Hiến 8 tạng của chồng cứu người xa lạ, vợ trẻ ứa nước mắt vì tin đồn 'kiếm' vài trăm triệu

Chồng chị Giang không may gặp tai nạn chết não khi đang đi làm. Nén đau thương, chị Giang đã hiến 8 tạng chồng cứu sống những người xa lạ.

"Chắc bán tạng được vài trăm triệu"

Những ngày gần đây thôn Ngọ Xá, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang người dân trong làng túm năm tụm ba, bàn tán xôn xao chuyện gia đình Nguyễn Thị Giang (sinh năm 1987) đã bán tạng chồng được cả trăm triệu.

Chuyện xảy ra khi anh Ngọ Văn Soái (sinh năm 1982, Thôn Ngọ Xá, xã Châu Minh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) gặp tai nạn khi đang đi mua đồ làm công trình cho 1 người trong làng thì bị tai nạn tự ngã, đâm vào gồ bê tông chắn xe lớn đi vào đường làng gây chấn thương sọ não.

Anh Soái nhanh chóng được gia đình đưa đi cấp cứu. Tại bệnh viện bác sĩ giải thích anh không còn nhiều cơ hội sống nên gia đình đã xin đưa anh về nhà. Mong muốn điều kỳ diệu sẽ đến, gia đình anh Soái đưa anh tới bệnh viện Việt Đức lần hai.

Sau 2 ngày hồi sức, tình trạng anh Soái không có biến chuyển, kết quả anh đã chết não.

Hiến 8 tạng của chồng cứu người xa lạ, vợ trẻ ứa nước mắt vì tin đồn kiếm vài trăm triệu-1
Anh Soái những giây phút cuối trước khi hiến tạng.

Nén đi nỗi đau thương mẹ mất con, anh chị mất em, vợ mất chồng, gia đình chị Giang (vợ anh Soái) đã viết đơn hiến tạng cứu người. Nhờ tấm lòng nhân văn của gia đình anh Soái mà 4 bệnh nhân chờ chết nếu không có nguồn tạng hiến để thay đã được sống lại cuộc đời thứ hai.

Anh Ngọ Văn Chinh, anh trai anh Soái chia sẻ: "Gia đình tôi đã đồng lòng để em tôi hiến tạng. Tôi nghĩ đến 3 đứa con của Soái. Dù bố cháu đã mất nhưng tôi mong các cháu được tự hào về bố mình, để một lúc nào đó các cháu được thấy hình ảnh của bố mình, vơi nỗi nhớ bố hơn".

Gia đình anh Soái đã hiến 8 tạng của anh, trong đó có 1 tim, 1 gan, 2 thận, 2 giác mạc, 10 gân và 3 đoạn mạch máu (gân và mạch máu đang lưu trữ ở ngân hàng mô).

Gạt đi những giọt nước mắt chị Giang chia sẻ: "Nhà em không sống được nữa, nhưng em mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này".

"Bố mày bị lấy tạng"

Dù gia đình anh Soái làm việc nhân văn nhưng nhiều người trong xóm không hiểu bàn tán với những lời lẽ không hay, nói anh Soái chỉ ngã nhẹ vậy mà cũng dẫn đến chết não, rồi nói gia đình đã bán tạng anh được vài trăm triệu. Chị Giang vì điều này mà nhiều đêm ứa nước mắt. 

"Đứa lớn đi học, bạn bè nói với nó: 'Bố mày bị lấy tạng!'. Nhưng con không tin, đánh nhau với bạn và từ đó trốn tránh ngại đi học, không muốn tới trường. Còn đứa thứ 2 học lớp 5 đi học bị bạn bè châm chọc những thông tin sai sự thật mà chúng nghe được từ người lớn… Con buồn chỉ biết về nhà ôm mẹ khóc", chị Giang nói.

Nghe những lời đau đớn ấy, chị Giang chỉ biết gạt nước mắt và vẫn phải cứng rắn để làm chỗ dựa cho 3 con nhỏ: 2 trai 1 gái (con trai cả: lớp 7; con gái: lớp 5; con trai út: 4 tuổi) và mẹ già 86 tuổi. Chị trở thành trụ cột thay cho anh gánh vác cả gia đình.

Gia đình chị Giang đã cho đi những phần cơ thể của chồng để cứu những người xa lại mà không cần báo đáp. Nghĩa cử cao đẹp cả chị và gia đình đã giúp cho những câu chuyện hồi sinh tưởng như chỉ có trong cổ tích trở thành hiện thực. 

Mong rằng ngày càng có nhiều người hiểu và chia sẻ về những câu chuyện như vậy, để những hiểu lầm không đáng có không còn xảy ra làm buồn lòng và nhụt chí những người làm việc tốt.

Theo Tri Thức Trẻ 


hiến tạng cứu người Từ Thiện

Tin tức mới nhất