Chồng dùng chiếc túi xách LV 2500 đô 'xoa dịu' cái tát giáng xuống vợ nhưng cô vẫn quyết ly hôn

Cô muốn ly hôn, chỉ vì 1 cái tát dù chồng đã bù đắp bằng nhiều thứ xa xỉ phẩm. Và ai cũng nói cô điên rồ...

01

Vân đã kết hôn 5 năm và có 1 bé gái kháu khỉnh, đáng yêu. Gia đình chồng cô thuộc hàng danh giá, giàu có ở thành phố. Vì vậy, sinh con xong Vân ở nhà quản lý quán xuyến việc kinh doanh cũng như việc nhà cho gia đình.

Lúc đầu, nhiều người nghĩ Vân cưới chồng vì tiền nhưng chỉ sau khi quyết định kết hôn anh mới cho cô biết gia cảnh. Hơn nữa, nói về học thức, khả năng thì Vân không hề thua kém chồng mình.

Cuộc sống của Vân được nhiều người ngưỡng mộ, ghen tị nhưng đúng là "chui trong chăn mới biết chăn có rận". Chẳng hiểu sao, khi con gái ra đời, thái độ của chồng Vân dành cho cô khác hẳn.

Con bé được gần 1 tuổi thì chồng Vân yêu cầu cô sinh thêm con với lý do "tuổi còn trẻ, đẻ 1 thể rồi phấn đấu sự nghiệp sau". Nhưng Vân lấy chồng sớm, sinh con sớm và quanh quẩn góc nhà gần như khiến cô mất hoàn toàn thanh xuân. Vân không thể cứ ăn rồi đẻ như cái máy được.

Chồng dùng chiếc túi xách LV 2500 đô xoa dịu cái tát giáng xuống vợ nhưng cô vẫn quyết ly hôn-1
Tranh minh họa

Không ngờ chồng Vân liên tục tạo áp lực cho cô. Anh ta còn nửa đùa nửa thật rằng: "Đang có bao nhiêu phụ nữ xếp hàng mong được đẻ con cho anh đấy".

Nhưng chồng Vân đi suốt, đâu có nhìn thấy sự thật rằng con hay ốm vặt, công việc nhà chồng chất, không một ai đỡ đần được gì. Vậy mà Vân chưa từng được 1 lần coi trọng, ai cũng nghĩ cô nhàn hạ, thậm chí là ăn bám.

02

Sau mùa dịch vừa rồi, công ty làm ăn có chút sa sút, chồng Vân hay nhậu nhẹt, tính khí thất thường. Mỗi lần Vân càu nhàu anh ta lại chửi bới, nói cô không biết điều, "có não mà không biết dùng".

Và rồi, mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi chồng Vân tát cô trước mặt bao người - 1 cái tát thực sự vô lý và bạo lực đến mức cô không thể chấp nhận nổi, 1 cái tát trong cơn say rượu nhưng đã giết chết cả 5 năm hôn nhân.

Vân đưa con gái về nhà mẹ đẻ. Chồng cô gọi điện đề nghị đón nhưng Vân từ chối. Bởi cô hiểu nếu dễ dàng thỏa hiệp anh ta sẽ càng được đà. Lần này là cái tát, lần sau còn bao nhiêu cú đấm, cú đạp nữa ai mà biết nổi.

2 ngày sau, chồng Vân mua tặng cô 1 chiếc túi LV trị giá khoảng 2500 đô tương đương gần 58 triệu đồng. Đó là chiếc túi mà cô mong muốn đã lâu nhưng chỉ xem đi xem lại rồi để đấy. Cả bố mẹ và bạn bè Vân đều khuyên cô nên tha thứ cho chồng, bởi đối với họ đó là chuyện rất bình thường trong hôn nhân. Nhưng đối với Vân, cái tát đó không chỉ là nỗi đau về thể xác mà còn thể hiện tình cảm thực sự đằng sau cái tát đó và mức độ trân trọng của anh ta vào cuộc hôn nhân này.

Cô muốn ly hôn, chỉ vì 1 cái tát dù chồng đã bù đắp bằng nhiều thứ xa xỉ phẩm. Và ai cũng nói cô điên rồ...

03

Thực chất, người vợ có tư tưởng như Vân trong xã hội này không nhiều nhưng số người suy nghĩ giống bố mẹ và bạn bè cô lại vô số. Nhưng nếu ngẫm lại, cái tát đó chính là giới hạn cao nhất để người ta muốn bùng nổ, giống như giọt nước tràn ly. Cái tát là biểu hiện của sự khinh thường, thiếu tôn trọng của chồng dành cho người phụ nữ hi sinh hết lòng vì anh ta.

Sẽ có nhóm người cho rằng, đàn ông gặp khó khăn trong sự nghiệp rất cần phụ nữ bên cạnh mình. Và việc anh ta uống rượu cũng là để giải tỏa stress. Song nếu coi uống rượu là cái cớ để đánh người thì đâu còn tồn tại luật pháp, đạo lý ở đâu? Và tại sao đối tượng anh ta chọn khi say rượu là vợ chứ không phải người thân của anh ta? Bởi vì sau khi thấm hơi men, trong lòng anh ta đã biết ai ở thế yếu, dễ "bắt nạt" hơn.

Chồng dùng chiếc túi xách LV 2500 đô xoa dịu cái tát giáng xuống vợ nhưng cô vẫn quyết ly hôn-2
Tranh minh họa

Con người hơn các loài khác ở khả năng nhận thức và suy nghĩ, nhất là đối với người đầu ấp tay gối, sinh con cho mình lại càng cần đối xử tử tế.

Lâu nay, người ta quen thích yên ổn, không muốn to tiếng, nặng sĩ diện, danh dự nên dễ dàng thỏa hiệp với bạo lực gia đình.

Có người từng nói: "Chỉ có con số 0 và vô số lần bạo lực gia đình". Vậy tại sao sẽ có vô số lần sau lần đầu tiên ấy? Thực ra, đó không phải là vấn đề bạo lực gia đình đơn thuần mà đó là vấn đề của nhận thức.

Bởi trong thâm tâm của nhiều người đàn ông chỉ nghĩ đơn giản rằng mình đánh vợ là điều bình thường, những đàn ông khác vẫn làm.

Tất cả cũng bắt nguồn từ sự hi sinh dại dột của phụ nữ. Khi bạn liên tục nhượng bộ, bạn tự đẩy mình vào thế yếu, để anh ta nghĩ có bắt nạt vợ thế nào bạn cũng không dám bỏ anh ta.

Phụ nữ không kiếm ra tiền, dù cố gắng hết sức nhưng trong lòng đàn ông, bạn chẳng có giá trị gì cả. Bởi làm vợ, làm mẹ, làm con dâu là việc rất đỗi bình thường của phụ nữ trong mắt đàn ông.

Và việc bạn chịu nhận lời xin lỗi khi anh ta mua bao nhiêu cái túi hàng hiệu thì càng chứng tỏ 1 điều, bạn không hề có giá trị như anh ta suy nghĩ là đúng.

Vì vậy, tại sao không bắt anh ta phải trả giá cao hơn? Bằng cách để chồng bạn có thể nhớ sâu sắc hơn. Đồng thời, bạn phải lưu giữ những bằng chứng bạo hành của anh ta, sẽ có ích cho bạn trong việc phân chia tài sản nếu phải ly hôn.

Cuối cùng, không ai có thể khẳng định bạn nên tiếp tục hay buông bỏ nếu ở hoàn cảnh ấy. Nếu bạn chọn tha thứ, bạn cần trưởng thành hơn. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, đừng khiến bản thân "trượt giá".

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-dung-chiec-tui-xach-lv-2500-do-xoa-diu-cai-tat-giang-xuong-vo-nhung-co-van-quyet-ly-hon-phu-nu-tu-ton-se-hieu-y-nghia-sau-xa-dang-sau-hanh-dong-bao-luc-nho-162201810072427167.htm

ly hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất