Văn Kính Dương, Ngọc Miu tươi cười khi đến tòa sơ thẩm sáng nay

7h50 các bị cáo được đưa đến tòa để chuẩn bị cho phiên sơ thẩm. Sau khi xuống xe, Ngọc Miu và Văn Kính Dương nở nụ cười khi nhìn thấy người thân.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/7, bị cáo Mang đã thừa nhận thực tế không có nhân vật tên “Tom” nào cả mà đó chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Lý do các bị cáo cho lời khai giả là vì ông trùm Dương muốn nhận toàn bộ tội lỗi.

Việc xuất hiện thêm tình tiết mới này khiến bị cáo Dương liên tục giữ quyền im lặng khi được xét hỏi. Cuối cùng, tòa quyết định tạm dừng 5 ngày vì muốn đảm bảo sức khỏe cho bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam ( Tom) và để Văn Kính Dương tìm luật sư mới.

Hôm nay (17/7), TAND TP HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét sử Văn Kính Dương và đồng bọn. Trong phiên tòa này, 2 luật sư của Ngọc Miu là Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi sẽ cùng với một luật sư nữa bào chữa cho ông trùm Văn Kính Dương.

7h50 các bị cáo được đưa đến tòa để chuẩn bị cho phiên tòa sơ thẩm sau đó. Sau khi bước xuống xe, Ngọc Miu đã nở nụ cười tươi khi nhìn thấy người thân đợi sẵn ở đó.

Văn Kính Dương, Ngọc Miu tươi cười khi đến tòa sơ thẩm sáng nay-1
Ngọc Miu tươi cười đến hầu tòa khi nhìn thấy người thân mình đã ở đó

Văn Kính Dương, Ngọc Miu tươi cười khi đến tòa sơ thẩm sáng nay-2
Văn Kính Dương tươi cười đến hầu tòa. 

Văn Kính Dương, Ngọc Miu tươi cười khi đến tòa sơ thẩm sáng nay-3
Bị cáo Lê Hương Giang trên đường đến hầu tòa

Văn Kính Dương, Ngọc Miu tươi cười khi đến tòa sơ thẩm sáng nay-4
Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam. 

8h45 phiên tòa bắt đầu. Trong phiên tòa hôm nay, Văn Kính Dương được 3 luật sư mới bào chữa và 1 luật sư do tòa chỉ định. Tuy nhiên, ông trùm không đồng ý cho luật sư của tòa chỉ định bào chữa mà chỉ muốn 3 luật sư gia đình mình mời tham gia bào chữa cho mình. Trong đó, 2 luật sư cùng bảo chữa cho Ngọc Miu đã nắm được tình hình, luật sư còn lại do chưa nắm được nội dung nên mong muốn tòa cho mình được hỏi hết những câu hỏi làm rõ vụ án.

Trả lời cho những câu hỏi của luật sư, bị cáo Dương khai nhận: "Bị cáo chỉ tham gia bán hàng, còn sản xuất là anh Nam. Bị cáo không biết công thức sản xuất này. Bị cáo tìm người giúp anh Nam (bị cáo Quân và Mang)". Còn về phần chia chác sau mỗi lô hàng thành công, ông trùm Dương khai: "Bị cáo đưa cho anh Nam 200 triệu, bị cáo có chia ma túy cho Tú".

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Quân và Mang cũng khai nhận thời gian đầu chưa biết nhân vật "Tom" là ai, nhưng sau đều biết là Nguyễn Đức Kỳ Nam. Bị cáo Mang (lái xe của Dương) cũng thừa nhận nhận được 60 triệu đồng từ Văn Kính Dương, trong đó 50 triệu là tiền công tham gia sản xuất, vận chuyển ma túy còn 10 triệu là lương lái xe hàng tháng.

Trong phiên tòa, ông trùm cho biết vì sợ Ngọc bỏ mình nên đã nhiều lần đánh đập và dọa giết Ngọc. Bị cáo Dương cũng đưa ra những lời khai có lợi cho người tình Ngọc Miu. "Ngọc chỉ biết mang máng tôi vi phạm pháp luật vì tôi có cờ bạc nhưng không biết tôi làm gì", Dương khai nhận.

10h05, bị cáo Dương xin phép tòa cho tham gia vào phần hỏi Nguyễn Đức Kỳ Nam. "Anh Nam có trộn muối vào ma túy để nó nặng hơn hay không?", Văn Kính Dương hỏi bị cáo Nam. Trả lời câu hỏi của bị cáo Dương, Nguyễn Đức Kỳ Nam thừa nhận ma túy thực chất có tạp chất, không phải 100% ma túy.

10h20, HĐXX tuyên bố kết thúc phần hỏi, nghỉ giải lao trước khi vào phần tranh luận.

Được biết, trước khi bị bắt về tội sản xuất, mua bán ma túy, Văn Kính Dương đã vượt ngục, trốn khỏi trại giam khi đang thụ án về các tội Cướp giật tài sản và Tàng trữ trái phép ma túy. Sau đó, Dương tiếp tục phạm các tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, chiếm đoạt tài sản rồi sa vào con đường sản xuất, mua bán ma túy.

Về phía Ngọc Miu, cô bị truy tố về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tại phiên tòa, cô cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ để cô sớm được về nuôi 2 con nhỏ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/van-kinh-duong-ngoc-miu-tuoi-cuoi-khi-den-toa-so-tham-n-229859.html

buôn bán ma túy Văn Kính Dương Ngọc Miu

Tin tức mới nhất