Vắng Sơn Tùng, Giang Hồng Ngọc "náo loạn" vươn lên dẫn đầu

(2Sao) - Liveshow 5 The Remix với chủ đề World Music đã khép lại với phần thắng thuộc về Team Giang Hồng Ngọc.

Sau hai tuần nghỉ lễ, The Remix đã trở lại với đêm liveshow thứ 5 cùng chủ đề Dân gian, thể loại World Music. Team Pha Lê đã dừng chân tại đêm liveshow 4, bên cạnh đó Sơn Tùng MTP cũng vắng mặt bởi lí do sức khỏe, liveshow tuần này chỉ diễn ra với 6 đội và sẽ không có nhóm nào bị loại. Sau sự cố ngoài ý muốn, giám khảo Hồ Ngọc Hà cũng đã có mặt trên hàng ghế nóng.




Mở đầu chương trình là loạt ca khúc Cây trúc xinh - Em đi chùa Hương được thể hiện bởi giọng hát của các đội thi. Vì là ca khúc mang âm hưởng dân gian nên các ca sĩ cũng chọn cho mình những bộ tứ thân cách tân hết sức trang nhã. Isaac, PB Nation xuất hiện khác lạ trong bộ đồ áo the khăn xếp.




Trước chương trình PB Nation đã chia rằng họ đã rất khó khăn khi lựa chọn ca khúc cho tuần này, quyết định cuối cùng thật sự táo bạo khi lựa chọn làm mới lại hit cũ Để em rời xa bằng hiệu ứng sáo trúc và đàn nhị. Ca khúc vẫn giữ được nét hiện đại vốn có với những đoạn nhạc dồn dập xen lẫn giọng rap của Hà Lê. Điểm nhấn của ca khúc chính là phần sáo trúc xuyên suốt tạo nên cảm giác mới lạ đầy thú vị.







Team Bảo Anh 'chơi trội' khi bê nguyên một dàn nhạc cụ bao gồm đàn đá Tây Nguyên, đàn T-rưng và trống lên sân khấu cùng tạo hình cầu kỳ, Bảo Anh đã mang đến một hơi thở khác cho Somebody that I used to know.  Bảo Anh chia sẻ rằng bộ trang phục đồ sộ' mang đậm nét văn hóa Việt Nam cũng giúp cô phần nào truyền tải nét dân gian vào trong ca khúc.


Đêm liveshow tối nay vẫn tìm ra người thắng cuộc nhưng sẽ không có bất cứ nhóm nào bị loại. PB Nation và team Bảo Anh lắng nghe nhận xét từ các giám khảo. Cả 4 giám khảo đều dành những lời khen tặng ấn tượng dành cho cả 2 đội.

Team Bảo Anh được nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đánh giá là đã làm rõ chất dân tộc trong bản phối của mình hơn, Bảo Anh cũng hát tốt hơn những đêm thi trước còn những chàng trai PB Nation lại mang được nhiều cảm xúc đến với khán giả, đó là nhận xét của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cả hai đội đều giành cho mình 38 điểm.




Tiếng đàn dân tộc là những âm thanh đầu tiên mở đầu cho ca khúc Cỏ và mưa được thể hiện bởi team Giang Hồng Ngọc. Nhóm của cô khá thông minh khi kết hợp những thanh âm réo rắt của nhạc cụ dân tộc cùng những nhịp nhạc điện tử dồn dập không hề 'đánh nhau' mà kết hợp nhuần nhuyễn, cộng với một giọng hát nội lực đến từ Giang Hồng Ngọc. Cỏ và mưa xứng đáng là một trong những màn trình diễn tốt nhất đêm nay.




Isaac hóa thân vào hình ảnh một quý ông quyến rũ trong một ca khúc mang màu sắc u ám - Dalida. Mang âm hưởng trung Đông, tạo hình sân khấu độc đáo Isaac luôn biết cách thể hiện nét duyên dáng của mình trên sân khấu. Vũ điệu sôi động, khán giả 'cháy' theo từng giai điệu của ca khúc


Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không ngớt lời khen ngợi dành cho team Isaac. Dalida không những mang đậm chất World music, sôi động mà còn tràn đầy cảm xúc. Team Giang Hồng Ngọc thông minh khi kết hợp khéo léo chất world music và nhạc điện tử mặc dù màu sắc cuối bài hát có phần nhạt nhòa nhưng vẫn đủ để tạo nên cao trào cho màn trình diễn. Đạt số điểm gần như tuyệt đối Giang Hồng Ngọc đang dẫn đầu với 39.5 điểm, team Isaac với 38 điểm.




Màu sắc âm u cổ quái mở đầu cho bản Dạ cổ hoài lang của team Tóc Tiên. Hình ảnh người phụ nữ luôn khắc khoải chờ chồng, dằn vặt trong từng nỗi nhớ mà chỉ gặp được hình ảnh người mình mong nhớ qua những những giấc mộng. Chỉ bằng những nét biểu cảm trên gương mặt, Tóc Tiên đã lột tả được hết tâm trạng đau khổ của người đàn bà vò võ chờ chồng trong đêm và đỉnh điểm của nỗi thống khổ đó là những giọt nước mắt đã rơi ngay trên sân khấu. Tiết mục còn có sự hỗ trợ đặc biệt từ Nghệ sĩ ưu túThành Lộc.




'Cô gái Ấn Độ' Đông Nhi mang đến cho khán giả một không gian âm nhạc khác lạ với những tiếng kèn, tiếng đàn Sitar, tabla trong ca khúc 'cũ mà mới' Baby là em đó. Đông Nhi mang đến cho khán giả cả một khu chợ sầm uất của nền văn hóa Nam Á đầy màu sắc rực rỡ và nhộn nhịp.


Team Đông Nhi và Team Tóc Tiên luôn là hai nhóm được đánh giá mạnh nhất về phối khí nhưng nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong lại tỏ ra tiếc nuối khi cảm xúc trong cả hai phần trình diễn chưa được đầy. Mặc dù vậy cả hai nhóm đều đã đưa được khán giả 'đi vòng quanh thế giới' khi đã thể hiện tròn đầy chất world music trong màn trình diễn của mình. Giám khảo Lưu Thiên Hương cảm thấy 'phục' team Tóc Tiên khi lột tả được chiều sâu của ca khúc. Team Tóc Tiên đuổi kịp Team Hồng Ngọc với số điểm là 39,5 còn Team Đông Nhi kết thúc phần trình diễn với 38 điểm.


Tiết mục khách mời với những âm hưởng từ Flute và giọng hát ngọt ngào của ca nương làm 'thay da đổi thịt' ca khúc cũ Gặp xuân và Hơi thở mùa xuân, biến chúng trở nên đặc sắc hơn với những màu sắc ca trù dân gian.






Team Giang Hồng Ngọc đã có cuộc bứt phá rất ngoạn mục với thể loại World Music và giành chiến thắng trong đêm liveshow 5 hết sức thuyết phục. Đêm liveshow 6 với chủ đề Những sáng tác mới sẽ diễn ra vào tối chủ nhật 15/3/2015.

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao