Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến hồi hộp đứng chung sân khấu với Peabo Bryson

(2Sao) – Những giọng ca trẻ nổi bật và có nội lực nhất hiện nay bao gồm Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến đang vô cùng phấn khởi vì sẽ được song ca cùng Peabo Bryson.

Sau gần một năm lên kế hoạch và thuyết phục phía nghệ sỹ tài danh Peabo Bryson, đơn vị tổ chức đã chính thức công bố về đêm nhạc riêng của danh ca này tại Việt Nam. Theo đó, những ca sĩ Uyên Linh, Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến sẽ đứng chung sân khấu cùng ông.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, giám đốc âm nhạc của chương trình chia sẻ, ban đầu ban tổ chức có những phương án khác đứng chung sân khấu cùng danh ca Peabo Bryson nhưng cuối cùng, lại lựa chọn ba ca sỹ trẻ như trên là một phương án “liều lĩnh nhưng an toàn” vì họ đều là những ca sỹ tài năng và sẽ mang đến nguồn sinh khí mới cho các ca khúc bất hủ.

Cụ thể, Dương Hoàng Yến sẽ song ca ca khúc A whole new world, Văn Mai Hương hòa giọng ca khúc Beauty and the Beast, còn Uyên Linh sẽ hòa chung cảm súc với Peabo qua ca khúc Tonight I celebrate my love.

Ê kip của chương trình rất phấn khởi khi mời được Peabo Bryson về Việt Nam
tổ chức show diễn.


Ba bản song ca ấy đã góp phần lớn vào sự tôn vinh Peabo Bryson trở thành Ông hoàng tình ca (King of Balladeers). Nhưng tất nhiên, chúng chỉ là một phần nhỏ trong sự nghiệp đến nay đã xấp xỉ 50 năm của ông.

Tờ New York Times từng gọi Peabo Bryson là “Pavarotti của nhạc Soul”, vừa trong ý nghĩa một ngôi sao hàng đầu, một tài năng xuất chúng của dòng âm nhạc được coi là tâm hồn của người Mỹ; đồng thời cũng là sự ghi nhận những nỗ lực của Peabo Bryson nhằm giao thoa giữa Soul hay R&B với nhạc Pop, đưa ông tới tầm đại chúng lớn hơn rất nhiều, như cách mà Pavarotti đã làm khi đưa Opera trộn cùng Pop-Rock, đều trở thành những hiện tượng, những sự kiện lớn của âm nhạc thế giới.

Bà Mỹ Trang - phó giám đốc Mỹ Thanh không giấu niềm hạnh phúc pha lẫn hồi
hộp khi lần đầu In the spotlight tổ chức một show diễn đẳng cấp quốc tế tại Việt
Nam.

Nhắc tới Peabo Bryson, nhiều khán giả Việt Nam sẽ ngay lập tức nhớ tới những bản song ca bất hủ ông thể hiện cùng những diva nhạc pop, đó là Tonight I celebrate my love với Roberta Flack; là Beauty and the beast góp phần đưa Celine Dion thành một tên tuổi lớn sau này; là A whole new world từ phim hoạt hình Aladdin của Walt Disney đã giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng danh giá nhất nước Mỹ Billboard Hot 100 và đến nay vẫn là ca khúc duy nhất trong lịch sử Disney đứng đầu bảng xếp hạng này.



Văn Mai Hương và Dương Hoàng Yến chia sẻ rằng ước mơ từ thuở bé của các cô
sắp thành hiện thực khi được hát song ca cùng ca sỹ gạo cội Peabo Bryson sắp tới.

Với một tầm vóc lớn như vậy, Peabo Bryson đến nay đã ở độ tuổi ngoài 60, vẫn luôn là một trong những ca sĩ có lịch biểu diễn dày đặc bậc nhất. Ông đã biểu diễn liên tục, bền bỉ hơn 40 năm qua, thể hiện bản thân vừa là một giọng hát đầy quyến rũ, vừa là nghệ sĩ có phong cách trình diễn vô cùng lôi cuốn.

Vẫn tờ New York Times nhận xét về các buổi biểu diễn của ông: “Peabo Bryson không chỉ có những đĩa nhạc cực kỳ thành công, ông khiến các bài hát của mình mạnh mẽ thêm nhiều lần về cảm xúc khi trình diễn trên sân khấu”.Đó chính là điều khiến các buổi hòa nhạc của Peabo Bryson luôn chật cứng khán giả, dù ở quê nhà là nước Mỹ hay châu Âu, châu Á.

Ở nơi nào thì những khán giả yêu nhạc tình ca cũng dễ dàng bị ông chinh phục ngay từ những nốt nhạc đầu tiên. Bằng giọng hát đầy quyến rũ của mình, cùng dáng vẻ một quý ông lịch lãm, tình tứ, Peabo Bryson đánh thức những ký ức đẹp đẽ nhất về thời vàng son của nhạc Pop thế giới, kỷ nguyên vàng của những bản tình ca, đồng thời mở cánh cửa cho khán giả trẻ ngày hôm nay tới với thế giới âm nhạc, mà ở đó, sự màu mè của kỹ thuật được tiết giảm tối đa, nhường chỗ cho những gì giản dị nhất nhưng đẹp nhất tới thẳng trái tim người nghe.

Ê kip thực hiện chương trình.

Tài năng của Peabo Bryson được ghi nhận với hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó phải kể đến hai giải Grammy Trình diễn song ca – hợp ca nhạc Pop xuất sắc nhất bằng 2 ca khúc song ca (Beauty and the beast và A whole new world), và cũng từ đây, ông liên tục được mời hát song ca với nhiều nữ nghệ sĩ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Peabo Bryson cũng được ghi nhận như nghệ sĩ đầu tiên có 4 bài hát khác nhau đứng đầu 4 bảng xếp hạng khác nhau.

Và sắp tới đây, trong hai đêm diễn: 12/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh), Peabo Bryson sẽ đem tất cả những “hành trang” ấy, đem giọng hát tuyệt vời không suy suyển theo thời gian cùng phong cách quý ông đầy quyến rũ đến với khán giả Việt Nam.

Dưới bàn tay dàn dựng âm nhạc của hai đồng giám đốc âm nhạc là Dwight Watkins và nghệ sĩ Hồng Kiên, khán giả Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ được thưởng thức những bản ballad đã trở thành kinh điển, đã là kỷ niệm của rất nhiều người chúng ta. Một không gian âm nhạc giàu hoài niệm, sống lại những gì là tinh túy của nhạc Pop thế giới, nhưng cũng rất hiện đại, gần gũi với xu hướng mới, sẽ hiện diện trên sân khấu In The Spotlight.

Danh ca Peabo Bryson chia sẻ về niềm hân hoan khi trở lại Việt Nam lần thứ hai
sau lần đến Việt Nam biểu diễn cho lính Mỹ cách đây hơn 40 năm.


Chia sẻ với ekip tổ chức chương trình In The Spotlight trong một buổi gặp gỡ gần đây, Peabo Bryson cho biết:

“Khi nhận được email từ phía các bạn mời tham gia một chuỗi concert của Việt Nam, chúng tôi đã cảm thấy rất ngạc nhiên và thú vị. Tôi đã từng đến Việt Nam từ rất nhiều năm trước. Tôi vô cùng háo hức muốn quay trở lại Việt Nam, chắc hẳn là đất nước của các bạn đã có rất nhiều thay đổi sau vài chục năm qua. Lần này, chúng tôi sẽ có cả một chuyến đi dài, bao gồm cả thời gian luyện tập và tham gia hai đêm diễn ngày 12/9 và ngày 18/9. Tôi hi vọng sẽ có đủ thời gian để khám phá vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Tôi rất mong sớm được gặp các khán giả Việt Nam.”

Với nhà tổ chức chuỗi chương trìnhIn The Spotlight, đây là một bước tiến lớn trong việc mở rộng khả năng tổ chức biểu diễn các chương trình âm nhạc mang tính quốc tế, một sự thay đổi mạnh mẽ về cả nội dung và hình thức để tạo sức hấp dẫn liên tục mới mẻ đối với công chúng.


Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Mỹ Thanh, cho biết: “Ngay từ đầu năm 2015, ekip In The Spotlight đã thống nhất định hướng sẽ tiếp tục đưa chuỗi chương trình lên một mức phát triển mới, cụ thể là sẽ có sự kết hợp giữa các nghệ sỹ nước ngoài và nghệ sỹ Việt Nam trong chương trình. Peabo Bryson là một ca sỹ hàng đầu thế giới, với rất nhiều bài hit quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Về cơ chế dàn nhạc, chúng tôi đã phải mất khá nhiều thời gian để thương thảo với bên ekip của Peabo Bryson. Họ cũng sẽ đưa sang một đoàn nghệ sỹ đã gắn bó với Peabo Bryson nhiều năm, trong đó có nhạc sỹ Dwight Watkins làm đạo diễn âm nhạc, người sẽ phối hợp cùng nhạc sỹ Hồng Kiên trong toàn bộ chương trình.

Chúng tôi hi vọng sự tham gia của Peabo Bryson trong In The Spotlight sẽ giúp nâng tầm chất lượng của chương trình, giúp các nhạc sỹ, ca sỹ Việt Nam có cơ hội giao lưu và học hỏi từ những đồng nghiệp đẳng cấp quốc tế.”



Tùng Dương cùng các ca sĩ đàn em Vũ Thắng Lợi, Đinh Mạnh Ninh và Hà Anh
đến chúc mừng chương trình sẽ diễn ra thành công.


Với mức độ đầu tư cao nhất về biên tập, phối khí, dàn nhạc, âm thanh, ánh sáng, Peabo Bryson In The Spotlight hứa hẹn sẽ là một concert ngập tràn cảm xúc, là cơ hội tuyệt vời để khán giả thưởng thức một tài năng ca hát đẳng cấp cao, với hàng loạt những bản tình ca say đắm trong kỷ nguyên vàng của nhạc pop thế giới – thập niên 80 và 90.

Chương trình Peabo Bryson In The Spotlight sẽ diễn ra trong hai đêm: 12/9 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Hà Nội và 18/9 tại Nhà hát Hòa Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

T.A.
Ảnh: Minh Hòa
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất