Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?

Trên mạng xã hội tiếp tục lan truyền những tờ giấy cam kết, chuyển nhượng của vợ chồng người cháu rể với ông Bùi Xuân Hồng sau khi vụ án mạng kinh hoàng xảy ra.

Liên quan đến vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở thành phố Thái Nguyên, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Do không đòi được món nợ hơn 3 tỷ đồng, ông Bùi Xuân Hồng (63 tuổi) đã có ý định giết cháu rể Nguyễn Thành Vương rồi tự tử. Thế nhưng, trong lúc giằng co tối 14/9, đối tượng đã đâm chết vợ chồng em gái là là Bùi Thị Hà – Nguyễn Văn Thành.

Người nhà ông Hồng tiếp tục tung giấy tờ chứng minh vợ chồng cháu rể lừa đảo ông Hồng?

Được biết, ông Bùi Xuân Hồng từng có thời gian gần 20 năm giữ chức Phó Giám đốc Công ty xi măng La Hiên (1997 – 2016). Ông Hồng đảng viên, chưa có tiền án, tiền sự, chưa hề vi phạm pháp luật, có hai đời vợ và tổng cộng 4 người con.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?-1
Nghi phạm Bùi Xuân Hồng trước khi gây án.

Trên mạng xã hội, nhiều facebooker ở Thái Nguyên cho biết, ông Bùi Xuân Hồng đang bị bệnh tiểu đường nên rất cần tiền để chữa trị và chăm lo cho gia đình. Nhiều lần nghi phạm đến đòi vợ chồng cháu rể nhưng không được.

Những người này cho biết vợ chồng Nguyễn Thành Vương - Nguyễn Thị Phương Thảo nợ tiền ông Bùi Xuân Hồng rất lâu nhưng không trả mà còn thách thức, sống sang chảnh.

Ngày hôm qua (17/9), trên mạng lan truyền 2 bức thư ông Bùi Xuân Hồng viết trước khi ra tay sát hại cả gia đình em gái. Nội dung 2 bức thư cũng hé lộ phần nào nguyên nhân dẫn đến vụ án kinh hoàng trên.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?-2
2 bức thư ông Hồng viết trước khi ra tay sát hại gia đình em gái

Trong khi dư luận vẫn đang xôn xao về 2 bức thư của đối tượng thì mới đây, trên mạng lại tiếp tục xuất hiện thông tin nữa gây rúng động dư luận.

Mới đây, người thân Bùi Xuân Hồng hé lộ ông bị vợ chồng Nguyễn Thị Phương Thảo - Nguyễn Thành Vương dùng chiêu trò lừa đảo.

Đó là những bản thỏa thuận của vợ chồng cháu rể chuyển nhượng đất cho ông Hồng, nhưng sau đó lại bán cho người khác. Còn bản bàn giao xe ô tô, giấy tờ xe vẫn đứng tên vợ chồng cháu rể.

Viết giấy chuyển nhượng đất xong bán cho người khác

Cụ thể, ngày 11/12/2017, vợ chồng Thảo - Vương đã viết giấy chuyển nhượng mảnh đất 100m2 (ở phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên) cho ông Hồng với giá 1 tỉ đồng (lúc đó bìa đỏ đang ở trong ngân hàng) để trả nợ khoản vay 3 tỉ đồng. Vương ký tên vào giấy này. 

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?-3
Nội dung tờ giấy Nguyễn Thành Vương viết chuyển nhượng đất 1 tỉ đồng cho ông Bùi Xuân Hồng vào ngày 11/12/2017.

Đây là mảnh đất mà Thảo – Vương vay ngân hàng 850 triệu đồng để mua lại. Song sau đó, cả hai lại âm thầm bán cho người khác với lý do... trả nợ ngân hàng. 

Ngày 23/11/2018, vợ chồng Thảo - Vương viết giấy xác nhận với ông Hồng rằng bán đất 1 tỉ cho người khác. Nội dung như sau:

"Tôi là Nguyễn Thành Vương.

Hômnay ngày 23/11/2018. Tôi có vào nhà bác Bùi Xuân Hồng để gặp bác trao đổi những việc vay mượn.

Trước đây, tôi có 01 mảnh đất ở Quang Vinh đang vay vốn tại ngân hàng... với số tiền là 850 triệu đồng. Sau đó, tôi có làm hợp đồng mua bán cho ông Hồng mảnh đất trên với giá 1 tỷ đồng (kèm theo bìa đỏ photo công chứng).

Bìa đỏ vẫn đang thế chấp trong ngân hàng và chúng tôi sẽ làm thủ tục sang tên cho bác Hồng.

Tuy nhiên, trong tháng 10-11/2018, tôi có khó khăn trong công việc nên tôi đã không đóng tiền đúng hạn (thêm 3 tháng) vào tiền trả góp chiếc xe ô tô Kia đang vay tại ngân hàng.

Tôi xin nhận sai sót về những việc như trên".

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?-4
Vợ chồng cháu rể xác nhận chuyện bán đất cho người khác với ông Hồng

Gán ô tô trả nợ, xong mượn để đi rồi không trả!

Sau khi bán đất cho người khác, vợ chồng người cháu rể còn mua một chiếc ô tô trả góp và đến ngày 24/11/2018 đã viết giấy bàn giao xe cho ông Hồng để trừ vào khoản vay 3 tỉ đồng trước đó.

Thế nhưng giấy tờ của ô tô vẫn đứng tên Thảo – Vương. Tiền vay ngân hàng mua ô tô, hai vợ chồng này trả hằng tháng. Mấy tháng sau, Thảo - Vương mượn ô tô chạy nhưng không trả lại cho ông Hồng. 

Đến khi ông Hồng sang nhà lấy chìa khoá ô tô mang về thì họ kiện với công an và vu khống chú ăn trộm! Người nhà cho biết ông Hồng phải lên trụ sở công an viết bản tường trình và giao lại ô tô cho đôi vợ chồng cháu rể. Hiện thông tin này đang được mọi người kiểm chứng.

Vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở Thái Nguyên: Cháu rể nhượng đất cho chú xong lừa bán cho người khác?-5
Giấy bàn giao ô tô của vợ chồng Thảo - Vương cho ông Hồng.

Người thân Bùi Xuân Hồng cho biết, đây là hai trong nhiều lý do khiến ông không kiểm soát nổi bản thân.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, ông Hồng cũng khai do không đòi được món nợ hơn 3 tỷ đồng của vợ chồng cháu rể mới lập kế hoạch giết hại vợ chồng Vương chứ ông không có ý định giết vợ chồng em gái.

Trước đó, ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Khoảng 18 giờ ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang - TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hồng, SN 1981 trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền 3 tỷ đồng.

Khi đi, ông Hồng mang theo một con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ và nhiều hung khí khác.

Tại nhà bà Hà, Hồng đã gặp anh Vương và xảy ra xô xát, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay Hồng. Trong lúc vật lộn, Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Sau đó, hàng xóm đến can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, đến hôm nay ông Thành cũng đã tử vong.

Hiện nạn nhân còn lại trong vụ án là anh Vương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-anh-trai-truy-sat-ca-gia-dinh-o-thai-nguyen-chau-re-chuyen-nhuong-dat-1-ty-cho-chu-xong-ban-mat-n-196592.html

Giết người ở Thái Nguyên Giết Người

Tin tức mới nhất