Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước

Chiếc Boeing 787 Dreamliner sang trọng, có giá thuê 2 tỷ đồng/giờ bay nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn sẵn sàng chi tiền để đưa người Ukraine đang du lịch Việt Nam về nước, đồng thời đón người Việt từ Ukraine trở về.

Đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển giữa các quốc gia trở nên vô cùng khó khăn. Nhiều nơi phát lệnh ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài để phòng dịch covid-19.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-1

Mới đây, theo thông tin từ Facebook Lê Quốc Vinh - Chủ tịch tập đoàn Le Bros - thì Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã thuê nguyên chuyến chiếc Boeing 787 Dreamliner đưa người Ukraine đang ở Việt Nam về nước. Thông tin này được xác nhận từ Facebook cá nhân của ông Vũ Đình Luyện - lãnh sự quán danh dự Ukraine. 

Theo đó, một số khách du lịch Ukraine bị mắc kẹt ở Việt Nam khi châu Âu và Nga đóng cửa biên giới, ngừng nhập cảnh với người nước ngoài trong khi Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Ukraine. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-2

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-3

Chia sẻ của ông Vũ Đình Luyện cho biết giữa lúc khách du lịch Ukraine bắt đầu hết tiền, hết visa và đại sứ quán Ukraine đang tìm cách đưa công dân hồi hương thì tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê chiếc Boeing 787 Dreamliner đưa họ về nước, đồng thời sẽ đón người Việt ở chuyến khứ hồi.

Boeing 787 Dreamliner được trang bị đầy đủ tiện nghi giống như một khách sạn thu nhỏ. Giá thuê chiếc máy bay này khoảng 74.000 USD mỗi giờ (tương đương khoảng 2 tỷ đồng/h).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-4

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-5

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê Boeing 787 Dreamliner giá 2 tỷ đồng/tiếng đưa người Ukraine ở Việt Nam về nước-6
Bên trong chiếc boeing 787 Dreamliner có giá thuê 2 tỷ đồng/giờ

Hành động này như một cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng tri ân đất nước - nơi ông đã bắt đầu xây dựng sự nghiệp với hai bàn tay trắng.

Được biết, ông Phạm Nhật Vượng du học ở Nga sau đó chuyển đến Kiev - thủ đô Ukraine để xây dựng thương hiệu mì Mivina vào năm 1993. Trong vòng 1 năm, ông đã bán được 1 triệu gói mì. 

Đến năm 2004, khoảng 97% người tiêu dùng Ukraine sử dụng mì Mivina của tỷ phú họ Phạm. Đặc biệt, thương hiệu Mivina trở thành tên gọi chung cho các loại đồ ăn nhanh trên đất nước Ukraine.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ty-phu-pham-nhat-vuong-thue-boeing-787-dreamliner-co-gia-2-tyh-dua-nguoi-ukraine-o-vn-ve-nuoc-n-216421.html

COVID-19 Virus Corona tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất