Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính

Con trai của nữ ca sĩ nổi tiếng Philippines khẳng định anh là người đồng tính nên không thể có chuyện cưỡng bức nạn nhân.

Trong mấy ngày qua, dư luận Philippines đã "dậy sóng" về vụ việc liên quan đến cái chết của nữ  tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera, 23 tuổi. Dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng nhiều đồn đoán lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội và danh tính của các nghi phạm liên quan cũng trở thành tâm điểm chú ý.

Tôi là người đồng tính

Trong số đó có Gregorio Angelo Rafael de Guzman, con trai của nữ ca sĩ nổi tiếng Claire dela Fuente. Vào ngày 5/1, trong một cuộc phỏng vấn với chương trình tin tức QRT, De Guzma nói bằng tiếng Anh và tiếng Philippines cho biết: "Không có chuyện tôi cưỡng hiếp cô ấy. Tôi là người đồng tính. Tôi chưa bao giờ quan hệ tình dục với phụ nữ. Những gì họ (ám chỉ dư luận) nói thật đau lòng. Họ không biết chuyện gì đã xảy ra".

Theo Coconuts, De Guzman cũng là một tiếp viên hàng không và anh chỉ biết Dacera khi cả hai gặp nhau trong khách sạn City Garden ở Makati vào đêm Giao thừa vừa qua. De Guzman khẳng định rằng, anh đã đi ngủ sau khi tham gia bữa tiệc cùng nạn nhân và những người bạn khác. Khi De Guzman tỉnh dậy thì anh phát hiện Dacera đã bất tỉnh trong bồn tắm khách sạn.

Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-1
Gregorio Angelo Rafael de Guzman là một trong 11 nghi phạm có liên quan đến vụ nữ tiếp viên hàng không Dacera tử vong

Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-2
De Guzman là con trai của nữ ca sĩ nổi tiếng Claire dela Fuente.

De Guzman cho hay, chính anh là người đã cố gắng hồi sức để cứu Dacera. Người đàn ông nói: "Tôi đã kiểm tra mũi xem cô ấy còn thở hay không. Tôi cũng kiểm tra nhịp tim của cô ấy. Tôi đã cố gắng gọi cô ấy dậy nhưng không thấy phản ứng gì. Và sau đó tôi bắt đầu hô hấp nhân tạo cho cô ấy. Lúc chúng tôi đưa Dacera ra khỏi bồn tắm, người cô ấy vẫn ấm, đó là lý do tại sao tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể cứu sống cô ấy".

De Guzman bật khóc trên truyền thông và nói: "Chúng tôi không bỏ rơi cô ấy. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để cô ấy tỉnh lại". Theo Coconuts, De Guzman cùng nhân viên khách sạn và bạn mình đã đưa Dacera đến bệnh viện và thậm chí anh cũng đã nhanh chóng báo sự việc cho cảnh sát.

Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-3
De Guzman bật khóc trên truyền hình.

Trong khi đó, nữ ca sĩ Dela Fuente nhấn mạnh rằng con trai bà hoàn toàn vô tội. De Guzman được cho là đã gọi điện thoại báo với mẹ mình ngay sau khi sự việc xảy ra.

"Chúng tôi không có gì phải che giấu. Và tôi tin con trai tôi vì nó đã gọi điện cho tôi thông báo sự việc. Con trai tôi là người đồng tính. Thật khó để thừa nhận điều này. Tôi biết điều đó từ khi thằng bé còn nhỏ. Tôi thật sự rất sợ. Tôi chỉ muốn mọi người công bằng. Chúng tôi đang mong đợi sự công bằng ở đây. Chúng tôi cũng đang tìm công lý cho Tin (tên gọi thân mật của Dacera)'', nữ ca sĩ kiêm doanh nhân nói.

Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-4
Nữ ca sĩ tin tưởng con trai mình vô tội.

De Guzman cũng phủ nhận việc anh đang lẩn trốn cảnh sát và cho biết sẵn sàng hợp tác với nhà chức trách để điều tra vụ việc. 

3 nghi phạm được thả tự do

Vào ngày 6/1, trang Inquirer đưa tin, Văn phòng Công tố thành phố Makati đã ra lệnh thả 3 nghi phạm đang bị tạm giữ để điều tra liên quan đến cái chết của nữ tiếp viên hành không Christine Angela Dacera và chuyển lại vụ việc cho cảnh sát để điều tra thêm.

"Sau khi xem xét và đánh giá kỹ lưỡng các bằng chứng và tình tiết của vụ việc được đưa ra trong quá trình tố tụng thẩm tra, Văn phòng Công tố thành phố Makati đã quyết định chuyển lại vụ án cho cảnh sát để điều tra thêm và trả tự do cho những người bị bắt khỏi nơi giam giữ", đại diện Văn phòng Công tố thành phố thông báo. 

Trước đó, 3 nghi phạm là John Pascual Dela Serna III, 27 tuổi, Rommel Daluro Galido, 29 tuổi và John Paul Reyes Halili, 25 tuổi đã bị tạm giữ để thẩm vấn trong khi những nghi phạm còn lại đang được kêu gọi nhanh chóng ra trình diện cảnh sát. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-5Vụ Á hậu Philippines tử vong: 3 nghi phạm bị tạm giữ được thả tự do, một người thừa nhận đồng tính-6

Trước đó, vào ngày 1/1 vừa qua, Dacera được tìm thấy bất tỉnh tại một phòng khách sạn ở Makati sau khi tham gia một bữa tiệc mừng năm mới với bạn bè của cô. Cảnh sát trưởng Makati, Đại tá Harold Depositar khẳng định cáo buộc hiếp dâm là có cơ sở, nói rằng nạn nhân có "vết rách và tinh trùng trong bộ phận sinh dục". 

Trong khi đó, gia đình Dacera muốn một cuộc khám nghiệm tử thi khác vì họ tin rằng nhiều vết thương của Dacera đã bị bỏ qua. Các trang tin địa phương cho hay, các nhà điều tra pháp y từ Cục Điều tra Quốc gia đã hỗ trợ Cảnh sát Quốc gia Philippines trong việc xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của nữ tiếp viên hàng không.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-a-hau-philippines-tu-vong-3-nghi-pham-bi-tam-giu-duoc-tha-tu-do-mot-nghi-pham-bat-khoc-tren-song-truyen-hinh-noi-toi-la-nguoi-dong-tinh-22202161175448403.htm

tiếp viên hàng không tử vong

Tin tức mới nhất