Trùm ma túy Văn Kính Dương: 'Tôi muốn nhận hết tội'

Văn Kính Dương nhận hết tội về mình, không khai "Tom" chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam và thừa nhận nhiều lần đánh Ngọc Miu khiến cô không dám về nhà mẹ đẻ.

Sáng 17/7, phiên tòa sơ thẩm xét xử Văn Kính Dương và đồng bọn tiếp tục bước vào phần thẩm vấn.

Mở đầu phiên thẩm vấn, Dương xin trình bày lại tình tiết vụ án và mối quan hệ của mình và nhân vật "Tom" Nguyễn Đức Kỳ Nam. Vào thời gian y trốn truy nã, tháng 2/2016, Dương đang qua lại với Nguyễn Thị Phúc là em họ của Nguyễn Đức Kỳ Nam.

Được Phúc giới thiệu, Dương gặp Nam ở quán cà phê tại TP HCM, Nam tiết lộ mình đang nghiên cứu hoàn thiện công thức sản xuất ma túy dạng kẹo và ngỏ ý muốn hợp tác với Dương để tìm mối bán ra thị trường.

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Tôi muốn nhận hết tội-1
Ông trùm Văn Kính Dương

Theo Ngoisao.net, Dương khai: “Anh Nam rủ tôi xem có thể tiêu thụ được không để hợp tác sản xuất. Sau đó tôi bảo anh Nam tiếp tục nghiên cứu khi nào hoàn thiện sản phẩm thì tôi có cách bán ra thị trường”. Và Nam nhờ Dương tìm thêm hai người để sản xuất ma túy, vì thế Dương điều Quân và Mang lúc đó đang là lái xe của mình tham gia hỗ trợ.

Tuy nhiên, theo như lời Dương kể lại thì thời điểm lô hàng thứ nhất, Quân và Mang đều không biết đó là ma túy. Cho đến lô thứ hai, họ biết và ngỏ ý muốn rút lui nhưng được Dương động viên, 2 đối tượng tiếp tục "bán thân" cho đường dây của Dương.

Tại phiên tòa, Nam thừa nhận lời khai của Dương là đúng. Nam quen Tú qua mạng xã hội thông qua nhiều lần trò chuyện. Nam giới thiệu Tú cho Dương mua nguyên liệu điều chế ma túy vì bị cáo "ít tiếp xúc với Tú ngoài đời và phải tập trung vào sản xuất nên các khâu còn lại do Dương lo liệu".

Trùm ma túy Văn Kính Dương: Tôi muốn nhận hết tội-2
Nguyễn Đức Kỳ Nam - nhân vật "Tom" bí ẩn

Cũng trong lời trình bày tại phiên tòa, Dương kể lại đã nhập nguyên liệu sản xuất ma túy từ Bùi Anh Tú (trú tại 69 Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) do được Nam giới thiệu. 

Về phía Ngọc Miu, cô liên tục nhận được lời khai mang tính “bảo vệ” từ người tình Văn Kính Dương.

Theo nguồn tin từ Vietnamnet, tại phiên tòa Dương khai nhận: "Trong thời gian chung sống với Ngọc, Ngọc rất sợ tôi vì tôi đánh Ngọc rất nhiều. Nhiều lần Ngọc đòi về Hải Phòng nhưng tôi không cho, tôi dọa giết Ngọc. Ngọc không biết tôi sản xuất, buôn bán ma túy, chỉ mang máng biết tôi vi phạm pháp luật".

Dương liên tục đưa ra lời khai có lợi cho Ngọc nhằm nhận hết tội lỗi về mình, cũng như trong buổi sơ thẩm lần 1 Dương thừa nhận muốn bảo vệ Nguyễn Đức Kỳ Nam vì bản thân nhiều án chồng rồi nên muốn nhận hết tội để bảo vệ đồng bọn.

Tuy nhiên, đến phiên sơ thẩm ngày hôm qua, Dương đột nhiên thay đổi lời khai, quyết định khai ra nhân vật "Tom" bí ẩn chính là Nguyễn Đức Kỳ Nam.

Trả lời HĐXX, Dương ngỏ ý muốn xin hoãn phiên tòa để gia đình có thể tìm luật sư mới bào chữa bởi xuất hiện thêm nhiều tình tiết gây bất lợi cho Dương và các bị cáo khác.

Xét chung toàn bộ 9 bị cáo thấy tình trạng sức khỏe của bị cáo Nam có chuyển biến xấu, sau hội ý, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa đến ngày 23/7.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ong-trum-van-kinh-duong-mong-muon-nhan-het-toi-n-229228.html

buôn bán ma túy Văn Kính Dương Ngọc Miu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao