Vì sao những cặp yêu nhau lại xăm hình này lên ngón út bàn tay phải?

Chắc chắn hai chiếc nơ màu đỏ kia phải mang ý nghĩa gì to lớn lắm đối với chuyện tình cảm của hai người? Và đó có đơn giản là nút thắt của một chiếc nơ? Câu trả lời sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

Trong cuộc sống này, những người yêu nhau thường có rất nhiều cách để thể hiện tình cảm của mình. Có người tặng quà đắt tiền, có người đi du lịch vòng quanh thế giới và rồi cuối cùng là trao cho nhau chiến nhẫn làm tin cho cuộc hôn nhân đang ở phía trước. Tuy nhiên, ngày nay lại có khá nhiều các nam thanh nữ tú chọn cho mình hình xăm một chiếc nơ màu đỏ lên ngón tay út để minh chứng tình yêu đôi lứa.

Hẳn nhiên là với những ai chưa từng làm điều này sẽ cảm thấy thắc mắc vô cùng rằng chiếc nơ nhỏ xinh kia ở đâu mà ra và mang ý nghĩa gì đặc biệt. Câu trả lời có thể sẽ làm ngạc nhiên nhiều người.

tình yêu
Trên đôi bàn tay của những người yêu nhau ngày nay thường xuất hiện những
chiếc nơ màu đỏ ở ngón út của bàn tay phải. Vậy ý nghĩa của chúng là gì?

Thật ra, dấu hiệu này được bắt nguồn từ Trung Quốc cổ đại khi những vị thần tình yêu (hay còn được biết đến như ông tơ bà nguyệt của Việt Nam chúng ta) thắt những sợi dây vô hình xunh quanh mắt cá nhân của hai người được cho là sẽ gắn liền số phận với nhau. Và sau này, chính dấu hiệu là sợi dây sẽ giúp họ tìm ra nhau trên đường đời tấp nập.

Chính vì lẽ đó, ngày nay, người ta thay vì xăm ở cổ chân đã chọn ngón tay út của bàn tay bên phải để thực hiện điều này coi như là lời ước nguyện của những người đã tìm thấy nhau. Và người Nhật Bản cũng có sử dụng hình xăm này để minh chứng cho tình yêu.

tình yêu
Nếu xăm ở chân thì sẽ khó nhận diện nhưng bàn tay gần với tim và nó sẽ giúp
những người thuộc về nhau trên thế giới này tìm thấy nhau dễ dàng hơn.

Những chiếc nơ màu đỏ sẽ là sự liên kết mạnh mẽ và kết nối tồn tại của các cặp đôi. Dù cho đi đến bất cứ nơi đâu thì trái tim họ sẽ vẫn hướng về một phía bởi theo truyền thuyết thì sợi dây được buộc giữa hai người rất dai, có kéo thế nào cũng không bao giờ đứt. Đó cũng chính là ngụ ý của người xưa khi muốn nói rằng, những người yêu nhau, nếu là tình cảm chân thành thì sẽ không sợ bất cứ điều gì làm cản trở.

tình yêu
Trên đường đời tấp nập, nếu ta có vô tình đi lạc nhau nhưng nếu cứ là tình cảm
chân thành thì mọi thứ chắc chắn sẽ vẹn nguyên như ban đầu.


Theo Afamily/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất