Tuyển nữ Philippines chịu mất mát lớn sau khi làm nên lịch sử ở World Cup

Sau khi làm nên lịch sử ở World Cup 2023, đội tuyển nữ Philippines đã mất HLV trưởng Alen Stajcic khi hai bên hết hạn hợp đồng.

Ở kỳ World Cup 2023, đội tuyển nữ Philippines đã bị loại ngay ở vòng bảng. Nhưng đây là giải đấu thành công của họ sau khi giành chiến thắng lịch sử trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Kết quả này đã khiến cổ động viên Philippines nức lòng.

Tuyển nữ Philippines chịu cú sốc sau khi làm nên lịch sử ở World Cup - 1
HLV Alen Stajcic chia tay đội tuyển nữ Philippines sau World Cup 2023 (Ảnh: Reuters).

Trong ngày toàn đội trở về nước, hàng nghìn người hâm mộ Philippines đã có mặt ở sân bay để hô vang tên của những người hùng. Tuy nhiên, ngay sau niềm vui, đội tuyển nữ Philippines lại đối diện với nỗi buồn.

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Philippines thông báo chia tay HLV trưởng Alen Stajcic khi hai bên hết hạn hợp đồng.

"Hợp đồng của HLV Alen Stajcic và trợ lý Nahuel Arrarte hết hạn sau World Cup nữ 2023. Hai bên thống nhất không gia hạn hợp đồng vì có lựa chọn khác trong chặng đường tiếp theo", trang chủ Liên đoàn Philippines nhấn mạnh.

HLV Alen Stajcic được xem là người hùng của bóng đá nữ Philippines. Kể từ khi nắm quyền năm 2021, ông đã giúp đội bóng này lọt vào bán kết Asian Cup nữ 2022 và lần đầu tiên giành quyền tham dự World Cup.

Tuyển nữ Philippines chịu cú sốc sau khi làm nên lịch sử ở World Cup - 2
HLV Alen Stajcic nhấn mạnh việc dẫn dắt đội tuyển Philippines ở World Cup là điều tự hào nhất trong sự nghiệp của ông (Ảnh: Getty).

HLV Alen Stajcic nói lời chia tay với bóng đá nữ Philippines: "Trước hết, tôi muốn tỏ lòng biết ơn với Ngài Jeff vì đã cho chúng tôi cơ hội làm việc ở đội tuyển nữ Philippines. Trong gần 20 tháng qua, chúng ta đã vươn lên mạnh mẽ, từ đội bóng yếu ở Đông Nam Á tới việc giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup.

Tất cả thành tích mà đội tuyển nữ Philippines đạt được đều đáng nhớ. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc đưa đội tuyển nữ Philippines tới World Cup là thành tích đáng nhớ nhất sự nghiệp của tôi. Hai trải nghiệm tuyệt vời nhất của tôi là hai trận đấu gần nhất ở World Cup.

Việc giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup giống như giấc mơ với tôi vậy. Và bất chấp trận thua 0-6 trước Na Uy, tôi vẫn rất hạnh phúc khi chứng kiến 30.000 người hâm mộ trên sân vận động hô vang, cổ vũ cho đội tuyển nữ Philippines.

Tôi thực sự rùng mình trước khung cảnh đó. Điều đó cho thấy bóng đá Philippines có di sản đáng tự hào".

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Philippines vẫn chưa tìm được người thay thế HLV Alen Stajcic.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-nu-philippines-chiu-cu-soc-sau-khi-lam-nen-lich-su-o-world-cup-20230801113641122.htm

World Cup Philippines

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao