Tuyên tài xế Mercedes đâm tử vong 1 người, gây tổn hại 79% sức khỏe 1 người khác

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm điều khiển giao thông đường bộ".

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, chiều nay (16/12), TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tiếp tục mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (Sn 1988, ngụ quận Gò Vấp), là người lái xe Mercedes tông tử vong tài xế GrabBike và khiến nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%.

Tuyên tài xế Mercedes đâm tử vong 1 người, gây tổn hại 79% sức khỏe 1 người khác-1
Bị cáo Phong được đưa tới tòa

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm điều khiển giao thông đường bộ".

Đồng thời, bị cáo Phong phải bồi thường hơn 477 triệu đồng cho gia đình bị hại Thường và 1 tỷ 434 triệu đồng cho bị hại Hường. 

HĐXX yêu cầu bị cáo thi hành ngay việc bồi thường đối với 2 bị hại. 

Ngay khi nghe bản án dành cho con trai, mẹ bị cáo Phong đã bật khóc rồi ngất xỉu ngay tại tòa. 

Tuyên tài xế Mercedes đâm tử vong 1 người, gây tổn hại 79% sức khỏe 1 người khác-2
Bị cáo Phong hướng mắt nhìn về phía người thân

Trước đó, trong phiên tòa ngày 15/12, bị hại Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) cho biết, chị được tài xế GrabBike chở và chạy đúng làn đường. Còn ô tô gây tai nạn đi với tốc độ rất nhanh.

Bản thân chị Hường hiện bị thương tật đến 79%, gây khó khăn nghiêm trọng trong cuộc sống. Do đó, chị Hường mong muốn được HĐXX lấy lại công bằng cho mình và tài xế GrabBike đã mất.

Chị Nguyễn Thị Bích Hường ủy quyền cho luật sư đại diện liệt kê. Tổng số tiền luật sự đại diện của chị Hường yêu cầu bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng.

Tuyên tài xế Mercedes đâm tử vong 1 người, gây tổn hại 79% sức khỏe 1 người khác-3
Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cùng luật sư đại diện

Đối với trường hợp của tài xế GrabBike đã mất, người thân của nạn nhân yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 477 triệu đồng.

Tuy nhiên, bị cáo Phong cho biết trong thời gian chờ tòa xử, Phong đã ký công chứng sang tên nhà chung cư mua trả góp chung với mẹ cho mẹ nên giờ không còn tài sản nào khác để chịu trách nhiệm với bị hại. 

Cũng tại phiên tòa ngày 15/12, mẹ bị cáo Phong "tố" nữ tiếp viên nói không đúng sự thật, bà My cho biết bà đã tìm đến bệnh viện nơi nữ tiếp viên điều trị cũng như liên hệ với gia đình bị hại Thường xin được thăm hỏi, thắp nhang. Tuy nhiên, theo bà My, hai gia đình bị hại chỉ muốn làm việc qua luật sư.

Với gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike, tử vong), bà My cho biết gia đình bị cáo đã xin khắc phục hậu quả với số tiền 120 triệu đồng nhưng gia đình bị hại không chấp nhận. 

Đối đáp với lời khai của mẹ bị cáo, cả hai bị hại khẳng định với HĐXX rằng những lời trình bày của gia đình bị cáo như vấn đề tìm đến gia đình bị hại để thăm hỏi, thương lượng tiền đền bù,… đều không chính xác. Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường cho biết không có chuyện gia đình mình từ chối mẹ của bị cáo đến thăm.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuyen-an-lai-xe-mercedes-dam-tu-vong-tai-xe-grabbike-n-245588.html

Grabbike nữ tiếp viên hàng không

Tin tức mới nhất