Vay tiền mẹ vợ làm chuyện mờ ám, chồng bị 'xử' trong nốt nhạc

Bởi vậy mới nói, các anh chồng nếu muốn qua mặt được chị em phụ nữ thì... hãy cứ mơ đi!

Đôi lúc, vì né tránh giải quyết các vấn đề, khúc mắc trong cuộc sống cùng nhau mà cặp vợ chồng chẳng thể nói chuyện sòng phẳng. Thực tế, giao tiếp mới là phương pháp giúp đôi bên hiểu nhau hơn, tránh được những quyết định lệch lạc, thiếu khách quan.

Ngược lại, nếu một người chỉ lẳng lặng làm mà chẳng nói gì với người kia, rất dễ gây ra mâu thuẫn. Đặc biệt là vấn đề tiền bạc, đừng che giấu gì hết, cứ thẳng thắn, minh bạch với nửa kia. Cùng lắng nghe câu chuyện của L. và bạn sẽ hiểu ra nhiều bài học hữu ích.

Vay tiền mẹ vợ làm chuyện mờ ám, chồng bị xử trong nốt nhạc-1

Vay tiền mẹ vợ để làm chuyện mờ ám, chàng rể tìm đủ mọi cách để có 100 triệu trong tay

Gia đình L. thuộc dạng khá giả, cô là con gái của hai người làm kinh doanh nên cuộc sống thoải mái, thảnh thơi. Bố mẹ cô luôn muốn con gái mình được gả cho gia đình đàng hoàng tử tế, sánh bước với người đàn ông có chí tiến thủ, luôn biết làm ăn.

Bản thân L. hiểu rõ điều này, nên cô rất thận trọng trong việc nhìn người. Quen bất cứ ai, L. cũng cho họ thời gian "thử thách".

Năm 27 tuổi, L. lấy chồng - một người đàn ông sống trong cùng thành phố. Anh đẹp trai, có ngoại hình ổn, bên trong sống rất ấm áp, đáp ứng những mong mỏi của cô gái trẻ.

Tuy nhiên, thời gian quen nhau, L. không kể về gia đình quá nhiều, cô chỉ nói gia cảnh bình thường, đủ ăn đủ tiêu. Cô còn không thích dựa dẫm vào bất cứ ai, kể cả nội ngoại, hai vợ chồng còn trẻ thì có thể làm ra được rất nhiều của cải vật chất.

Cưới chồng được khoảng hơn 1 năm, hai người có trong tay một khoản tiền để lập nghiệp, kinh doanh. Nhưng do sai lầm của chồng cô, cộng thêm thời điểm dịch bệnh khó khăn, họ gần như đã mất gần hết số tiền, lại phải bắt đầu lại.

L. đi làm công việc văn phòng, động viên chồng cũng hãy ra ngoài tìm công việc mới. Tuy nhiên, anh ta lại thiếu ý chí, muốn được hưởng thụ hơn là phải lao tâm khổ tứ.

Không chỉ vậy, L. còn phát hiện chồng mình chơi với một người bạn thân nhưng mối quan hệ không mấy lành mạnh.

Cụ thể, anh kia liên tục dụ dỗ chồng cô góp chung tiền để đi du lịch, gặp đối tác. Qua một vài lần lén kiểm tra điện thoại, L. đọc được nội dung và cũng đủ hiểu. Cô biết thừa chồng cô có vẻ ngoài tốt, song để hợp tác làm ăn thì anh không có duyên, rất dễ bị dắt mũi.

Ngoài ra, chồng L. còn cả gan vay mẹ vợ 100 triệu đồng, nói lý do là cần gấp để phục vụ công việc. Mẹ vợ thương con rể, không tiếc tiền gì hết, song bà cũng nói cho con gái mình.

Nhận được tin, L. như chết lặng, bởi chồng không hề nói gì với cô, làm mọi chuyện mờ ám, lén lút. Từ đây, người phụ nữ hiểu cô phải ra tay trước khi quá muộn.

Pha xử lý cao tay và câu nói đanh thép của người phụ nữ

L. hiểu chồng cô lại lấy 100 triệu để phục vụ cho những giấc mơ hão huyền của anh ta. Là một người phụ nữ, cần phải biết khi nào chồng mình đang thực sự có hoài bão, và khi nào là suy nghĩ viển vông. Nếu lý trí được như vậy, bạn sẽ đề phòng tốt trước những tình huống éo le có thể xảy ra.

Vay tiền mẹ vợ làm chuyện mờ ám, chồng bị xử trong nốt nhạc-2

Về nhà, L. nói thẳng với chồng: "100 triệu anh định làm gì, nói với em, chúng ta bàn bạc. Mẹ em tuy có thể cho anh vay 100 triệu, nhưng anh nên nhớ đó không phải con số nhỏ!".

Không chỉ vậy, cô còn tác động đến tâm lý bằng một câu đanh thép: "Nếu sau này anh không trả được 100 triệu, coi như chúng ta ly hôn, em mong anh nghĩ kỹ, vì 100 triệu thì em thấy vợ chồng chỉ cần cố gắng 1 năm là hoàn thành rồi!".

Trước sự lạnh lùng và cương quyết của vợ, chồng của L. cũng bắt đầu thấy dao động.

Ban đầu anh định dùng hết số tiền này để đem cho bạn vì nghĩ đó là khoản đầu tư sinh lời nhiều. Giờ đây, đứng trước sự lựa chọn giữa tiền bạc và hôn nhân, người đàn ông chùn bước và đành phải xin lỗi.

Mặt khác, L. cũng dùng nhiều cách để phân tích cho chồng hiểu, nếu thiếu kiến thức mà chỉ tin vào lời của người ngoài, chắc chắn kết cục sẽ không tốt đẹp.

Là một người phụ nữ trong gia đình, chúng ta hãy nên nói ra nhiều hơn, tác động theo nhiều hướng để đối phương không lầm đường lạc lối. Đừng để đến lúc mọi chuyện vỡ lở rồi mới bắt đầu sửa sai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vay-tien-me-vo-de-lam-chuyen-mo-am-nguoi-chong-bi-doi-phuong-xu-ngay-trong-not-nhac-chi-bang-mot-ke-cuc-cao-tay-162222402222625609.htm

chuyện vợ chồng mẹ vợ

Tin tức mới nhất