Vợ được bồi thường hơn 100 triệu đồng hậu ly hôn vì 7 năm làm nội trợ

Một phụ nữ ở Trung Quốc đã nhận được 30.000 tệ (gần 104 triệu đồng) tiền bồi thường vì đã làm mẹ, làm vợ toàn thời gian trong suốt cuộc hôn nhân.

Chị Wang đến từ thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô nhận được khoản tiền đền bù vì đã chăm sóc gia đình toàn thời gian trong 7 năm hôn nhân sau khi chị và chồng ly hôn vào năm nay.

Sau khi kết hôn vào năm 2015, chị Wang ở nhà làm nội trợ và chăm sóc cậu con trai sinh non. Chị đảm đương mọi công việc trong khi anh Tan đi làm từ sáng đến tối. Sau vài năm đầu hôn nhân, họ quyết định chia tay và ly thân vào năm 2021. Kể từ đó, chị Wang sống với con trai và làm việc bán thời gian.

Trong quá trình ly hôn, chị Wang đòi anh Tan bồi thường cho những năm tháng chị phải làm nội trợ toàn thời gian, bao gồm giặt giũ, nấu nướng, chăm sóc con cái, mua sắm. 

Chị Wang cho rằng anh Tan rất ít tôn trọng giá trị công việc của chị. Anh cũng không đồng ý rằng chị đã đóng góp đáng kể cho gia đình về mặt tài chính.

Toà án phán quyết anh Tan phải bồi thường số tiền 30.000 tệ trong 1 lần cho chị Wang, đồng thời phải chuyển tiền cấp dưỡng thường xuyên cho cậu con trai 7 tuổi.

Vợ được bồi thường hơn 100 triệu đồng hậu ly hôn vì 7 năm làm nội trợ-1

Vụ việc được chia sẻ và lan truyền trên các hội nhóm mạng xã hội Trung Quốc. Vào thời điểm mới đăng tải, bài viết đã có hơn 15 nghìn lượt bình luận và hơn 200 nghìn lượt thích. Nhiều người cho rằng số tiền bồi thường này là quá ít so với công sức chị Wang đã bỏ ra.

Một người bình luận: “Làm nội trợ thật rẻ mạt! Liệu có thể thuê giúp việc với số tiền đó được không?”.

Một người khác nêu ý kiến: “Các bà nội trợ không phải là bảo mẫu miễn phí. Ai cũng biết làm vợ khó hơn nhiều so với làm bảo mẫu. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng nhiều phụ nữ thấy sợ hãi kết hôn và sinh con”.

“Tôi làm nội trợ trong 7 năm. Tôi cảm thấy cô đơn, bị cô lập và thất vọng nếu không có mạng xã hội. Vì thế, tôi sẽ không bao giờ khuyến khích con gái mình làm điều tương tự” – một phụ nữ chia sẻ.

Xã hội Trung Quốc ngày càng nhận thức rõ ràng hơn giá trị của công việc nội trợ. Bộ Luật Dân sự ban hành năm 2021 của nước này quy định người vợ hoặc người chồng đảm đương việc nhà, chăm sóc con cái, người già có quyền yêu cầu người kia bồi thường khi ly hôn.

Điều luật này không phân biệt giới tính. Nó bảo vệ bất cứ ai làm công việc nội trợ.

Hồi đầu năm nay, một toà án ở Bắc Kinh cũng ra phán quyết yêu cầu một phụ nữ phải bồi thường khoảng 10.000 tệ (34,6 triệu đồng) cho người chồng vì anh đã nuôi con một mình trong gần 4 năm.

Năm 2020, một toà án khác ở Bắc Kinh cũng buộc người chồng phải trả 50.000 tệ (173 triệu đồng) cho vợ cũ vì đã làm nội trợ trong 5 năm.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vo-duoc-boi-thuong-hon-100-trieu-dong-hau-ly-hon-vi-7-nam-lam-noi-tro-2028781.html?fbclid=IwAR3-ibKgZ-Kg_fZbrF2MNiBFy-J794KxADfW6SWxQ0uNzwVuXoE-VO5KSlQ

ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao