Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh

Tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong công-ten-nơ hầu tòa

Tài xế điều khiển chiếc xe công-ten-nở chở 39 người tử vong ở Essex, Anh, chiều nay (28/10) hầu tòa vì bị truy tố hàng loạt tội danh như ngộ sát...

Maurice Robinson phải ra tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford, đông bắc thủ đô London, Anh. Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon, Bắc Ireland bị bắt ngay sau khi các thi thể được tìm thấy tại một khu công nghiệp ở Essex hôm 23/10.

Nghi phạm mặc áo màu xám, xuất hiện qua video trực tuyến và xác nhận tên, tuổi và địa chỉ của mình. Ngoài 39 tội giết người, Robinson còn bị buộc tội cấu kết đường dây buôn người, rửa tiền và vi phạm luật di trú.

Tòa không cho phép nghi phạm được bảo lãnh tại ngoại do tính chất nghiêm trọng của vụ án và lo ngại có thể làm cản trở tiến trình điều tra. Nghi phạm sẽ tiếp tục bị giam và ra hầu tòa phiên kế tiếp vào 25/11, tại tòa hình sự Old Bailey, London và được đưa ra lời biện hộ. 

Theo 9News, trong phiên tòa tiếp theo, Robinson sẽ phải có đơn thỉnh nguyện về việc xin bảo lãnh tại ngoại thì mới được tòa án xem xét.

Tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong công-ten-nơ hầu tòa
Maurice Robinson

Nghi phạm Robinson được cho là đã lái chiếc đầu kéo vào Anh qua Dublin, Ireland, sau đó đến Holyhead và nhận chiếc công-ten-nơ đông lạnh có 39 người chết bên trong, theo Guardian.

Công ty Ireland sở hữu thùng xe cho biết họ đang hợp tác với cảnh sát và khẳng định họ không có mối liên hệ nào với tài xế này.

Nhà chức trách Bỉ cho biết, chiếc công-ten-nơ được đưa tới cảng Zeebrugge vào lúc 14h49 ngày 22/10 và lên đường tới cảng Purfleet của Anh vào cùng ngày.

Chiếc công-ten-nơ này sau đó cập cảng Anh vào khoảng 0h30 ngày 23/10 và được tiếp nhận bởi chiếc xe tải do Maurice Robinson điều khiển.

Maurice Robinson sau đó điều khiển xe lên đường lúc 1h05 để di chuyển tới Khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, Essex. Đến 1h40 cùng ngày thì vụ việc được phát hiện.

Báo Evening Standard dẫn lời một nhân chứng kể lại sự việc tài xế Robinson đã "bị ngất" khi mở cửa công-ten-nơ để lấy một số giấy tờ và phát hiện ra các thi thể trong đó. 

Tuy nhiên, theo báo The Sun, lực lượng cảnh sát Essex không xác nhận những lời khai nói trên của nhân chứng.  

Theo Vietnamnet


39 người chết ở Anh buôn người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vụ 39 người chết trên xe container ở Anh