'Về nhà đi con' đã 'đánh úp' khán giả như thế nào?

Phim liên tục khiến cảm xúc của người xem đảo chiều lên xuống một cách đột ngột mà không báo trước với những tình huống khó dự đoán.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Về nhà đi con chính là bộ phim truyền hình hot nhất năm 2019 khi gần như mọi tình huống, mọi nhân vật trong phim đều thu hút sự quan tâm bàn luận của mọi đối tượng khán giả. Cách đây 2 ngày, clip preview tập 62 với cảnh Thư phải đi đẻ một mình trong khi Vũ tung tăng đi với Nhã đã leo thẳng lên tab Thịnh hành của YouTube, thu hút gần 3 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày.

Lượng xem trực tiếp của trong giờ phát sóng Về nhà đi con luôn quá tải khiến bị nghẽn mạng. Các tập phim cũng luôn lọt top tìm kiếm của Google mỗi ngày chứng tỏ sức hút cực lớn của Về nhà đi con và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Rating phim tăng nhanh, giá quảng cáo cũng tăng lên gấp đôi, từ 75 triệu tăng lên 140 triệu cho spot quảng cáo 30s cũng là thước đo quan trọng cho sức nóng của phim.

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-1
 Clip xem trước tập 62 leo thẳng lên top thịnh hành.

Theo kịch bản ban đầu, Về nhà đi con chỉ có 68 tập nhưng hiện tại con số chính xác đã vượt quá 80 và đang đi đến chặng cuối cùng. Không giống như nhiều bộ phim "đầu voi đuôi chuột" khác, luôn tỏ ra đuối sức và khiến khán giả mệt mỏi vì "bôi" thêm tình huống vô lý, dài lê thê thì đến giờ phút này Về nhà đi con vẫn giữ chân được khán giả bằng cách riêng. Fanpage phim có nửa triệu người theo dõi và mỗi post có thể đạt cả chục ngàn like và bình luận sôi nổi.

Được sản xuất riêng cho khung giờ mới trên VTV, với thời lượng chỉ chưa đầy 30 phút mỗi tập, tức là bằng 2/3 thời lượng các bộ phim truyền hình thông thường, nhưng đội biên kịch gồm 4 người của Về nhà đi con cũng như đạo diễn Danh Dũng luôn tìm cách "nhồi" các tình huống kịch tính vào mỗi tập phát sóng, và biết cách lôi kéo người xem tiếp tục theo dõi tập ngay sau đó.

Do vậy, gần như suốt thời gian phát sóng 63 tập vừa qua, chưa bao giờ Về nhà đi con rơi vào cảnh khiến khán giả không muốn xem vì nhạt.

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-2Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-3Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-4
 Nhân vật Vũ liên tục khiến người xem thay đổi cảm xúc và thái độ.

Về nhà đi con đã chọn một công thức mới, đó là liên tục "xoay" các nhân vật của mình như chong chóng khiến khán giả chỉ sau 1 tập phim có thể chuyển thái độ từ yêu sang ghét, từ căm phẫn sang cuồng trở lại. Điều này có thể thấy rõ nhất ở hai nhân vật gần đây là Dương (Bảo Hân) và Vũ (Quốc Trường).

Nếu ở tập 61, Vũ khiến khán giả tức giận vì đã chửi rủa Thư không thương tiếc thì sang tới tập 62, chỉ bằng hành động Vũ bỏ Nhã (Quỳnh Nga) ở sân bay chạy thẳng đến bệnh viện thăm vợ con lại khiến nhân vật này ghi điểm trở lại. Sang tới tập 63, Vũ đang được chị em tán thưởng rầm rầm vì làm ông bố gương mẫu, từ chối thẳng lời mời đi ăn với Nhã thì qua tập 64, anh chàng sở khanh lại làm người xem sôi máu vì bỏ con đang sốt đến với Nhã.

Người xem luôn được thay đổi cảm xúc và bị ê kíp làm phim "đánh úp" vì các tình huống không báo trước khiến sự háo hức luôn tăng tiến theo mỗi tập phim.

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-5Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-6
Nhân vật Ánh Dương cũng liên tục thay đổi khiến khán giả khó lường.

Tương tự, nhân vật Ánh Dương do Bảo Hân thủ vai cũng vậy. Các tập gần đây Ánh Dương là chủ đề gây tranh cãi. Từ một nhân vật được yêu thích, đã có lúc khán giả quay lưng với Dương, cho rằng nhân vật này quá hỗn láo khi ăn nói hỗn xược với chị chỉ vì ghen tuông và hiểu lầm Huệ cướp mất Quốc. Đỉnh điểm ở tập 60, khi Dương nói hỗn với Huệ, đã có nhiều khán giả quay sang chỉ trích cô. Tuy nhiên ngay tập sau đó, Dương đã chiếm lại cảm tình của người xem vì đã nhận ra lỗi lầm của mình và nói lời xin lỗi Huệ trong ân hận khiến khán giả yêu mến cô trở lại.

Hiệu ứng quá kinh khủng của phim khiến cả Ánh Dương cũng như đội biên kịch bị chỉ trích vì "đã đi quá xa" và biên kịch Nguyễn Thủy phải lên tiếng giải thích. "Tất cả nhân vật 'Về nhà đi con' đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép. Nhưng cũng như hành trình của tất cả các nhân vật 'Về nhà đi con', hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình".

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-7
Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-8
 Khải "rút êm" khỏi màn ảnh mà không phải nhận gạch đá vì thái độ "ăn năn" trong tù.

Về nhà đi con không xây dựng các nhân vật kiểu tốt thì tốt đến ngu muội từ đầu đến cuối, hay xấu thì xấu đến tận cùng một cách cực đoan. Tất cả các nhân vật trong phim kết cục luôn được dẫn dắt để "quay đầu về bờ" và được cài cắm vào những tình huống rất đời.

Như nhân vật Khải (Trọng Hùng), từ một nhân vật bị ghét cay ghét đắng vì cờ bạc, vũ phu, ghen tuông vô độ, cuối cùng cũng có lúc "hoàn lương". Ở những phân đoạn cuối trước khi rời khỏi phim, Khải đã gỡ gạc hình ảnh xấu xí của mình bằng hành động trả lại tiền cho Huệ và giọt nước mắt ân hận muộn màng trong tù.

Không chỉ có Dương và cả Vũ - Thư hay Huệ - Khải cũng là hành trình không ngừng mắc lỗi và sửa sai để hoàn thiện mình.

Về nhà đi con cũng chọn cách xây dựng hệ thống nhân vật khá thông minh. Bên cạnh các nhân vật chính xuyên suốt từ đầu tới cuối phim như bố Sơn, Huệ, Thư, Dương, Vũ... thì hệ thống các nhân vật cũng được liên tục thay đổi theo mạch phim.

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-9
Sự xuất hiện của nhân vật Nhã từ tập 52 đã thay đổi mạch phim sang hướng khác.

Sau khi cô Xuyến, Khải, Liễu, vợ chồng Thành - Uyên "rút êm" khỏi màn ảnh thì cũng là lúc cô Hạnh bán hoa cùng đứa con ngỗ ngược và đặc biệt là nhân vật Nhã được nhồi vào thay thế để đẩy phim theo hướng khác.

Đạo diễn Danh Dũng chia sẻ phim còn dài và còn nhiều nút thắt, điểm mở để dẫn dắt khán giả. "'Về nhà đi con' có nhiều lớp, có sự tham gia của nhiều diễn viên, hết lớp này chúng tôi lại mở ra lớp khác. Nhưng mạch chuyện chính vẫn là khai thác cuộc sống hậu hôn nhân của cặp đôi Thư - Vũ. Xuất hiện nhân vật mới xen vào cuộc hôn nhân của Vũ là Nhã, một người xinh đẹp, là tác nhân làm ảnh hưởng đến hạnh phúc của Thư và Vũ", đạo diễn nói.

Về nhà đi con đã đánh úp khán giả như thế nào?-10
'Về nhà đi con" lấy đi nhiều nước mắt của người xem với nhiều cảnh xúc động.

Có khán giả cho rằng phim đang được xây dựng theo hướng drama hóa khi thêm thắt nhân vật Nhã vào để tạo kịch tính. Xét cho cùng mọi tính toán đều là để thu hút người xem và Về nhà đi con đến thời điểm này đã thành công khi khiến tất cả khán giả đang theo dõi từng tập không thể bỏ phim, dù đâu đó họ có thể biết trước các tình huống còn chưa phát sóng.

Câu hỏi đặt ra là liệu Về nhà đi con có giữ được độ hot như hiện nay ở các tập phát sóng cuối cùng, và có thêm nhiều tình huống hấp dẫn khiến khán giả bất ngờ cho tới tận lúc kết thúc?

Theo Vietnamnet


Quốc Trường Về nhà đi con

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao