Vị khách bí ẩn trả hơn 4.000 USD để yêu cầu tài xế vượt đèn đỏ

Tài xế họ Chai (Trung Quốc) hoảng sợ khi vị khách vừa lên xe ít phút đã chuyển khoản gần 40.000 nhân dân tệ để yêu cầu anh vượt đèn đỏ.

Ngày 17/8, người lái xe họ Chai (đến từ thành phố Bộc Dương, tỉnh Hà Nam) đã đón một nam hành khách 30 tuổi, South China Morning Post đưa tin.

"Ngay khi vừa lên xe, anh ta đã lập tức trả cho tôi 9.000 nhân dân tệ (khoảng 1.300 USD) và bảo 'hãy rời khỏi hiện trường nhanh lên'", Chai kể lại với Henan Broadcasting Network.

Vị khách sau đó thực hiện thêm 3 lần thanh toán, mỗi lần 10.000 nhân dân tệ, suốt quãng đường 4 km. Người này nói với Chai rằng anh ta muốn tới thành phố Thạch Gia Trang ở tỉnh Hà Bắc, cách thành phố Bộc Dương khoảng 322 km.

Vị khách bí ẩn trả hơn 4.000 USD để yêu cầu tài xế vượt đèn đỏ-1
Tài xế họ Chai hoảng sợ trước hành vi của vị khách bí ẩn.

Khi xe đến gần ngã tư đầu tiên có đèn đỏ, người đàn ông yêu cầu Chai lái vượt qua. Khi tài xế cố gắng giải thích rằng mình không muốn vi phạm luật giao thông, vị khách nói sẽ trả cho Chai 10.000 nhân dân tệ để anh vượt đèn đỏ.

"Tôi sẽ trả 10.000 nhân dân tệ cho mỗi đèn đỏ anh chạy vượt", người khách nói với Chai.

Người đàn ông cho Chai xem số dư tài khoản Alipay của mình, trong đó có hơn 10 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,5 triệu USD). Chai cho biết lúc đó anh thấy người khách trên xe thật đáng sợ, đành đưa mã QR cho người này chuyển khoản vì sợ hãi.

Chỉ trong 3 phút, Chai đã nhận được chuyển khoản 30.000 tệ, tương ứng với 3 đèn đỏ mà người khách muốn anh chạy vượt qua.

Dù hoảng loạn, Chai từ chối làm theo yêu cầu của người đàn ông, không vượt đèn đỏ và quyết định báo cảnh sát. Thời điểm đó, vị khách tỏ ra kích động, liên tục đập vào đồng hồ tính tiền và vách ngăn giữa tài xế với hành khách.

Sau khi đi được quãng đường khoảng 4 km, Chai tấp xe vào cạnh một chiếc taxi khác để nhờ giúp đỡ. Lúc này, người đàn ông trên xe mở cửa đi xuống và bỏ chạy.

Chai báo cáo vụ việc với cảnh sát địa phương, nói rằng muốn trả lại 39.000 nhân dân tệ cho người đàn ông kia vì đó không phải số tiền anh thấy mình nên nhận.

Sau cuộc điều tra của cảnh sát, Chai biết được người đàn ông trên đã xô xát với gia đình trước khi bắt taxi. Người này khai rằng đã yêu cầu Chai vượt đèn đỏ vì đang trong trạng thái kích động và mất bình tĩnh.

Tin tức về vụ việc lan truyền và trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người bất ngờ trước yêu cầu vô lý của vị khách nhưng họ cho rằng tài xế xứng đáng nhận được số tiền đó.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-khach-bi-an-tra-hon-4000-usd-de-yeu-cau-tai-xe-vuot-den-do-post1348317.html

tài xế

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao