Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt

Tuyệt tình cốc (Lâm Đồng) vừa chính thức đóng cửa vì địa hình nguy hiểm với khách du lịch. Trước khi ngừng hoạt động, nơi này từng là điểm "sống ảo" tuyệt đẹp thu hút giới trẻ.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-1
Đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết chính quyền huyện mới đây đã ra quyết định đóng cửa Tuyệt tình cốc Đà Lạt để đảm bảo an toàn cho du khách. Khu vực mỏ đá cũ thuộc tiểu khu 110, xã Lát, huyện Lạc Dương, trước đó từng thu hút sự quan tâm của giới trẻ bởi vẻ đẹp của hồ nước xanh như ngọc cùng cảnh đẹp hoang sơ xung quanh. Ảnh: Dywoang.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-2
Cách Đà Lạt gần 30 km, Tuyệt tình cốc thực chất là điểm du lịch tự phát, nằm trong khu vực khai thác đá của địa phương đã ngừng hoạt động từ lâu. Ảnh: Ordyframe, Maemay_muay62

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-3
Tuyệt tình cốc hấp dẫn khách du lịch bởi khung cảnh thơ mộng, y hệt bối cảnh trong phim cổ trang. Khu vực này có hồ nước màu xanh ngọc bích hút mắt, cùng với đó là dãy núi đá dựng đứng bao quanh, tạo không gian nguyên sơ, trầm mặc, được giới trẻ chọn làm nơi "sống ảo", chụp những bức ảnh trăm lượt thích. Ảnh: Mayrr, Lovevaw.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-4
Hồ nước có màu sắc tuyệt đẹp như vậy là bởi sau khi quá trình khai thác đá dừng lại, tạo thành một hố sâu giữa các vách núi, thời gian dài do mưa và các mạch nước ngầm chảy ra nên tạo thành hồ có màu xanh trong vắt. Chỉ với một vài dụng cụ đơn sơ ven hồ cùng chút tài hoa, nghệ thuật chụp ảnh, bạn đã có ngay những bức hình sống ảo vạn người mê tại khu vực này. Ảnh: Pyd_shopp.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-5
Mặc dù tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm cho khách du lịch, vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng vẫn đủ sức lôi cuốn giới trẻ tới đây ngày một nhiều, không quản đường xá xa xôi, địa hình hiểm trở. Theo ông Cil Póh, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương, mực nước hồ tại đây khá sâu, hơn nữa lối vào rất gập gềnh, khó di chuyển, dễ xảy ra tai nạn... Đó là lý do chính khiến chính quyền địa phương quyết định tạm dừng khai thác du lịch tại đây, trước khi có những phương án phòng hộ cụ thể. Ảnh: Pyd_shopp.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-6
Trước đó, người dân huyện Lạc Dương từng xây dựng nhiều dịch vụ du lịch quanh mỏ đá cũ như chuyên chở khách tham quan vào tận nơi, với giá 150.000 đồng/người cho chặng đường 7 km, thuê bè ra hồ, thuê xích đu chụp hình...  Ảnh: Ankhikho.

Trước khi đóng cửa, Tuyệt tình cốc là điểm check-in trong mơ ở Đà Lạt-7
Hiện, du khách tới Đà Lạt không còn cơ hội check-in tại địa điểm đẹp như phim này nữa. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo vì thành phố ngàn hoa chẳng thiếu điểm du lịch hấp dẫn khác. Cũng theo đại diện UBND huyện Lạc Dương, có thể trong thời gian tới, địa phương sẽ xem xét phát triển Tuyệt tình cốc trở thành điểm du lịch hợp pháp, an toàn để phục vụ nhu cầu du khách. Ảnh: Kawitarn.

Theo Zing


Đà Lạt Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao