Võ sư đánh người chê khu Quỷ Núi ở Đà Lạt sẽ bị xử lý ra sao?

Trong trường hợp tỷ lệ thương tích của nạn nhân chưa tới 11%, ông Vượng cũng có thể bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích.

Chiều 14/7, Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã triệu tập Phạm Đức Vượng - người đánh ông Đỗ Khôi Nguyên (34 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) vì đăng thông tin liên quan đến Công ty cổ phần mật vụ bảo vệ, vệ sĩ Liên Minh VNA thuộc Liên Minh Group (chủ đầu tư KDL Quỷ Núi)

Ông Vượng là thầy dạy võ tại CLB võ thuật Liên Minh thuộc Liên Minh Group. Theo lời khai, do bức xúc về bài viết trên mạng xã hội liên quan Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group, ông Vượng đã hành hung ông Nguyên để lấy lòng cấp trên.

Võ sư đánh người chê khu Quỷ Núi ở Đà Lạt sẽ bị xử lý ra sao?-1

Ông Nguyên bị đánh ngã lăn ra đường. Ảnh: Cắt từ clip.

Võ sư đánh người chê khu Quỷ Núi ở Đà Lạt sẽ bị xử lý ra sao?-2

Ông Nguyên bị đánh ngã lăn ra đường. Ảnh: Cắt từ clip.

Trao đổi với Zing, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định với hành vi dùng vũ lực để đánh người, ông Vượng có thể bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hiện chưa rõ tỷ lệ thương tích của ông Đỗ Khôi Nguyên là bao nhiêu. Theo khoản 1 Điều 134, trường hợp nạn nhân bị thương tích từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% thì người hành hung có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Tuy nhiên, theo luật sư Dũng, qua thông tin báo chí, Vượng cùng 3 người khác xông vào đánh nạn nhân, đây được xem là tình tiết định khung "có tổ chức". Do đó, trường hợp thương tích nạn nhân chưa tới 11% thì cơ quan điều tra vẫn có thể khởi tố võ sư kia về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 1 Điều 134.

Nếu tỷ lệ thương tích của ông Nguyên từ 31% đến 60% thì người thực hiện hành vi phạm tội có thể bị phạt từ 2 đến 6 năm.

Ngày 11/7, ông Nguyên đăng trên Facebook với nội dung: "Chúc mừng ông Phúc bđs Liên Minh và một vài quan tỉnh Lâm Đồng..." cùng 2 tấm hình được cộng đồng mạng cho là phản cảm.

Khoảng 15 phút sau, ông Nguyên được một người tên Vượng liên hệ qua điện thoại hẹn giờ đến xăm hình.

Khoảng 17h cùng ngày, người đàn ông này tự xưng là “anh em xã hội” của ông Phúc (Chủ tịch Tập đoàn Liên Minh Group) và gây áp lực, đe dọa, buộc ông Nguyên gỡ dòng trạng thái trên.

Sau khi xóa bài viết, ông Nguyên được ông Vượng mời qua quán cà phê gần nhà nói chuyện. Tại đây, ông Vượng yêu cầu nạn nhân phải nói lời xin lỗi để quay clip. Khi ông Nguyên không chấp nhận thì bị võ sư và 3 người đi cùng hành hung phải nhập viện.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-su-danh-nguoi-che-khu-quy-nui-o-da-lat-se-bi-xu-ly-ra-sao-post1106838.html

Đà Lạt hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao