Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vĩnh Phúc sẵn sàng lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch virus corona

Sau khi ghi nhận ca thứ 7 nhiễm virus corona trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hoả tốc chỉ đạo Sở Y tế sẵn sàng phương án lập 2 bệnh viện dã chiến.

Chiều 7/2, ông Đoàn Thanh Bình, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết UBND tỉnh vừa có chỉ đạo hoả tốc về việc lên phương án xây dựng 2 bệnh viện, sẵn sàng ứng phó với dịch virus corona.

Theo đó, 2 bệnh viên này sẽ được xây dựng tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên và Bệnh viện Quân y 109, quy mô khoảng 200 giường bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi đã bắt đầu lên phương án, chuẩn bị xây dựng các bệnh viện dã chiến. Khi lượng bệnh nhân trên toàn tỉnh vượt quá 200 người, các bệnh viện này sẽ sẵn sàng được kích hoạt”, ông Bình nói.

Vĩnh Phúc sẵn sàng lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch virus corona-1
Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) - nơi nữ sinh nhiễm virus corona - được phun thuốc khử trùng. Ảnh: Bích Ngọc.

Thông tin thêm về việc nữ sinh N.T.T.D. dương tính với virus corona, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh cho biết toàn bộ học sinh có tiếp xúc với D. được cán bộ dịch tễ lên danh sách, theo dõi cách ly tại nhà.

Ngoài ra, ngành y tế cũng phối hợp với chính quyền địa phương lên danh sách, tổ chức tuyên truyền, cách ly tại nhà cho những người có tiếp xúc với bệnh nhân, đồng thời phun khử khuẩn quanh các đường làng, ngõ xóm, trường học.

Trước đó, trong công văn hoả tốc về phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra vào chiều 6/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo dừng tất cả các hoạt động chưa cần thiết trên địa bàn, tập trung chống dịch.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người, đóng cửa các cơ sở kinh doanh văn hoá, vui chơi, giải trí, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Vĩnh Phúc sẵn sàng lập 2 bệnh viện dã chiến ứng phó dịch virus corona-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vinh-phuc-san-sang-lap-2-benh-vien-da-chien-ung-pho-dich-virus-corona-post1044358.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất