Với những biểu tượng này, Viêng-chăn đang là một trong những điểm đến hot nhất Đông Nam Á

Viêng Chăn, thủ đô Lào luôn có những nét quyến rũ rất riêng, với di sản do người Pháp để lại, bầu không khí thoáng đãng yên bình và nhất là địa danh nổi tiếng, mang tính biểu tượng nhất của Lào.

Wat Si Saket

Wat Si Saket được xây dựng vào năm 1818. Ngôi chùa Phật giáo này là một ví dụ hoàn hảo về mối quan hệ giữa Lào và Thái Lan. Ý tưởng thiết kế của Wat Si Saket là ở Xiêm chứ không phải theo phong cách kiến ​​trúc Phật giáo Lào. Bởi vì điều này, toàn bộ tổ hợp đã tồn tại khi quân đội của Xiêm láng giềng cướp phá Viêng Chăn năm 1827 khi họ sử dụng nó làm trụ sở và nơi ở. Ngày nay, Wat Si Saket vẫn là ngôi đền không bị hư hại lâu đời nhất ở Viêng Chăn.

Công viên Phật

Mặc dù không phải là một wat (chùa), Công viên Phật vẫn được người Lào gọi là Thành phố Linh thiêng (Xieng Khuan). Nằm ở ngoại ô phía đông của Viêng Chăn, công viên điêu khắc lớn này có hơn 200 bức tượng Phật giáo và Phật giáo, bao gồm tượng Phật nằm khổng lồ dài 120 mét. Mặc dù trông có vẻ rất cổ xưa, công viên chỉ được xây dựng vào năm 1958 bởi một linh mục tên là Luông Pu Bunleua ​​Sulilat.

Patuxai

Patuxai được xây dựng vào năm 1957 và hoàn thành vào năm 1968 khi Lào vẫn còn dưới chế độ quân chủ lập hiến. Đài tưởng niệm chiến tranh bảy tầng này được dành riêng cho những người lính Lào hy sinh vì đất nước độc lập.

Người Pháp thường gọi Patuxai là Arc de Triomphe của Viêng Chăn vì nó giống với vòm nổi tiếng ở Paris và cả hai đều nằm trong một giao lộ lớn ở trung tâm thành phố. Tuy nhiên, Patuxai là một màn hình tiêu biểu của kiến ​​trúc Lào, với các mô tả về Vishnu, Brahma và Indra hoặc trang trí của các sinh vật thần thoại như kinnari (nửa người, nửa chim). Từ Patuxai, bạn có thể có một cái nhìn tuyệt vời về Viêng Chăn.

Pha That Luông

Pha That Luang (Đại bảo tháp) là một trong những địa danh lâu đời nhất và tráng lệ nhất ở Lào. Bảo tháp cao 44 mét, được chia thành ba cấp độ, mỗi cấp truyền tải một phần của giáo lý Phật giáo.

Các bức tường bao quanh cũng có một số tác phẩm điêu khắc của Lào và Khmer, bao gồm cả vua Jayavarman VII. Kể từ khi thành lập vào thế kỷ thứ 3, Pha That Luang đã trải qua nhiều lần phục hồi. Tuy nhiên, bảo tháp phủ vàng tráng lệ này ngày nay vẫn là một địa điểm mang tính biểu tượng của đất nước, một biểu tượng quốc gia, giống như đền thờ Wat Wat ở Campuchia hay chùa Shwedagon ở Myanmar. Pha That Luang có thể dễ dàng nhìn thấy từ nhiều nơi trong thành phố, ngay cả vào ban đêm.

Theo Dân Việt


di sản thế giới Du lịch

Tin tức mới nhất