Vì sao 'Quỳnh búp bê' chưa có phần 2?

Cái kết lấp lửng cùng với sự xuất hiện bất ngờ của Cảnh "soái ca" ở phút chót khiến khán giả đều tin rằng phim sẽ có phần tiếp theo. Song, sau gần 2 năm, dự án này vẫn im ắng.

Quỳnh búp bê là một trong những phim truyền hình gây sốt năm 2018. Phim xoay quanh cuộc sống của Quỳnh và những cô gái làm nghề mại dâm trong xóm trọ, được xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật. Dàn diễn viên như Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam... đều gây ấn tượng và được khán giả yêu mến sau phim này.

Chính vì sự thành công và hiệu ứng mà bộ phim mang lại, ê-kíp sớm ấp ủ kế hoạch làm tiếp phần 2. Trong tập cuối phim, đạo diễn đã để nhân vật Cảnh bất ngờ xuất hiện trở lại ở phút chót. Dù trước đó, nhân vật này được cho là đã chết dưới tay nhóm sát thủ của Vũ.

Vì sao Quỳnh búp bê chưa có phần 2?-1
Cảnh xuất hiện ở tập cuối Quỳnh búp bê.

Một số thông tin sau đó cũng cho biết phim được dự kiến lên sóng vào cuối năm 2019. Song, đến nay, Quỳnh búp bê phần hai vẫn chưa khởi động.

Mới đây, đạo diễn Mai Hồng Phong trả lời phỏng vấn về lý do Quỳnh búp bê chưa có phần hai. Giải đáp thắc mắc của nhiều khán giả, đạo diễn cho hay ê-kíp đã ngồi lại làm việc, bàn bạc nhưng chưa tìm được phương án thực sự thuyết phục. Do đó, dự án này tạm thời bị hoãn.

"Quỳnh búp bê 2 đã được đưa lên thành dự án, nhưng quả thật chưa thuyết phục. Bản thân tôi cũng mất gần một năm trăn trở. Các biên kịch bắt đầu chấp bút rồi, song với những phương án đưa ra, chúng tôi đều cảm thấy chưa xứng đáng với sự chờ đợi của khán giả. Tôi nghĩ anh Đỗ Thanh Hải vẫn nung nấu thực hiện, nhưng chưa có kịch bản hay. Quan điểm của cá nhân tôi là nếu chưa thấy yên tâm thì chưa sản xuất", đạo diễn nói.

Theo NSƯT Mai Hồng Phong, việc thực hiện phần 2 của một bộ phim luôn là áp lực với cả ê-kíp. Nhìn chung, bài toán khó cần phải giải là chất lượng kịch bản. Đạo diễn cho rằng các biên kịch bây giờ gần như khai thác hết các vấn đề trong đời sống, xã hội: "Họ không có thời gian nghỉ ngơi nạp năng lượng mới và trải nghiệm".

Thành công của Quỳnh búp bê cũng tạo nên áp lực với chính Mai Hồng Phong khi đảm nhận vai trò đạo diễn những bộ phim tiếp theo. Sau khoảng 2 năm, anh mới trở lại với một dự án truyền hình, sắp lên sóng trong tháng 6.

Anh trải lòng: "Khi nhận lời làm phim Lựa chọn số phận, về đề tài thẩm phán, tôi cũng lo rằng liệu khán giả có đón nhận không, lượng người xem đông không. Nhiều bộ phim lựa chọn cách thể hiện sai hoặc vì một yếu tố nào đó mà không được đón nhận như mong đợi dù quá trình sản xuất kỳ công, tốn kém. Có lẽ đó là cảm giác chung của mọi người".

Vì sao Quỳnh búp bê chưa có phần 2?-2
Đạo diễn Mai Hồng Phong.

NSƯT chia sẻ thêm: "Nhiều người cũng nói với tôi nếu phim này không thành công có thể sẽ bị chê, bị ném đá. Nhưng tôi nghĩ áp lực luôn có 2 mặt, nó khiến mình quyết tâm hơn. Công việc, trách nhiệm của đạo diễn là phải tạo ra bộ phim có sức cạnh tranh".

Đạo diễn Mai Hồng Phong thẳng thắn nhìn nhận đề tài tòa án sẽ kén khán giả, tương tự như phim Sinh tử. Anh lý giải sức hút của một số phim gây sốt gần đây: "Quỳnh búp bê có yếu tố lạ, vì nó nói về thân phận của cô bé ngoài đời thực. Khi xem, có lẽ ai cũng muốn chở che cho cô ấy, muốn chứng kiến cô ấy hoàn lương.

Còn với Về nhà đi con, tôi nghĩ ai cũng muốn mình có một ông bố ấm áp như vậy để quay trở về nhà sau những lỗi lầm, mệt mỏi, chơi vơi trong cuộc sống. Bản thân đề tài đã là lựa chọn có khán giả thì tự nó toát ra sự hấp dẫn. Khi người xem yêu thích một bộ phim, ít nhiều họ phải có sự đồng cảm với nhân vật".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-quynh-bup-be-chua-co-phan-2-post1095313.html?fbclid=IwAR2toC_lXNajIwJCKYje1xMGGwQYp1Pg9RoWfg5GF-xRsr0YgVyuC6goU5c

Quỳnh búp bê Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất