'Về nhà đi con' thu gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo khi tăng thêm 17 tập phim

Cộng dồn các hình thức quảng cáo từ giữa phim, banner trong phim hay được xuất hiện trong các cảnh quay, nhà đài có thể thu 2 tỷ đồng cho mỗi tập phim.

Về nhà đi con đang được mệnh danh là "bộ phim quốc dân" trong năm 2019 khi thu hút lượng khán giả theo dõi quá lớn. Từng diễn biến của bộ phim xoay quanh các nhân vật từ chính đến phụ đều được khán giả mong ngóng từng ngày qua mỗi tập phim. Về nhà đi con là cái tên phủ sóng rộng rãi trên truyền thông lẫn mạng xã hội suốt thời gian phát sóng vừa qua. Trên fanpage Về nhà đi con mỗi clip preview mới thu hút cả chục ngàn lượt thích chỉ sau vài giờ. Trong giờ chiếu, khán giả xem qua ứng dụng của VTV cũng quá cao đến mức thường xuyên bị nghẽn mạng.

Về nhà đi con thu gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo khi tăng thêm 17 tập phim-1

Theo bảng giá quảng cáo của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam, với thời lượng quảng cáo khoảng 8 phút mỗi tập thì nhà sản xuất Về nhà đi con thu về khoảng 1-1,5 tỷ đồng. Với việc tăng 17 tập từ 68 lên 85, đồng nghĩa với việc nhà đài sẽ thu về khoảng 85-125,5 tỷ tiền quảng cáo.

Về nhà đi con thu gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo khi tăng thêm 17 tập phim-2

Tiết lộ từ một Nhà sản xuất, theo thị trường, 1 tập phim dài 45 phút, mất chi phí từ 120 triệu - 180 triệu/ tập tùy thể loại phim và bối cảnh. Về nhà đi con là thể loại phim tâm lý gia đình, bối cảnh đơn giản, nhân vật quần chúng không nhiều, trang phục không được đầu tư quá nhiều đồ hiệu... nên chi phí sẽ dao động trên dưới 120 -150 triệu/tập. Tạm tính chi phí với 85 tập phim dài hơn 20 phút như Về nhà đi con, bộ phim sẽ mang về bộn tiền cho nhà đài.

Về nhà đi con thu gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo khi tăng thêm 17 tập phim-3

Chưa kể phim sẽ được tài trợ một khoản chi phí không nhỏ từ các nhãn hàng để được xuất hiện trực tiếp trong phim. Chẳng hạn, trong tập 72, cảnh Huệ (Thu Quỳnh) được bạn của Quốc (Tuấn Tú) giới thiệu đến một ngân hàng để vay vốn mở quán trà được cho là tranh thủ PR cho đơn vị này. Trong gần 1 phút, các cảnh quay trực diện trụ sở, logo của ngân hàng, nhân viên tư vấn cho Huệ. Đồng thời tên gói dịch vụ vay ưu đãi cũng được quay cận cảnh.

Cùng với các cảnh quay, phần thoại của nhân vật cũng PR cho thương hiệu với những lời có cánh. Không những vậy, trong tập 77, hình ảnh ngân hàng này tiếp tục xuất hiện trong tập 77. Theo đó, Vũ (Quốc Trường) đến ngân hàng này vay tiền khi công ty rơi vào tình cảnh khó khăn, nguy cơ phá sản. Như vậy mỗi tập phim Về nhà đi con phát sóng, cộng dồn các hình thức quảng cáo từ giữa phim, banner trong phim hay được xuất hiện trong các cảnh quay, nhà đài có thể thu 2 tỷ đồng.

Về nhà đi con thu gần 200 tỷ đồng tiền quảng cáo khi tăng thêm 17 tập phim-4
Cảnh quay quảng cáo cho một ngân hàng

Sức nóng của bộ phim cũng đẩy giá quảng cáo lên cao. Nhiều khán giả cũng phàn nàn vì thời lượng phim khoảng 20 phút mỗi tập nhưng quảng cáo quá nhiều. Nhưng đó là điều khó tránh, vì phải có quảng cáo để nhà đài thu về doanh thu thì phim mới có thể tiếp tục thực hiện phục vụ khán giả. Và phim càng hot thì phải chấp nhận một thực tế là... quảng cáo càng nhiều! Điều quan trọng chính là việc làm sao có thể dung hòa để khán giả không cảm thấy quá phiền phức là được.

Hiện Về nhà đi con chỉ còn một vài tập nữa là kết thúc. Cùng theo dõi Về nhà đi con sẽ được phát sóng vào 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1. Tập phim 80 sẽ phát sóng tối thứ hai ngày 5/8.

Theo Yan


Về nhà đi con

Tin tức mới nhất