Không muốn xui xẻo thì tuyệt đối đừng làm những điều này trong ngày Tết Đoan Ngọ

Dưới đây là những điều tuyệt đối cần tránh vào tết Đoan Ngọ để không mang xui xẻo về cho gia đình.

Tết Đoan Ngọ còn được gọi là Tết Đoan Dương. Theo triết lý y học Đông phương thì hỏa khí (thuộc Dương) của trời đất và trong cơ thể của con người trong ngày Đoan ngọ đều lên đến tột bậc. Ngoài ra, Tết Đoan Ngọ là ngày để người dân cúng lễ cầu mong một mùa màng bội thu. Dưới đây là những điều tuyệt đối cần tránh vào tết Đoan Ngọ để không mang xui xẻo về cho gia đình.

Ý nghĩa ngày Tết Đoan Ngọ 5/5

Sau Tết nguyên đán, Tết Đoan Ngọ là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với người Việt.

Tết Đoan Ngọ được diễn ra vào giai đoạn giao mùa. Vào thời điểm này, sâu bọ gây bệnh, phá hoại mùa màng sinh sôi, nên người ta thường có các biện pháp để diệt trừ sâu bọ.

Không muốn xui xẻo thì tuyệt đối đừng làm những điều này trong ngày Tết Đoan Ngọ-1

Theo phong tục dân gian, vào Tết Đoan Ngọ, mọi người sẽ tụ họp, trở về nhà cùng nhau cúng bái, quây quần ăn uống, giết sâu bọ để cầu mong cho vụ mùa mới tươi tốt và xua đuổi đi bệnh tật. Nhờ đó, mang lại sự tươi tốt cho vụ mùa tiếp theo. Vì vậy, Tết Đoan Ngọ còn có tên là Tết diệt sâu bọ hay Tết sâu bọ.

Những điều kiêng kỵ không nên làm trong ngày Tết Đoan Ngọ 5/5

Không đặt chân xuống đất ngay khi thức dậy vào buổi sáng

Theo quan niệm ngày xưa, trong cơ thể con người nhất là bộ phận tiêu hóa thường có sâu bọ, nếu không tiêu diệt thì chúng sẽ gây hại cho sức khỏe. Sâu bọ có quanh năm, nhưng vào ngày mùng 5 tháng 5 là ngày chúng ngoi lên nên người ta phải tiêu diệt chúng. Để giết sâu bọ, người ta thường ăn rượu nếp và trái cây.

Chính vì vậy đối với người lớn, sáng mới ngủ dậy không được đặt chân xuống đất mà phải súc miệng 3 lần cho sạch sâu bọ, sau đó bước xuống bàn ăn một chén rượu nếp, hoa quả.

Không nên để rơi hay mất tiền

Dù đi đâu cũng nên cần thận bảo vệ tài sản và tiền bạc của mình vì theo quan niệm xưa, mất tiền trong ngày Tết Đoan Ngọ sẽ khiến bạn rơi mất tài lộc.

Không nên dừng chân ở nơi âm u, nhiều tà khí

Trong ngày này, nếu đi ra khỏi nhà không nên dừng chân ở những nơi âm u nhiều tà khí như bệnh viện, nghĩa trang hay nhà tang lễ… vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên để giày dép lộn xộn

Quan niệm xưa cho rằng, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ tà (tức tà khí), nếu để lộn xộn lung tung sẽ dễ chiêu dụ tà khí. Vậy nên để mũi giày hướng ra ngoài tránh ảnh hưởng đến đường tài lộc và tình duyên.

Không ngồi lên bậc cửa

Theo quan niệm xưa, vào ngày Tết Đoan Ngọ, những nhà có bậc cửa nên tránh không nên ngồi vì có thế gây ra mụn nhọt, đen đủi.

Không nên soi gương sau 12h đêm

Không nên soi gương 12h đêm vì khoảng thời gian này âm khí hoạt động mạnh. Nếu soi gương hay chụp ảnh rất dễ chiêu âm khí và không tốt cho sức khỏe cũng như xảy ra những hiện tượng khó lý giải.

Tránh mua đồ lưu niệm không rõ ý nghĩa trong ngày Tết Đoan Ngọ

Quan niệm này được nhiều người truyền lại bởi mọi vật đều chứa linh khí nếu tốt sẽ mang lại may mắn tài lộc còn nếu không tốt sẽ mang tới những điều xui xẻo chẳng lành.

Không cúng hoa khô, đồ ăn đã thiu hỏng

Không cúng hoa khô héo, đồ ăn hỏng. Hoa quả xanh, hoa quả giả (bằng nhựa) không được dùng cúng gia tiên ngày 5/5 âm lịch.

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tuyet-doi-dung-lam-nhung-dieu-nay-trong-ngay-tet-doan-ngo-n-265457.html

Tết đoan ngọ

Tin tức mới nhất