81 ha, Heligan là dự án phục hồi khu vườn lớn nhất châu Âu, điểm đến thu hút các nhà thám hiểm, những người yêu thích thực vật và lãng mạn.


Bên trong Heligan, bạn sẽ khám phá ra nhiều bí mật và một trong số đó là tác phẩm điêu khắc Mud Maid mang tính biểu tượng, được chế tác bởi bộ đôi anh em nghệ sĩ địa phương, Pete và Sue Hill. Tác phẩm điêu khắc tọa lạc tại khu vườn vào năm 1997 và trở thành một điểm nhấn nổi bật của địa danh này kể từ đó.


Mud Maid (tạm dịch "Thiếu nữ bùn") là tác phẩm điêu khắc sống khắc họa một người phụ nữ nằm nghiêng ngủ. Bức tượng được gọi là tác phẩm điêu khắc sống vì mái tóc và trang phục của người thiếu nữ thay đổi theo từng mùa, khi cỏ, cây thường xuân và rêu mọc rồi dần khô héo. Diện mạo của Mud Maid rực rỡ trong mùa xuân, mùa hè, đằm thắm trong mùa thu và có phần lạnh lẽo khi đông về.


Đặt bên cạnh bức tượng là tấm biển đề: "Hãy giữ yên lặng khi cô ấy ngủ, làm ơn đừng băng qua rào vì chúng tôi không muốn khiến Mud Maid thức giấc". Sự luân chuyển tuần hoàn của 4 mùa dường như là ý nghĩa tác phẩm này mang đến. Cho dù ngày hay đêm, mưa tuyết giăng lối hay cây lá xanh tốt, nàng thiếu nữ vẫn chìm đắm trong giấc mộng, dù cho có bất cứ đổi thay gì trên cơ thể.


Mud Maid được xây dựng bằng cách chế tạo khung rỗng làm bằng gỗ và lưới chắn gió sau đó dùng bùn để kết dính. Khuôn mặt của tác phẩm điêu khắc được làm từ hỗn hợp bùn, xi măng và cát. Sự thật thú vị là ban đầu khuôn mặt được bọc trong sữa chua để địa y phát triển. Trong khi đó, quần áo của tác phẩm là cây thường xuân.


Mud Maid, cùng với tác phẩm The Giant's Head (tạm dịch: Đầu người khổng lồ) của nhà điêu khắc Hills, góp phần mang lại cảm giác bí ẩn cho vườn bách thảo Heligan, làm tăng trải nghiệm lý thú cho du khách khi khám phá nơi này.


Các tác phẩm điêu khắc sống động thu hút hàng nghìn du khách đến khu vườn 400 năm tuổi mỗi năm.


Gia đình Tremayne xây dựng The Lost Gardens of Heligan vào thế kỷ 18. Nơi đây trở thành một trong những khu vườn bách thảo nổi tiếng nhất nước Anh. Trước Chiến tranh thế giới thứ nhất, gia đình Shimanynes thuê 22 người làm vườn để giữ gìn khu đất nguyên sơ. Tuy nhiên, khi chiến tranh nổ ra, nhiều người làm vườn phải ra trận. Sau khi thế chiến kết thúc, số người làm vườn giảm dần và khu bất động sản này rơi vào tình trạng hư hỏng.

Theo Zing

i

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tuong-thieu-nu-ngu-thay-doi-dien-mao-qua-cac-mua-post1093602.html

du lịch Anh

Tin tức mới nhất