Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?

Ngay khi công bố tin kết hôn với tài tử Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh đã bị cư dân mạng chế nhạo. Họ nói: "Showbiz giờ đã thiếu đi một cô nàng yêu từ người này tới người khác".

Đúng dịp sinh nhật 31 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh tiết lộ đã trở thành vợ hợp pháp của Phùng Thiệu Phong. Theo QQ, lễ cưới giữa tiểu hoa đán của màn ảnh Trung Quốc và tài tử giàu có sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Thượng Hải.

Ngay sau khi Triệu Lệ Dĩnh thông báo tin vui, giữa những bình luận chúc mừng là vô vàn lời chế nhạo hướng về phía nữ diễn viên Sở Kiều truyện. Trên Weibo, cư dân mạng chỉ ra những tình tiết đáng ngờ cho thấy cặp sao đã mua lượt tương tác trên mạng xã hội.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?-1
Triệu Lệ Dĩnh bị chế nhạo ngay khi công bố chuyện cưới.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành tâm điểm của cơn bão chỉ trích. Một khán giả thốt lên: “Thế là từ nay yên tâm. Showbiz giờ đã thiếu đi một cô nàng yêu từ người này tới người khác".

Trong khi đó, những người yêu quý Triệu Lệ Dĩnh khẳng định họ không quan tâm tới lời chỉ trích. Bởi từ khi thành công tới nay, nữ diễn viên Sở Kiều truyện đã sống cùng thị phi và sự ghét bỏ.

Bị xem thường từ xuất thân và học vấn

Triệu Lệ Dĩnh hiện là một trong những tiểu hoa đán đắt show tại Trung Quốc. Nhưng xuất thân luôn là điểm yếu của người đẹp sinh năm 1987 so với các nữ diễn viên đình đám khác.

Lần gần đây nhất, khi Triệu Lệ Dĩnh trở thành gương mặt đại diện của một thương hiệu thời trang quốc tế, gia cảnh bình dân một lần nữa khiến cô bị nhiều người miệt thị.

Theo Baike, Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Lang Phường, Hà Bắc. Cô không thuộc hàng gia thế như Cảnh Điềm hay Hàn Tuyết, cũng không giàu có như Lưu Diệc Phi hoặc xuất thân gia đình truyền thống nghệ thuật giống Lưu Thi Thi và Phạm Băng Băng.  

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?-2
Nữ diễn viên luôn sống trong thị phi.

Nhà cô gốc bình dân ở Lang Phường. Cha Lệ Dĩnh là nhân viên cảnh sát địa phương, mẹ chỉ bán hàng tạp hóa. Thời trung học, Triệu Lệ Dĩnh mộng mơ trở thành tiếp viên hàng không. Nhưng cô không vào được đại học, chỉ dừng ở trung học. 

Năm 19 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh tham gia vào cuộc thi tìm kiếm tài năng do Yahoo đầu tư, với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Phùng Tiểu Cương, Trần Khải Ca và Trương Kỷ Trung.

Không bằng cấp diễn xuất nhưng cô gái trẻ vẫn giữ ngôi vị quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Từ đây, cô bước chân vào showbiz và sau đó thành danh với Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều truyện, Tru tiên…

Do trình độ học vấn cơ bản chưa tốt, Triệu Lệ Dĩnh gặp nhiều khó khăn khi tham gia các sự kiện tầm quốc tế. Trong một clip quảng cáo phát trên mạng, nữ diễn viên phát âm một câu tiếng Anh cơ bản cũng không chuẩn.

Ngay sau đó, Triệu Lệ Dĩnh bị chê bai là “trình độ bổ túc, kỹ năng diễn xuất không cơ bản”. “Quá mất mặt, không còn cơ hội cho cô ta. Giới nghệ sĩ chắc chắn đều chán chường khi hỏi về trường tốt nghiệp của cô ta”, nhiều khán giả chế nhạo.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?-3
Đẹp, diễn xuất tốt nhưng Triệu Lệ Dĩnh luôn bị chê về xuất thân và học vấn.

Triệu Lệ Dĩnh chưa bao giờ che giấu thành tích học tập trong quá khứ dù nhiều lần bị chê cười. Cô thừa nhận học vấn thấp là nỗi xấu hổ với chính mình. Có lần, cô chụp ảnh trước cửa Đại học Thanh Hoa, đầu đội mũ kín rồi cúi thấp che mặt.

Nếu như tương lai có dịp trở lại nơi này, tôi chắc chắn sẽ dám lộ mặt. Đó là một giấc mộng lớn với tôi”, cô tâm sự trên Weibo.

Ồn ào thẩm mỹ, hỗn hào

Mỗi lần Triệu Lệ Dĩnh được nhận vai chính, nhan sắc của cô lại bị mang ra mổ xẻ. Những hình ảnh quá khứ và hiện tại cho thấy gương mặt cô thon gọn hơn, mắt to và rõ mí đôi. Tin đồn cô gọt mặt và cắt mí được cư dân mạng bàn tán sôi nổi trên nhiều trang web. 

Trả lời phỏng vấn truyền thông, đại diện Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần phủ nhận tin đồn này. Người này khẳng định nữ diễn viên khác xưa nhờ quá trình giảm cân và công nghệ trang điểm phát triển.

Nhưng rất nhiều khán giả Trung Quốc miệt thị cô là “người đẹp giả tạo”.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?-4
Triệu Lệ Dĩnh bị nghi ngờ đã phẫu thuật thẩm mỹ. 

Tin đồn Triệu Lệ Dĩnh đạo đức giả, hỗn hào cũng tồn tại trong nhiều năm qua. Năm 2014, quản lý cũ Hác Như gây tranh cãi khi công kích Triệu Lệ Dĩnh trên Weibo.

Ngoại hình không đẹp có thể thẩm mỹ nhưng đạo đức chẳng ra gì thì làm sao chỉnh sửa được đây? Điều kiện nào là cần cho một nghệ sĩ, nhân phẩm hay ngoại hình?”, Hác Như chỉ trích nữ diễn viên Sở Kiều truyện.

Mới nhất, khi yêu Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh tuyên bố chấm dứt hợp tác với quản lý lâu năm tên Hoàng Bân. Hành động của cô bị một số người mô tả là “vô ơn, qua cầu rút ván”.

“Đóng phim với ai là tin đồn yêu người đó”

Triệu Lệ Dĩnh có đông antifan là điều không phải bàn cãi. Fan của Hoắc Kiến Hoa, Cao Tử Kỳ hay Trần Hiểu đều ghét Triệu Lệ Dĩnh. Họ luôn cho rằng nữ diễn viên 8X mượn danh tiếng thần tượng để tiến thân.

Mỗi lần đóng phim với ai, cô ta lại có tin đồn tình cảm mới”, một độc giả bức xúc trên Sina.

Theo QQ, khi được mời đóng Tân Hoàn Châu cách cách, Triệu Lệ Dĩnh chỉ diễn vai nhỏ nhưng lại được chú ý hơn dàn diễn viên chính vì ồn ào tình ái. Thời điểm quay phim, cô công khai theo đuổi “Tiêu Kiếm” Cao Tử Kỳ dù biết anh đã có bạn gái.

Vì sao Triệu Lệ Dĩnh luôn bị xem thường và chê bai ở Trung Quốc?-5
Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đã kết hôn sau nhiều ồn ào. 

Năm 2013, Lệ Dĩnh đóng chính Lục Trinh truyền kỳ, hợp tác với Trần Hiểu. Ngay sau đó, Triệu Lệ Dĩnh chia tay Cao Tử Kỳ để đến bên Trần Hiểu. Nguồn tin Phong Hành cho biết Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh bên nhau khoảng một năm.

Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh vướng ồn ào yêu Hoắc Kiến Hoa khi hợp tác trong phim Hoa Thiên Cốt. Họ được trông thấy mặc đồ đôi, thường xuyên có cử chỉ tình cảm trong sự kiện.

Cũng vì tin đồn này, người hâm mộ Hoắc Kiến Hoa phản đối Triệu Lệ Dĩnh. Trên Weibo, nhiều khán giả yêu cầu nữ diễn viên tránh xa thần tượng của họ.

Theo Zing


Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất