Nhóc tiểu học tả bố, người xem bật cười vì quá ly kì

Nhiều người nhận xét học sinh này chắc phải yêu bố lắm đây.

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện vô số bài văn tả người thân, cảnh vật,... bá đạo đến từ các nhóc tiểu học. Đọc xong, nhiều người phải gật gù "tác giả" bài viết không làm người xem thất vọng.

Điển hình mới đây cư dân mạng đang tích cực chia sẻ bài văn của một học sinh. Vẫn là văn tả bố nhưng từng câu, từng chữ trong bài khiến người đọc liên tưởng tới một cuốn truyện trinh thám.

"Bố tôi là một người vô cùng tốt bụng. Tôi nghe các ông bà hàng xóm nói vậy. Ở hàng xóm khi gặp sự cố như tivi hỏng hay chập điện, bố tôi luôn sang giúp rất tận tình.

Khi có đợt ủng hộ đồng bào bão lụt hay thiên tai, bố tôi luôn là người đầu tiên đăng ký.

Bố rất thấu hiểu mọi tâm sự tình cảm của anh em chúng tôi. Bố luôn dạy cho chúng tôi những triết lý sống sâu sắc và luôn dạy bảo chúng tôi là khi đã làm gì thì phải làm đến cùng và không được bao giờ bỏ cuộc. Bố tôi còn là một người thông minh và sắc sảo", mở đầu bài viết.

Nhóc tiểu học tả bố, người xem bật cười vì quá ly kì-1

Đọc đến đây, nhiều người nhận xét này học sinh có óc quan sát tinh tế và rất yêu thương, kính trọng bố của mình.

Em miêu tả tiếp vì bố có đầu óc suy đoán nên khi sở cảnh sát ở cạnh công ty có vụ án nào khó nhằn, bố của em đều trổ tài suy luận. Đặc biệt 20 năm trước, chính vị phụ huynh này từng giải cứu người vợ hiện tại khỏi tay bọn cướp của giết người.

"Bố mặc sự hiểm nguy chính mình đã lần theo băng cướp và dùng võ Kungfu đánh tan băng cướp có vũ trang, giải cứu đám con tin an toàn.

Ngay sau đó bố tôi đã được nhà nước khen thưởng. Nghe mẹ tôi kể mà tôi thấy khâm phục bố. Đối với tôi, bố luôn là một con người tuyệt vời và đáng khâm phục mà tôi luôn kính trọng. Tôi tự hào sẽ học hỏi bố và cố gắng học thật giỏi để bố vui lòng", học sinh này chốt lại bài viết.

Bài đăng xuất hiện lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Nhiều người đùa vui rằng đọc văn tả bố mà cứ tưởng xem truyện trinh thám cơ. Và nếu xem được bài văn này, chắc chắn người bố sẽ vô cùng ấm lòng.

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/van-ta-bo-ly-ki-nhu-truyen-trinh-tham-n-279433.html

tình phụ tử học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất