Viện KSND quận 4 bác đơn 'kêu oan', khẳng định truy tố ông Linh là đúng tội

Luật sư của bị can Nguyễn Hữu Linh cho rằng Viện KSND quận 4 (TPHCM) truy tố tội danh “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là thiếu căn cứ nên đã nộp đơn "kêu oan" cho bị can.

Tuy nhiên, Viện KSND quận 4 đã bác đề nghị này, khẳng định đã rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh và việc truy tố là đúng tội.

Viện KSND quận 4 bác đơn kêu oan, khẳng định truy tố ông Linh là đúng tội-1
Bị can Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, luật sư (LS) Trần Bá Học (Đoàn LS TPHCM) bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng) đã có đơn cho rằng cáo trạng của Viện KSND quận 4 cáo buộc ông Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi là chưa phù hợp với những yếu tố cấu thành tội danh.

Vì vậy, LS Nguyễn Bá Học kiến nghị TAND quận 4 trả hồ sơ điều tra bổ sung để xác định ông Linh có phạm tội hay không, tránh làm oan người vô tội.

Sáng 19.6, trao đổi với PV Báo Lao Động, lãnh đạo Viện KSND quận 4 cho biết, VKS đã bác kiến nghị nêu trên của LS Nguyễn Bá Học và khẳng định việc truy tố tội danh ông Nguyễn Hữu Linh là đúng người, đúng tội.

Theo đó, VKS cho rằng hành vi của ông Linh không phải thực hiện 1 lần mà là 3 lần, gây hoảng loạn cho cháu bé, khiến cháu bé phải hoảng sợ bỏ chạy; vì vậy không thể nói là các hành vi của bị can là xuất phát từ sự quý mến hay "nựng" cháu bé được.

Còn việc thỏa mãn nhu cầu tình dục, có thể các hành vi dâm ô của bị can Linh là bộc phát, nhưng đều xuất phát nhằm thỏa mãn một nhu cầu tình dục tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội.

Vì vậy, cáo trạng xác định bị can phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” là đúng người, đúng tội và phù hợp với diễn biến vụ án. Do vậy, những kiến nghị của LS Nguyễn Bá Học là không có cơ sở và Viện KSND quận 4 đã gửi lại hồ sơ cho TAND quận 4 để tòa giải quyết vụ án theo thẩm quyền.

Được biết, vụ án Nguyễn Hữu Linh dâm ô với người dưới 16 tuổi, dự kiến sẽ được xét xử sơ thẩm vào ngày 25.6 tại TAND quận 4. Căn cứ vào khoản 1, điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), khung hình phạt cho bị can Nguyễn Hữu Linh là từ 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Theo Lao Động


Nguyễn Hữu Linh dâm ô với trẻ em

Tin tức mới nhất