Vì sao có câu: 'Phụ nữ gò má cao không dùng dao cũng sát chồng'?

Người xưa có câu: "Phụ nữ gò má cao không dùng dao cũng sát chồng", bạn có hiểu ý nghĩa thực sự là gì không?

Đời này ai cũng mong có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cùng nắm tay nhau già đi. Tuy nhiên, giữa biển người bao la, có thể tìm thấy người bạn đời có cùng chí hướng với mình, quả thực không phải là chuyện đơn giản.

Để đạt được điều này, dựa trên kinh nghiệm dày dặn của mình, các bậc cao niên đã đúc kết một số kinh nghiệm về hôn nhân, chẳng hạn như câu nói ''Vợ gò má cao không dùng dao cũng sát chồng''. Rốt cuộc câu nói này có ý nghĩa gì?

Vì sao có câu: Phụ nữ gò má cao không dùng dao cũng sát chồng?-1

Theo lẽ thường, tướng mạo của một người quyết định bởi gen di truyền của cha mẹ, bản thân không cách nào kiểm soát. Trong cuộc sống chúng ta cũng phát hiện rằng, hầu hết những người tốt bụng và lương thiện sẽ có tướng mạo “phi phàm”, từ khuôn mặt toát lên vẻ đẹp thuần thiện, dễ gần.

Những người có tấm lòng mưu mô, xảo quyệt thường có tướng mạo khó ưa. Bởi vậy, người xưa hay nhìn người qua tướng mạo để phán đoán tính cách, năng lực và thành tựu trong tương lai của họ.

Có thể nói, nét mặt của một người ở một mức độ nào đó phản ánh đạo đức bên trong của họ, đây cũng là lý do quan trọng khiến người ta coi trọng vẻ bề ngoài khi nói về hôn nhân.

Theo nhân tướng học, xương gò má nằm ngay dưới hốc mắt và hai bên cánh mũi. Nói một cách tổng quát, độ cao của gò má chủ yếu do yếu tố di truyền bẩm sinh. Ngoài ra, gò má của những người gầy cũng sẽ có vẻ cao hơn.

Vì sao có câu: Phụ nữ gò má cao không dùng dao cũng sát chồng?-2

Trong quan niệm của người xưa, phụ nữ có gò má cao thường là người có cá tính mạnh mẽ, ham muốn chiếm hữu và kiểm soát người khác.

Hơn nữa, độ cao của gò má có liên quan mật thiết đến số mệnh của con người. Những phụ nữ có tướng gò má thường thích nắm quyền, mạnh mẽ và độc đoán, người xưa gọi đây là tướng “sát phu”, khắc chồng khắc con. Kiểu phụ nữ này thường hay nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình, tạo ra mối bất hòa không thể cứu vãn, cuộc sống hôn nhân khó bền vững.

Thông thường, những người phụ nữ tướng gò má cao thường khá suôn sẻ trong sự nghiệp, nhưng lại lận đận về mặt tình cảm. Họ không thể cân bằng được cả hai thứ, bởi suy cho cùng, không phải ai cũng có thể giải quyết tốt vấn đề giữa sự nghiệp và gia đình.

Bên cạnh đó, hậu vận của họ cũng không mấy tốt đẹp, không may mắn. Do vậy, người xưa thường quan niệm “Lấy vợ không lấy người có gò má cao”.

Phụ nữ có gò má cao có thay đổi được không?

Theo quan điểm của đạo Phật, tướng mạo của chúng ta không cố định, nó tùy vào tâm niệm và việc làm mà thay đổi từng ngày. Nếu ngay trong kiếp này, chúng ta biết tu tập, rèn luyện thì có thể chuyển hóa được nghiệp tướng.

Bên cạnh đó, nhà Phật cũng thường dạy rằng tâm sinh tướng. Nếu biết tu tâm, học Phật cũng sẽ thay đổi được tướng mạo của chính mình. Tướng mạo của con người là không cố định, tùy theo hành động, việc làm, tâm niệm sẽ dần được cải thiện. Người phụ nữ có gò má cao hoàn toàn có thể thay đổi tướng mạo của mình bằng nhiều cách để có nhan sắc tốt đẹp như mình mong muốn.

Cho nên, quan niệm của người xưa chưa hẳn là đúng tuyệt đối. Người phụ nữ có tướng mạo không ưa nhìn, những người có gò má cao, nếu có thể thông qua tu tâm, hành thiện vẫn sẽ có thể thay đổi tướng mạo cũng như vận mệnh của cuộc đời mình.

Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-cac-cu-noi-phu-nu%cc%83-go-ma-cao-khong-dung-dao-cu%cc%83ng-sat-chong.html

Nhân Tướng Học tướng phụ nữ xem tướng

Tin tức mới nhất