Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Việt Nam phát hiện thêm 2 ca virus corona nữa tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số lên 12 người

Chiều 6/2, Bộ Y tế tiếp tục công bố 2 ca dương tính với virus nCoV, cả hai đều ở Vĩnh Phúc. Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 12 ca dương tính với virus corona chủng mới.

Bệnh nhân P. (nữ, 49 tuổi, nghề nghiệp làm ruộng) hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Bà P. chính là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D (23 tuổi) đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2 bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Bệnh nhân D. (nữ, 16 tuổi, nghề nghiệp là học sinh) hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Bệnh nhân D. có biểu hiện ho nhẹ, mệt mỏi.

Nóng: Việt Nam phát hiện thêm 2 ca virus corona nữa tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số lên 12 người-1
Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đó là mẹ ruột và em gái bệnh nhân N.T.D., một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020.

Hai người là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D., do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

Sau khi phát hiện bệnh, 2 mẹ con bà P. đều phối hợp rất tốt cơ quan y tế sở thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngày 4/2, qua việc giám sát và theo dõi sức khỏe người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe của hai bệnh nhân này ổn định. Đây là những trường hợp lây nhiễm ngoài cộng đồng do tiếp xúc với nguồn lây (bệnh nhân dương tính với nCoV).

Nóng: Việt Nam phát hiện thêm 2 ca virus corona nữa tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số lên 12 người-2

Như vậy tại Việt Nam, cho đến thời điểm này ghi nhận 12 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 5 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán; 3 người thân của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh.

Trong đó, tại Vĩnh Phúc, liên quan đến 8 công nhân được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cùng trở về Việt Nam ngày 17/01 trên cùng một chuyến bay, đến nay đã ghi nhận 4 công nhân mắc bệnh (một ca ở Thanh Hoá), 3 người thân của nhóm công nhân tại Vĩnh Phúc cũng được khẳng định mắc bệnh.

Tính đến nay Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm virus corona cao nhất nước, 7/12 ca được ghi nhận tại Việt Nam.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo đang cách ly 3 người là đồng nghiệp của 5 công nhân bị dương tính với virus corona. Ngành y tế xác định đây là nhóm có nguy cơ cao nhiễm virus corona và đã cách ly tại khu vực riêng. 

Trong 12 ca dương tính với virus corona tại Việt Nam, đến nay đã có 3 bệnh nhân được xuất viện. 7 trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định, 2 trường hợp mới ghi nhận đang được theo dõi điều trị trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Nóng: Việt Nam phát hiện thêm 2 ca virus corona nữa tại Vĩnh Phúc, nâng tổng số lên 12 người-3
Thống kê tính đến 6h sáng nay

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trên thế giới cụ thể như sau:

- Tổng số trường hợp mắc: 28.348, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 28.085

- Tổng số trường hợp tử vong: 565, trong đó:

1. Lục địa Trung Quốc: 563

2. Philippines: 1

3. Hồng Kông (Trung Quốc): 1

- Tổng số trường hợp mắc bên ngoài lục địa Trung Quốc: 265.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/viet-nam-phat-hien-them-2-ca-virus-corona-nua-tai-o-dich-vinh-phuc-n-210566.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất