Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Người Việt về từ Italia, Iran được cách ly 14 ngày

Đối với những người trở về từ vùng dịch, các cơ quan chức năng Việt Nam kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định - Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) lưu ý.

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19) tại Italia và Iran, Cục Lãnh sự lưu ý công dân Việt Nam không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng sở tại đã khuyến cáo, nếu không thật sự cần thiết.

Người Việt về từ Italia, Iran được cách ly 14 ngày-1
Khách bộ hành đeo khẩu trang y tế phòng chống Covid-19 trên đường phố Tehran, Iran. Ảnh: CNN

Đối với những người đang có mặt tại các quốc gia này, cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng sở tại (các vấn đề về đi lại, tránh tiếp xúc, tụ tập đông người, vệ sinh y tế, thăm khám, cách ly và tự cách ly; bình tĩnh, tránh hoang mang; theo dõi tin tức và tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch qua báo chí chính thức).

Công dân không để bị truyền bá những thông tin chưa kiểm chứng trên mạng xã hội, đặc biệt hạn chế đi lại, nên ở trong nhà và không di chuyển ra nơi công cộng nếu không thực sự cần thiết.

Với những người trở về từ vùng dịch, các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ kiểm tra y tế và cách ly 14 ngày theo quy định.

 Trong trường hợp khẩn cấp, cần thông tin tới các cơ quan chức năng sở tại, các cơ quan đại diện Việt Nam và người thân. Trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng bảo hộ công dân: Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: +98.930.645.9865; Đại sứ quán Việt Nam tại Italia: +39.328.831.3251; Tổng đài Bảo hộ công dân, Cục Lãnh sự: +84.981.84.84.84.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nguoi-viet-ve-tu-iran-italia-cach-ly-14-ngay-do-dich-covid-19-621060.html

COVID-19 Virus Corona Italia Iran

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất