Tâm đắc tuyệt chiêu trị chồng hay dỗi, vợ ngẩn tò te nhìn người nằm dưới đường

Cách giận dỗi của ông chồng khiến nhiều người không khỏi bật cười vì "như đứa trẻ to xác". Tại các bình luận bên dưới bài chia sẻ, nhiều người cũng chia sẻ hoàn cảnh tương tự khi lấy phải chồng hay dỗi.

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn thường hay "mặc định" tính hay dỗi là đặc trưng của chị em phụ nữ. Khó hiểu, sáng nắng chiều mưa trưa bão tố, bỗng dưng đùng đùng giận... là những điều nhiều anh em vẫn không thể hiểu nổi về hành động của vợ mình. 

Tuy nhiên thực tế là không ít cánh mày râu cũng hay giận dỗi như vậy. Điều này thường khiến phụ nữ không cảm thấy thoải mái. Cô vợ trong những dòng tâm sự đang thu hút được sự quan tâm của dân mạng dưới đây cũng có ông chồng hay giận dỗi như vậy. 

"Khi chồng hay dỗi. 

Chồng em tính hay dỗi, cứ mỗi lần dỗi là chồng kệ em, chẳng thèm trò chuyện hay làm lành gì cả. Thế là em mới nghĩ ra một cách. Cứ khi nào chồng dỗi, em lấy hết tiền trong ví của chồng rồi ném qua cửa sổ.

Vì mỗi tháng em chỉ đưa cho chồng 5 triệu để tiêu vặt nên nếu như em ném ví đi rồi chẳng may ai nhặt được thì chồng em coi như hết tiền. Vậy là buộc phải chủ động làm lành, ngọt nhạt với em để xin em tiếp tế thêm tiền.

Hôm nay chồng em mải đi đá bóng quên không đi chợ, tối về em chẳng có gì để nấu nướng. Thế là em mắng chồng một trận ra trò. Chồng em dỗi, ôm luôn chăn gối xuống dưới đường ngủ, em gọi thế nào cũng không lên. Chồng em còn bảo ngủ dưới đường để nhỡ em có vứt ví xuống thì còn nhặt luôn và tuyên bố sẽ không chủ động làm lành nữa.

Các mẹ cứu em với, em phải làm gì bây giờ? Chẳng lẽ em tiêu hết tiền trong ví của chồng luôn nhỉ". 

Tâm đắc tuyệt chiêu trị chồng hay dỗi, vợ ngẩn tò te nhìn người nằm dưới đường-1

Trót mắng chồng vì mải đá bóng không đi chợ, cô vợ "ngã ngửa" khi nhìn thấy chồng mình đùng đùng bỏ xuống đường để ngủ. 

Đăng kèm những dòng tâm sự của cô nàng là bức ảnh của chồng cô đang nằm giận dỗi ở dưới đường. Cách giận dỗi của ông chồng khiến nhiều người không khỏi bật cười vì "như đứa trẻ to xác". Tại các bình luận bên dưới bài chia sẻ, nhiều người cũng chia sẻ hoàn cảnh tương tự của mình, khi lấy phải chồng hay dỗi. 

"Hoá ra không phải chỉ có các chị em mới khó hiểu nhỉ. Chồng em mà hay dỗi thế kia, em sẽ tiêu hết tiền trong ví luôn, xem nằm dưới đó được bao lâu". 

"Trước giờ em cứ tưởng có mỗi nhà mình ngược đời thế. 30 tuổi em mới lập gia đình. Chồng em thì nhìn chung mọi điều đều được, chỉ phải cái tội hay dỗi vặt. Hồi yêu nhau đôi lúc cũng thấy hơi phiền nhưng đang yêu mà, xấu cũng hoá đẹp. Đến lúc lấy nhau rồi có con mới thấy cái tính dỗi vặt không bớt theo thời gian chút nào. Nhiều lúc vợ chồng đang nói chuyện, cười đùa vui vẻ mà bỗng nhiên chồng thay đổi hoàn toàn sắc mặt, đùng đùng bỏ ra khỏi phòng, để lại mình ngẩn tò te chẳng biết đã làm gì sai". 

"Có nhà ai đang đi chơi mà chồng lên cơn dỗi, bỏ về như nhà em không? Chồng em kém em 2 tuổi. Mình cũng biết đàn ông hay suy nghĩ trẻ con hơn nhưng cũng phát bực vì cái tính hay dỗi ấy. Đang đi chơi cũng bỏ về, có hôm đi ăn với họ hàng mà chồng bỏ về khiến mình phát ngượng". 

Để trị tính hay dỗi của chồng, mỗi bà vợ lại có những cách khác nhau. Có người chọn "đánh" vào kinh tế, có người lại nhờ đến con cái để dễ bề làm lành hay... không thèm chấp. 

"Mình nhận ra tính hay dỗi của chồng là do từ nhỏ đã được bố mẹ rất chiều. Lúc yêu thì không sao chứ bắt đầu cuộc sống gia đình rồi thì thế mãi sao được. Vậy là mình chọn cách 'bánh bơ', kệ và không dỗ dành mỗi khi chồng giận nữa".

"Không biết các mẹ khác thế nào chứ chồng em mà dỗi là em kệ luôn. Hôm đó em sẽ mua đồ ăn thật ngon hoặc nấu những món lão thích. Vậy là tự khắc bình thường. Lớn rồi, ai mà đi dỗ được cơ chứ!". 

"Mong là hôm nay sẽ học hỏi được các mẹ thông thái chứ chồng em hay dỗi quá trời! Có lần hai vợ chồng chiến tranh lạnh cả tuần trời, chẳng ai nói với nhau câu nào mà cũng chẳng rõ lý do. Động một chút là dỗi, công việc con cái đã mệt rồi, em cũng chẳng có hơi sức nào mà quan tâm". 

Khi chồng có tính hay dỗi, các chị em nên có cách cư xử khéo léo hơn. Hãy nhớ rằng, chiến tranh lạnh hay cáu giận với chồng không giải quyết được điều gì mà chỉ khiến câu chuyện đi xa thêm. Càng truy hỏi theo kiểu bắt chồng phải nói rõ vì sao lại giận, vì sao không nói... chỉ khiến đàn ông có xu hướng càng giữ im lặng.

Với những ông chồng hay dỗi, người vợ cần thể hiện cho chồng hiểu được rằng việc đùng đùng giận, mặt nặng mày nhẹ không có hiệu quả gì. Bạn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để hỏi han chồng một cách khéo léo. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tam-dac-tuyet-chieu-tri-chong-hay-doi-vo-ngan-to-te-nhin-nguoi-nam-duoi-duong-d246490.html

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất