Úc: Cháy rừng lớn thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà

Giới chức Úc hôm 10-1 cho biết đám cháy rừng ngoài tầm kiểm soát ở bang Tây Úc đã khiến 2 người thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy.

Hai thi thể được tìm thấy trong các ngôi nhà ở thị trấn Yarloop, cách TP Perth khoảng 110 km về phía Nam.

Hai nạn nhân được cho là hai người đàn ông 73 và 77 tuổi.
 
Cháy lớn ở thị trấn Yarloop. Ảnh: ABC News
Cháy lớn ở thị trấn Yarloop. Ảnh: ABC News

Người dân ở Yarloop than phiền không có đủ nước để dập tắt đám cháy rừng đang hoành hành gần như khắp thị trấn. Hơn 143 tài sản, gồm 128 căn nhà, bị thiêu rụi. Thêm vào đó người dân địa phương còn không hài lòng về nhiều vấn đề gồm thiếu thông tin liên liên lạc với cơ quan chức năng, thiếu cảnh báo từ nhà chức trách...

 Khói đen của đám cháy ở thị trấn Yarloop được nhìn thấy từ xa. Ảnh: Twitter
Khói đen của đám cháy ở thị trấn Yarloop được nhìn thấy từ xa. Ảnh: Twitter

Khoảng 250 nhân viên cứu hỏa được điều động đến dập tắt đám cháy. Ông Tony Elson, người dân địa phương, cho hay các nhân viên cứu hỏa gặp trục trặc về vấn đề kết nối với nguồn nước và người dân buộc phải tự lo cho bản thân họ. Ông Elson bức xúc: “Họ nói không thể kết nối với nguồn nước và đứng xem thị trấn bị thiêu rụi trong 2 giờ đồng hồ”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dịch vụ khẩn cấp Joe Francis cho rằng người dân đã được cảnh báo về tình trạng mất điện và nguồn cung cấp nước của thị trấn. Giới chức Úc cho biết người dân ở Yarloop chỉ có thể trở về thị trấn và đánh giá thiệt hại vào ngày 12-1.

Lực lượng cứu hỏa hy vọng thời tiết mát mẻ hơn trong những ngày tới giúp tạo điều kiện thuận lợi để kiểm soát đám cháy.

Công ty năng lượng Western Power đã điều đã điều đoàn xe tải vào khu vực đám cháy để tái thiết mạng lưới điện. Ông Paul Entwistle thuộc công ty Western Power cho hay vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ thiệt hại.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, khoảng 20 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương khi một chiếc xe buýt lao khỏi một cây cầu rơi xuống hẻm núi sâu ở bang Veracruz - Mexico. Vụ tai nạn xảy ra khi xe buýt đang chở khoảng 45 người. Các hành khách trên xe được cho là thành viên của một đội bóng đá.

Chính quyền bang Veracruz cho biết tài xế mất kiểm soát khi chiếc xe buýt đang tăng tốc và tông trúng gờ giảm tốc độ. Hiện vẫn chưa rõ liệu tài xế xe có sống sót hay không.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Theo Người lao động

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao