Vợ 'lười chảy thây', chồng mắng thì đưa ra lý do 'không chấp nhận nổi'

Nếu nói vợ mình lười thứ 2 chắc không ai dám nhận thứ nhất luôn! Đi làm đã mệt mà nhà nhìn bừa bộn thật sự chẳng muốn về chút nào.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Câu nói ấy tượng trưng cho vai trò của chồng và vợ trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc. Phụ nữ luôn được xem là bộ mặt của căn nhà hạnh phúc. Phụ nữ hiện đại thời nay là người phụ nữ đảm đang, biết lo toan cuộc sống gia đình, biết cân bằng giữa nội trợ và công việc. Thế nhưng cũng không ít người vợ lại tỏ ra thờ ơ, ỷ lại hết mọi công việc cho chồng mình. Tạm gọi chung là cô vợ lười biếng.

"Nằm chung chăn mới biết chăn có rận" quả đúng không sai, lấy nhau về mới biết rõ tính tình của nhau. Anh chồng trong câu chuyện “ngậm ngùi” chia sẻ: 

Vợ lười chảy thây, chồng mắng thì đưa ra lý do không chấp nhận nổi-1
Tâm sự của anh chồng hút nghìn like 

“Nếu nói vợ mình lười thứ 2 chắc không ai dám nhận thứ nhất luôn. Cưới nhau được 1 năm mà bọn mình cãi nhau không biết bao nhiêu lần vì cái tính lười của vợ.

Cái đống quần áo ở giường kia là sáng nay trước khi đi làm mình đã thu vào, nay vợ mình được nghỉ nên có bảo vợ mình gấp gọn và treo vào tủ. Ấy thế mà 7h tối khi mình làm về vẫn thấy đống quần áo ở đấy, cơm thì không nấu, bát ăn từ trưa thì để ngổn ngang ở chậu rửa. Mình bảo với vợ sao không sắp xếp gọn vào thì vợ mình bảo bận xem livestream, mình thật sự rất bực luôn. Đi làm về đã mệt mà về nhà nhìn bừa bộn thật sự chẳng muốn về chút nào.

Chúng mình cãi nhau suốt về vấn đề này, nhẹ nhàng có, khuyên nhủ có, cãi nhau to có, có lần ức quá mình đã “đi đường quyền” cho mấy cái thì thay đổi được vài ngày, xong đâu lại vào đấy. 

Thực sự mình không biết phải làm như thế nào cho vợ thay đổi nữa.” 

Vợ lười chảy thây, chồng mắng thì đưa ra lý do không chấp nhận nổi-2Vợ lười chảy thây, chồng mắng thì đưa ra lý do không chấp nhận nổi-3Vợ lười chảy thây, chồng mắng thì đưa ra lý do không chấp nhận nổi-4
Bình luận hài hước của dân mạng 

Sau khi anh chồng chia sẻ câu chuyện, rất nhiều anh em đồng cảnh ngộ vào bình luận. Cũng có nhiều anh chồng lại "chép miệng" động viên nhau “cố lên”:

- Em đi làm quên không đổ rác vợ nhắn tin chửi luôn! Đi làm về là phải tắm cho con, giặt quần áo. Bình thường thôi bác. Cố lên!

- Ôi giời ôi như thế là còn bình thường em ơi. Anh đi công tác 1 tuần về nhà thấy cái gì lúc đi như nào về nó vẫn nguyên chỗ cũ. Bát đĩa, quần áo, rác và những thứ khác. Thật là mệt mỏi!

- Thôi, ông bạn cữ giữ gìn cẩn thận mà dùng nhá. Chứ chúng tôi từ chối nhận món hàng này

- Thay vì than vãn vợ lười thì làm nó cho xong, than xong cũng phải làm, giữ sức đấy mà làm cho nhanh, vợ không phải lười mà đấy là trách nhiệm của chồng, ông nào cũng phải làm mà!

Không chỉ cánh đàn ông bất bình vì sự lười biếng của cô vợ, đến chị em phụ nữ cũng phải bức xúc lên tiếng:

- Nhìn chăn không gọn đã chán rồi chứ chưa nói đống quần áo lù lù vậy. Nhiều đứa con gái khó hiểu thật sự. Vậy mà còn lấy được chồng. Còn mình thì chẳng ai thèm nhòm ngó.

- Bát bạn, bạn tự rửa, quần áo bạn, bạn giặt, còn của vợ bạn kệ đi, xem vợ bạn khi không có đồ dùng sẽ thế nào, chịu khó bẩn vài chục năm.

Đúng là phải ở trong hoàn cảnh nào thì mới thấu hiểu thực sự về hoàn cảnh đó, người ngoài rất khó nhận định. Một người vợ lười biếng, từ sáng đến tối không làm gì chỉ mải xem livestream thì thật sự đáng phê phán. Thế nhưng các anh chồng cũng cần nhìn vào vấn đề của mình. Đừng nghĩ đàn ông công to việc lớn dồn hết việc nhà cho vợ. Vợ các anh cũng đi làm, kiếm tiền về lại bếp núc, giặt giũ con cái, thử hỏi ai bận hơn ai?

Cỏ Dại
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-luoi-bi-chong-mang-thi-dua-ra-ly-do-kho-do-n-239085.html

hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất