Vợ diễn viên Kinh Quốc bị bắt

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc

Lâm Thị Thu Trà từng tố bị vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lừa mất 50 tỷ. Người này sau đó tố ngược bà Trà về hành vi cho vay nặng lãi.

Tối 7/4, Cơ quan CSĐT Công an TX. Phú Mỹ khám xét nơi ở và thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Khám xét nơi ở của 2 bị can, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng. Cả Trà và Lan đều liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi của Thiện "Soi" từng bị bắt vào ngày 1/12/2020.

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc-1
Vợ đại gia của diễn viên Kinh Quốc bị bắt

Để chị dâu mang tiền đi cho vay "nóng"

Khi Thiện "Soi" và con trai bị bắt, cơ quan chức năng khám xét nơi ở tại biệt thự dát vàng đã thu giữ được các tài liệu thể hiện Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan. Hai người này đã cho ông Thiện vay nhiều tỷ đồng với mức lãi suất từ 2.000-3.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đưa tin, cơ quan điều tra xác định Trà và Lan đã thu lợi bất chính hơn 106 triệu đồng.

Báo Thanh Niên cho biết, mỗi lần cần vay “nóng”, cha con “đại gia” Thiện Soi hỏi Trà là ngay lập tức bà này đưa tiền cho chị dâu chở tới giao. Tiền lãi được tính theo ngày và bà Lan là người thu hồi cùng với tiền gốc đưa về cho Trà.

Sau khi vay tiền, cha con đại gia “Thiện Soi” đem cho người khác vay lại với lãi suất cao hơn để kiếm lời. Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định bị can Lan là đồng phạm giúp sức cho bị can Trà.

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc-2

Vợ Kinh Quốc tố bị lừa 50 tỷ, sau đó bị tố "ngược"

Cũng theo nguồn tin của báo Thanh Niên, hiện bà Trà đang là bị hại của bị can Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), vợ nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Được biết, năm 2019, khi bà Trà đang ở Mỹ, bà Loan gọi điện đề nghị vay 50 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng trong thời gian 3 ngày. Vay được tiền, bà Loan không trả mà bỏ trốn cùng với khoản nợ hàng chục tỉ đồng vay mượn của nhiều người khác. 

Bị mất tiền, bà Trà cùng nhiều nạn nhân khác làm đơn tố cáo bà Loan đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian lẩn trốn, mới đây bà Loan đã đến Công an trình diện và bị bắt tạm giam ngay sau đó.

Ngày 8/4, một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, trong quá trình điều tra, bà Loan đã làm đơn tố "ngược" bà Trà và nhiều người khác về hành vi cho vay nặng lãi. Tuy nhiên, bà Loan không cung cấp được tài liệu, chứng cứ cho cơ quan điều tra để chứng minh bà Trà cho vay lãi suất cao. Sau đó, bà Loan rút đơn không tố cáo bị can Trà nữa.

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc-3
Cơ quan khám xét nhà Thu Trà

Gia đình đại gia nhưng chưa từ thiện 1 cắc nào

Sáng ngày 8/4, trả lời trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Trưởng khu phố 3, phường 8, cho biết: "Tối ngày 7/4, Công an TX.Phú Mỹ đã khám xét nhà của bị can Trà tại đường Bình Giã (TP. Vũng Tàu) và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án. Theo thông tin ban đầu, bà Trà bị bắt vì liên quan đến vụ 'đại gia' Thiện Soi trước đó.

Thời gian sống ở địa phương, bà Trà không có biểu hiện và vi phạm điều gì. Người phụ nữ này kết hôn với diễn viên Kinh Quốc và sống khép kín, sáng đi tối về nên không giao lưu nhiều với mọi người.

Mặc dù là đại gia có tiếng ở vùng, nhưng địa phương từ trước đến nay chưa từng vận động được gia đình này ủng hộ một đồng một cắc nào".

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc-4
Hai vợ chồng tậu một căn nhà 7 tầng rộng 700m2 trên mặt phố với trị giá hơn 46 tỷ đồng.

Người này cũng nhận định: "Nhà của bà Trà nhìn bên ngoài cũng bình thường. Ngôi nhà được thiết kế một trệt có hai lầu nhưng khi vào bên trong đồ đạc khang trang, được trang trí theo phong cách lịch sự.

Khi công an kiểm tra bên trong chỉ niêm phong tài liệu. Thời điểm bà Trà bị bắt, chồng bà ấy không có mặt. Tuy nhiên theo quan sát, khi bị công an đưa lên xe, người phụ nữ này trông vẫn khá thoải mái".

Cùng ngày, Chủ tịch UBND phường 8 cho biết: "Bà Trà sống cùng chồng và con ở địa phương. Thời gian sống trên địa bàn, bản thân người phụ nữ này chưa từng một lần quyên góp hay làm từ thiện cho địa phương. Gia đình họ sống khá khép kín và không giao lưu, quen biết với ai".

Vợ Kinh Quốc từng tố bị lừa 50 tỷ, đại gia nhưng chưa từ thiện dù 1 cắc-5
Diễn viên Kinh Quốc và vợ

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-dien-vien-kinh-quoc-tung-to-bi-lua-50-ty-dong-n-257552.html

Kinh Quốc cho vay nặng lãi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vợ diễn viên Kinh Quốc bị bắt