Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?

Có lí do nào đặc biệt khiến Sơn Tùng và Bích Phương đều chọn ra mắt sản phẩm vào khung giờ "tâm linh" như vậy?

Việc Bích Phương “công khai” đối đầu Sơn Tùng trong lần comeback đang là chủ đề được khán giả yêu nhạc đặc biệt quan tâm. Chúng ta của tương lai từ Sơn Tùng M-TP và Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương đều sẽ được ra mắt vào đúng 0h00 nửa đêm ngày 8/3/2024. Đây là lần chạm trán trực tiếp thứ 2 giữa Sơn Tùng và Bích Phương sau 6 năm kể từ “đại chiến” Chạy ngay đi - Bùa yêu năm nào.

Tuy nhiên không ít khán giả tò mò: vì sao Sơn Tùng và Bích Phương không chọn khung giờ phát hành nhạc như truyền thống mà lại chọn cột mốc khá tréo ngoe là 0h00? Ở Việt Nam, các sản phẩm âm nhạc thường được ra mắt vào lúc 19h00 - 20h00 hằng ngày, là thời điểm mà dân trong nghề đánh giá là lúc tương tác MXH cao nhất.

Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?-1Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?-2
Sơn Tùng và Bích Phương ra mắt MV cùng ngày, cùng giờ!

Thông thường với các ca khúc hay album của nghệ sĩ quốc tế, các nghệ sĩ thông thường sẽ chọn ra mắt ca khúc vào lúc nửa đêm. Đây là trường hợp điển hình thường thấy ở nền công nghiệp âm nhạc nước Mỹ, là “luật chơi” với các nghệ sĩ quốc tế khi muốn hoạt động tại đây.

Không khó thấy khi nhiều nghệ sĩ Kpop mong muốn “Mỹ tiến” thường dời giờ phát hành truyền thống ở Hàn Quốc (khoảng 4 giờ chiều giờ Việt Nam) sang 11h00 - 12h00 trưa giờ Việt Nam, tương đương nửa đêm bước sang ngày mới ở nước Mỹ.

“Nền công nghiệp âm nhạc” Taylor Swift là một ví dụ khi cô vẫn luôn chọn thời điểm đẹp nhất này để ra mắt “siêu phẩm” mới để tối ưu được các chỉ số lập nên kỷ lục mới cho cô.

Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?-3
Taylor Swift cũng không phải là ngoại lệ

Mốc thời điểm này cũng không phải “tâm linh” gì mà cũng chỉ đơn giản là để tối ưu các chỉ số về streaming, sales... trong trọn vẹn 24 tiếng để giúp ca khúc có được thành tích tốt nhất có thể. Ví dụ ca khúc ra mắt vào 12h00 trưa sẽ chỉ được tính chỉ số trong vòng 12 tiếng cho ngày ra mắt, phí mất 12 tiếng.

Hay nếu ra mắt vào 19h00 thì cũng sẽ chỉ tính được chỉ số trong vòng 4 tiếng của ngày hôm đó. Thậm chí, nếu tính toán kỹ hơn thì sẽ chọn thời điểm ra mắt rơi vào 0h nửa đêm ngày thứ 5 của mỗi tuần. Vì đây là thời điểm tất cả các hệ thống BXH “reset” các chỉ số của tuần cũ và bắt đầu tính toán cho tuần mới.

Trở lại với thị trưởng Việt Nam, việc ra mắt ca khúc vào đúng nửa đêm 0h00 cũng có mục đích tương tự, thể hiện tham vọng hoạt động chuẩn-quốc-tế đến từ Sơn Tùng. Sơn Tùng từng không ít lần ra mắt sản phẩm mới vào cột mốc này như Chạy ngay đi, Making my way và sắp tới sẽ là Chúng ta của tương lai ra mắt vào 0 giờ ngày 8/3/2024.

Như vậy, anh sẽ có trọn vẹn 24 giờ của ngày 8/3 để “cày” các chỉ số về YouTube, Spotify, iTunes, Apple Music. Với lực lượng fan đông đảo cũng như hiệu ứng từ khán giả đại chúng, việc ra mắt 0h00 có vẻ không là trở ngại gì với Sơn Tùng lẫn Bích Phương vì tin chắc cả MXH sẽ thức cùng cả 2 nghệ sĩ trong đêm đó.

Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?-4Vì sao Sơn Tùng và Bích Phương chọn ra mắt MV vào lúc 0h00?-5
Sơn Tùng và Bích Phương ai sẽ thắng thế trong lần "tái đấu" này?

Dù đã bước qua thời kỳ “đỉnh lưu” song Sơn Tùng vẫn là ngôi sao hạng S của Việt Nam chưa ai có thể thực sự “soán ngôi”. Tin chắc rằng với việc ra mắt Chúng ta của tương lai, anh vẫn sẽ tạo nên được những chỉ số ấn tượng trong thời gian đầu - còn chuyện “đi đường dài” là câu chuyện của sau đó.

Còn với Bích Phương, dẫu mang về nhiều ý kiến trái chiều với nghi vấn cố tình đụng độ Sơn Tùng nhưng chất lượng và tư duy âm nhạc của nữ nghệ sĩ vẫn luôn là điều rất đáng gờm. Đặc biệt khi đây là sản phẩm âm nhạc đầu tay của Bích Phương sau khi rời khỏi 1989s Entertainment, bắt tay với Tăng Duy Tân.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vi-sao-son-tung-va-bich-phuong-chon-ra-mat-mv-vao-luc-0h00-20240226015558481.htm

Bích Phương Sơn Tùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao