Tuyển Việt Nam hóa giải bất lợi ở trận gặp Philippines

Tuyển Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở lượt trận mở màn gặp Philippines vào ngày 16/11, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Sân Rizal Memorial (thủ đô Manila, Philippines) được chọn làm nơi tổ chức trận đấu giữa chủ nhà Philippines và tuyển Việt Nam, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc phải thi đấu tại Rizal Memorial khiến tuyển Việt Nam gặp bất lợi bởi các cầu thủ quen thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên. HLV Philippe Troussier chắc chắn đã quan tâm tới vấn đề này từ sớm và đang cho các học trò tập xen kẽ trên mặt sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Tuyển Việt Nam hóa giải bất lợi ở trận gặp Philippines-1
Tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại Philippines

Được biết, các tuyển thủ Việt Nam cũng được chuẩn bị loại giày có đế chuyên thi đấu ở sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra, lối chơi kỹ thuật vốn được xem là ưu điểm của tuyển Việt Nam cũng được HLV Troussier điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thi đấu tại Philippines.

Bốn năm trước, Rizal Memorial từng là nơi tổ chức các trận đấu của môn bóng đá nam SEA Games 30, giải đấu mà U22 Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt giành HCV.

Các cầu thủ ban đầu cũng rất lo lắng khi phải thi đấu ở mặt sân cỏ nhân tạo, nhưng sau đó thích nghi rất nhanh và chơi tốt. U22 Việt Nam có 4 trận đấu và toàn thắng tại Rizal Memorial.

Tuyển Việt Nam hóa giải bất lợi ở trận gặp Philippines-2
Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp Philippines

Nhiều cầu thủ từng thi đấu ở Rizal Memorial hiện đang khoác áo tuyển Việt Nam như Hoàng Đức, Tiến Linh, Hùng Dũng… Cá nhân Hoàng Đức lập một siêu phẩm trong trận U22 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước U22 Indonesia ở vòng bảng.

Còn trong trận chung kết, Tiến Linh và các đồng đội đánh bại U22 Indonesia 3-0, giành HCV SEA Games sau hơn 60 năm chờ đợi. Rizal Memorial thực sự là nơi có nhiều kỷ niệm đẹp với bóng đá Việt Nam.

Trận ra quân của tuyển Việt Nam rất quan trọng. Việc HLV Philippe Troussier cùng các học trò có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, từ vấn đề làm quen sân nhân tạo tới thể lực, đấu pháp, tâm lý…nhằm đảm bảo cho một chiến thắng trên đất Philippines.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hoa-giai-bat-loi-o-tran-gap-philippines-2212201.html?fbclid=IwAR25ZONHBnIkLiS8OFtPOb-SHwMgcq-OiwAninx8VeWDIYAgPSUrO0AoxwQ

World Cup đội tuyển việt nam Philippines

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao