Trồng cây trong nhà: Đây chính là vị trí hút tài lộc, nhà giàu nào cũng làm từ lâu

Nếu bạn muốn trồng cây kích hoạt dương khí, tăng cường may mắn cho gia đình mình hãy thử trồng cây ở ban công hướng này nhé!

Ban công hướng về phía Nam

Ngôi nhà có ban công thuộc hướng ban công đón được nhiều ánh sáng, thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa, hoa hồng …

Ban công hướng về phía Đông

Những ngôi nhà nếu có ban công hướng về phía Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,…

Ban công hướng về phía Tây

Khi nhà có phần ban công hướng về phía này thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều nên cây trồng ở vị trí này đòi hỏi phải là loài cây ưa ánh sáng, chịu được nhiệt độ cao. Một số loại cây nên trồng ở ban công hướng Tây là hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,…

Ban công hướng về phía Bắc

Nếu nhà bạn thuộc ban công thuộc hướng này, ban công không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi vào nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như trồng cây trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,…

Trồng cây trong nhà: Đây chính là vị trí hút tài lộc, nhà giàu nào cũng làm từ lâu-1

Lưu ý khi trông cây ở ban công

Không trồng cây quá cao, tán lá rộng: Khi bạn muốn chọn những loài cây cao, tán rộng ở ban công thì sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Nguyên nhân là cây to, tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong nhà.

Thêm vào đó, cây có tán lá rậm thường thu hút nhiều côn trùng, đe dọa tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.Ngoài ra, nếu hoa vươn hẳn ra ngoài thì bạn cần chú ý đề phòng gió to hoặc vô ý làm đổ, làm rơi chậu hoa xuống đất, vì rất có thể chúng sẽ rơi trúng người đi đường.

Không nên chọn cây có gai: Khi trồng cây ở ban công bạn nên tránh các loại cây có gai nhọn bởi các loại gai này có thể làm bạn bị thương, ảnh hưởng sức khỏe. Ngoài ra, cây có gai cũng ảnh hưởng tới lộc khí trong ngôi nhà của bạn.

Một số loài cây nên lựa chọn trồng ở ban công tốt cho sức khỏe và phong thủy

Cây hoa hồng: Cây hoa hồng là loại cây rất đẹp, vừa có hương vừa có sắc. Khi trồng ở ban công, bạn nên chọn loại hoa hồng thân gai vì chúng có tác dụng hóa giải phong thủy, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ giúp tình duyên viên mãn.

Cây lưỡi hổ: Cây lưỡi có ý nghĩa mang đến sức mạnh cho gia chủ và có tác dụng hóa giải sát khí từ bên ngoài. Rất thích hợp nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Trồng cây trong nhà: Đây chính là vị trí hút tài lộc, nhà giàu nào cũng làm từ lâu-2

Cây đỗ quyên: Loài đỗ quyên rất dễ sống, nhiều hoa lá và có gai. Nếu như bạn trồng đỗ quyên ở ban công không chỉ giúp hóa giải khí xấu mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây ngọc kỳ lân: Ngọc kỳ lân phát triển theo hướng ngang, vững vàng, khỏe mạnh, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà nên loài cây này cũng thường được nhiều người lựa chọn trồng ở ban công.

Cây huyết long: Cây phong thủy này có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Cây huyết long có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà tốt cho những người sống trong nhà.

Cây hoa giấy: Cây hoa giấy vừa dễ trồng và chăm sóc, đồng thời chúng cũng giúp lưu thông điều hòa không khí. Cây hoa giấy có màu sắc khá đẹp mắt màu tím, đỏ, hồng, cam… đều là biểu tượng của sự may mắn, hỷ tín tới nhà.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/trong-cay-trong-nha-day-chinh-la-vi-tri-hut-tai-loc-nha-giau-nao-cung-lam-tu-lau-search/?id=293879

cây phong thủy

Tin tức mới nhất