"Việt Nam có Ánh Viên, thật tuyệt vời"

"Bạn đến từ Việt Nam? Việt Nam có Ánh Viên. Thật tuyệt vời". Đó là câu xã giao đầu tiên mà chúng tôi nghe thấy mỗi khi bắt đầu câu chuyện với người nước ngoài trên đất Singapore.

Nói Việt Nam là nhắc đến Ánh Viên

Sau khi Ánh Viên liên tục giành được những tấm  HCV và phá  kỷ lục SEA Games, di chuyển từ cung thể thao OCBC Aquatic Centre đến trung tâm báo chí, ngay cả những nhân viên kiểm tra an ninh khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam đã ngay lập tức dành những lời chúc mừng: "Ánh Viên very good". Không những vậy, Ánh Viên đã xuất hiện ngay trên trang bìa của tờ báo nổi tiếng số một Singapore "Straits Times" với những mỹ từ thán phục.

Báo chí quốc tế thán phục về Ánh Viên

Hai từ Ánh Viên tiếp tục được các bạn bè quốc tế nhắc đến vơi tần suất liên tục tỷ lệ thuận với số lượng huy chương và kỷ lục Ánh Viên giành được. Ở trung tâm báo chí, các đồng nghiệp nước ngoài thường xuyên bắt chuyện các phóng viên Việt Nam để khai thác thông tin về Ánh Viên. Cô gái sinh năm 1996 không chỉ là đề tài được chú ý nhất đối với truyền thông trong nước mà cả khu vực đều quan tâm với con mắt ngưỡng mộ.

Đến cả tài xế taxi, khi chở chúng tôi di chuyển từ SVĐ Bishan nơi ĐT U23 Việt Nam thi đấu, vừa bước lên xe đã chào chúng tôi bằng câu hỏi xã giao: "Bạn đến từ Việt Nam? - Việt Nam có Ánh Viên, thật tuyệt vời".

Khi Ánh Viên thi nội dung 200m bơi bướm nữ, đây là nội dung mà VĐV nước chủ nhà được coi là huyền thoại bơi lội của Singapore đang giữ kỷ lục SEA Games. Khán đài vỗ tay rầm rầm khi Ánh Viên xuất hiện, đặc biệt hơn, lúc cô gái Cần Thơ vượt lên tất cả ngay chỉ sau vòng bơi đầu tiên, hầu như tất cả đều đứng lên và hô cổ vũ cho VĐV Việt Nam một cách cuồng nhiệt. Ánh Viên đã chinh phục được những khán giả Singapore vốn nổi tiếng khó tính.

Điều tương tự cũng xuất hiện ở nội dung bơi 200m tự do. Thậm chí, họ hô tên Ánh Viên rất rõ vanh vách từng câu, từng chữ. Một CĐV còn nhảy múa sung sướng khi được Ánh Viên vẫy tay chào đáp lại.

Khán giả Singapore như "phát cuồng" khi được Ánh Viên vẫy tay chào lại

Ở khu vực phỏng vấn báo chí sau khi thi đấu, không chỉ phóng viên Việt Nam mà phóng viên từ Thái Lan, Indonesia cố gắng tiếp cận để được phỏng vấn kình ngư người Việt, càng thán phục hơn khi Ánh Viên trả lời rõ ràng từng câu, từng chữ bằng tiếng Anh. Một phóng viên nữ của đài truyền Indonesia chia sẻ: "Cô ấy nói chuyện thật dễ thương, cuốn hút. Tôi đã thực sự ngưỡng mộ trước khả năng phi thường của cô ấy. Các bạn thật may mắn vì có những VĐV như thế"

Trên đất Singapore bây giờ, nhắc đến Việt Nam là nhắc đến Ánh Viên. Cô đã trở thành ngôi sao thực thụ của cả SEA Games, và niềm tự hào của người Việt trên đất khách.

Nguồn cảm hứng của Thể thao Việt Nam

Ở Singapore, Ánh Viên không chỉ khiến cánh phóng viên chúng tôi tự hào khi giao tiếp với bạn bè quốc tế, mà ngay cả các VĐV của đoàn TTVN cũng cảm thấy ngưỡng mộ và cho biết kình ngư người Cần Thơ thực sự đã cho họ cảm hứng khi bước vào thi đấu.

VĐV bóng bàn Nguyễn Thị Nga, người đã có chiến thắng kịch tính trước VĐV nước chủ nhà Singapore kể lại: "Lúc thấy Ánh Viên bơi vượt trên hoàn toàn các bạn khác, thực sự em rất phấn khích. Ánh Viên đã truyền cảm hứng và động lực để tin mình có thể làm được những điều kỳ diệu như thế" .

Ánh Viên đang trở thành nguồn cảm hứng của TTVN trên đất Singapore

Nga cũng khẳng định: "Việt Nam mình có nhiều nhân tài, nếu được đầu tư tốt thì sẽ có thêm được những Ánh Viên thứ 2". Người đẹp bóng bàn có chút mủi lòng với bản thân, khi dù có triển vọng nhưng bộ môn bóng bàn ít được quan tâm, ngay trước kỳ SEA Games cũng không được thi đấu nước ngoài nhiều để cọ xát. "Em tin nếu được đầu tư, được thi đấu quốc tế nhiều thì bóng bàn sẽ có HCV".

Trong khi đó, đội trưởng U23 Việt Nam - Quế Ngọc Hải thì bảo: "Nhìn Ánh Viên thắng tuyệt đối các VĐV trong khu vực, chúng tôi cũng muốn như vậy. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu và giành HCV thuyết phục như thế".
 
Không chỉ riêng Ngọc Hải hay Nguyễn Thị Nga mà tin rằng Ánh Viên đang trở thành nguồn cảm hứng lớn để tất cả các VĐV TTVN quyết tâm giành vàng cho tổ quốc.


Theo Tri Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao