Viết văn 'bóc phốt' ông nội, câu chốt biết ngay vị trí 'nóc nhà' là ai

Mọi thứ đều hoàn hảo nhưng có vẻ với học trò này "thương" là phải "cho roi cho vọt" ông nội...

Một trong những cách giải tỏa áp lực nhanh và hiệu quả nhất đó chính là thưởng thức những bài tập làm văn của học sinh tiểu học.

Với sự hồn nhiên, ngây thơ quá đáng của mình, "đám tiểu quỷ" mang đến những tác phẩm bá đạo, vô cùng hài hước. 

Mới đây, mạng xã hội tiếp tục share mạnh một bài văn của học sinh lớp 2 miêu tả về ông nội của mình với những dòng văn "nó lạ lắm". Mở đầu bài viết, hình ảnh người ông hiện lên tỉ mỉ và chi tiết đến từng đôi mắt, mái tóc tới làn da... 

Tác giả bài văn còn khẳng định "rất thương ông" - một thứ tình cảm chân phương khiến ai nấy đều cảm thấy ấm lòng.

"Ông nội của em năm 60 tuổi. Mắt ông tròn xoe như 2 hòn bi, tóc ông bạc trắng như tuyết, da trắng hồng hào như da mẹ em. Em rất thương ông của em".

Viết văn bóc phốt ông nội, câu chốt biết ngay vị trí nóc nhà là ai-1
Bài văn tả ông nội bá đạo.

Mọi thứ đều hoàn hảo nhưng có vẻ với học trò này "thương cho roi cho vọt". Chỉ ngay câu sau và những câu văn tiếp theo là chuỗi liên hoàn "bóc phốt" thói xấu của ông.

"Mỗi lần ông và bà giành nhau tivi thì ông không bao giờ thắng cả. Ông em thích xem kênh VTV6 giống em trong khi bà em lại thích xem phim Thương Ngày Nắng Về. Bà nói vì bà khổ như trong phim".

Mọi cuộc tranh giành ông nội không bao giờ thắng hóa ra cùng đều có lý do của nó. Phụ nữ mà, phận đi lấy chồng chẳng tránh khỏi những lúc xô bát xô đũa nhưng vẫn phải nhường nhịn, vị tha.

Thế nhưng dù gì đi nữa, "nóc nhà" vẫn cứ phải khẳng định. Ngay cả việc nhỏ nhất là giành giật ti vi, ông nội muốn thắng cũng "không có cửa".

Viết văn bóc phốt ông nội, câu chốt biết ngay vị trí nóc nhà là ai-2
Vị trí của ông nội trong nhà có vẻ không cao lắm!

Sau khi đọc xong bài văn, ai nấy đều phải bật cười trước sự hồn nhiên của bạn nhỏ này. Tác giả bài văn chắc chắn phải "soi" ông nội ghê lắm mới có thể miêu tả tường tận được như vậy.

Một số bình luận đáng chú ý từ dân mạng: 

- Tranh thủ bóc phốt ông là đây!

- Đấy thế mới biết ai mới là nóc nhà thực sự.

- Hảo cháu, ông nội đọc xong không cao huyết áp mới lạ.

-  Bà nói bà khổ như trong phim khác gì “đá xéo” ông nội, haha.

 Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viet-van-dap-ong-noi-phu-cau-chot-biet-ngay-vi-tri-noc-nha-la-ai-n-306525.html

chuyện gia đình bài văn

Tin tức mới nhất