Vị bang chủ cuối cùng của Cái Bang trong Kiếm hiệp Kim Dung là ai?

Danh tính của vị bang chủ đời cuối cùng của bang phái lớn nhất - Cái Bang khiến nhiều người tò mò dù không được nhắc đến nhiều trong tiểu thuyết Kim Dung.

Kể từ Bang chủ đầu tiên Hồng Tứ Hải – người sáng lập Cái Bang đến bang chủ cuối cùng Tô Khất Nhi, Cái Bang đã trải qua 45 đời bang chủ. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn chưa hình dung được hình tượng nhân vật bang chủ cuối cùng Tô Khất Nhi trong bối cảnh của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung.

Truyền thuyết về vị bang chủ cuối cùng trong lịch sử

Trong lịch sử Trung Quốc, Tô Khất Nhi được nhắc đến như một huyền thoại. Một con người được mệnh danh là "Vua ăn mày" trở thành một anh hùng và để lại cho hậu thế một tuyệt thế võ công gọi là Túy quyền Tô Khất Nhi.

Vị bang chủ cuối cùng của Cái Bang trong Kiếm hiệp Kim Dung là ai?-1
Tô Khất Nhi là vị bang chủ đời cuối cùng của Cái Bang.

Tô Khất Nhi từng là con nhà võ giàu có, nhưng tuổi trẻ anh ta ham chơi, lười biếng. Thế nhưng, biến cố đã xảy đến khi gia đình anh bị kẻ xấu hãm hại, con trai bị bắt cóc. Tô Khất Nhi được Võ Thần - một cao nhân tuyệt thế - truyền đạt võ công nhưng vẫn không thể bảo vệ được vợ.

Kể từ đó, Khất Nhi mất hết niềm tin, ý chí, suốt ngày say rượu và lang thang xin ăn. Cho đến khi tính mạng con trai anh lại bị đe dọa, đặc biệt là trước sự hống hách của người phương Tây trên lãnh thổ Trung Quốc, "Vua ăn mày" mới bừng tỉnh và dùng tài nghệ võ thuật của mình để cứu dân.

Bang chủ Tô Khất Nhi trên màn ảnh

Câu chuyện về Tô Khất Nhi là đề tài hấp dẫn cho các nhà làm phim võ thuật, cổ trang Trung Quốc. Không chỉ nhân vật này võ nghệ cao cường mà cuộc đời "dị thường" của ông còn là chất liệu hiếm để các nhà làm phim biến thành một tác phẩm điện ảnh ăn khách.

Vị bang chủ cuối cùng của Cái Bang trong Kiếm hiệp Kim Dung là ai?-2

Trong bộ phim Vua Ăn Mày hay còn gọi là Trạng nguyên Tô Khất Nghi năm 1992 của Hồng Kông (Trung Quốc), với sự tham gia của Châu Tinh Trì có nhắc tới vị bang chủ đời 45 của Cái Bang. Châu Tinh Trì vào vai nhân vật Tô Sát Hà Nhĩ Sáng là con trai một gia đình người Mãn, quê Quảng Đông.

Thời tuổi trẻ, anh chỉ ham chơi và lười biếng. Sau đó, chỉ vì một người con gái mà anh đã cùng gia đình lên kinh ứng thí Võ Trạng nguyên. Sau khi cùng cha lên kinh ứng thí Võ Trạng nguyên, do không biết chữ nên Tô Sát bị gian thần hãm hại, khiến hai cha con thân bại danh liệt, lưu lạc tứ phương làm kẻ ăn xin.

Nhờ tư chất cực cao về võ học, Tô Sát học được Hàng Long Thập Bát Chưởng, trở thành bang chủ người Mãn của thiên hạ đệ nhất bang - Cái Bang, lấy tên Tô Khất Nhi. Cái bang dưới sự chỉ huy của Tô Khất Nhi đã chặn đứng âm mưu giết vua đoạt quyền của gian thần Triệu Vô Cực

Nhân vật Tô Khất Nhi còn được xây dựng rất thành công trong tác phẩm điện ảnh Mãnh Hổ Tô Khất Nhi. Trong phim, Tô Khất Nhi được mô tả theo một mô típ là sinh trưởng trong một gia đình giàu có và có truyền thống võ học, nhưng tuổi trẻ, anh chỉ ham chơi và lười biếng. Với giấc mơ lớn nhất đời là sáng lập ra một ngôi trường dạy võ độc nhất có thể khiến cả thế giới phải biết đến và ngưỡng mộ.

Nhân vật chính Tô Khất Nhi do Triệu Văn Trác đảm nhận. Nam diễn viên này là một trong ba ngôi sao điện ảnh võ thuật châu Á được yêu thích nhất hiện nay. 

Vị bang chủ cuối cùng của Cái Bang trong Kiếm hiệp Kim Dung là ai?-3
Triệu Văn Trác đảm nhận thành công vai bang chủ cuối cùng của Cái Bang.

Ngoài Triệu Văn Trác, phim còn có sự tham gia của những diễn viên đình đám của Hoa ngữ như Dương Tử Quỳnh, Châu Kiệt Luân, Chu Tấn… 

Với thế mạnh vốn có ở thể loại võ thuật, cộng thêm sự hỗ trợ của công nghệ 3D và trên cả là sự góp mặt của một dàn sao nổi tiếng của Trung Quốc, Mãnh Hổ Tô Khất Nhi đã tạo được "tiếng vang" lớn trên toàn quốc.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/vi-bang-chu-cuoi-cung-cua-cai-bang-trong-kiem-hiep-kim-dung-la-ai-50202126810335419.htm

Kim dung

Tin tức mới nhất