Vụ ba mẹ con tử vong ở Long An: Nỗi đau xé lòng khi "lá vàng khóc lá xanh"

Sáng 19.11, dư luận bàng hoàng khi ba mẹ con được phát hiện tử vong tại Long An với nhiều vết cứa ở cổ. Hai người mẹ ruột và mẹ chồng của nạn nhân đau đớn xé lòng vì đột ngột mất con, mất cháu.

"Lá vàng khóc lá xanh"

Nhận được hung tin từ con rể, bà Võ Thị Thúy Phượng (53 tuổi), mẹ của chị Nguyên, tất tả chạy từ Long Khánh (Đồng Nai), nơi bà đang làm mướn, về Long An. Nỗi đau dường như quá lớn khiến bà đờ đẫn, chỉ ngồi thẫn thờ 1 góc nhà, xung quanh mọi người động viên an ủi người mẹ đau khổ. Bà vẫn ngỡ ngàng vì phút chốc mất con mất cháu. “Hiện giờ tôi rất buồn sau sự việc này, gia đình tính phương án lo hậu sự cho 3 mẹ con nó. Tôi thì tính đem con về quê nhà ở Bến Tre, còn phía nội thì tính để ở đây luôn”, bà Phượng bật khóc nức nở trước nỗi đau quá lớn này.

Bà Phượng chia sẻ thêm: "Nhà có mình Nguyên là con gái nên chúng tôi quý nhất. Nó hiền hậu, ít nói. Lấy chồng thì chăm chỉ ở nhà nuôi con nhỏ. Cứ vài tháng là tôi lại sắp xếp về thăm mấy mẹ con nó. Hôm rồi đã nhắc nó sắp xếp cho các cháu đi đám cưới cậu  út. Nó hoan hỉ lắm. Vậy mà...".

Vụ thảm sát ba mẹ con
Nhận được hung tin người mẹ đau khổ tất tả từ Long Khánh chạy về (ảnh: Tứ Quý)


Bà Phượng có năm người con nhưng chỉ có mình chị Nguyên là con gái. Cha ruột chị Nguyên chưa biết tin con gái và hai cháu ngoại tử vong. Bà Phượng cho biết: "Ông nhà tôi đang từ Long Khánh về, nhà 5 đứa con, chỉ có mình Nguyên là con gái, chồng tôi thương nó lắm, lại đang làm ăn xa, nhà chỉ dám nói với ổng là Nguyên bệnh nặng kêu ổng về, ổng ở đó một mình nên không ai dám nói với ổng cả, đợi về tới đây tôi sẽ tìm cách giải thích với ổng".

Vụ thảm sát ba mẹ con
Bà Võ Thị Thúy Phượng, mẹ ruột chị Nguyên (bìa trái) thất thần khi hay tin dữ (ảnh: Khang Thái)

Bà Trần Thị Phướng, mẹ chồng chị Nguyên, cũng không kiềm được nước mắt. Trước đó, bà Phướng đã khóc ngất sau khi là người đầu tiên phát hiện con dâu và cháu nội nằm chết trên vũng máu.

Bà Phướng nói: “Bây giờ tôi rối trí lắm, không nghĩ được nhiều nữa, thương con, thương cháu tội nghiệp vì chết oan. Lúc đó tôi đi ngang nhà con dâu thấy cửa hé mở, thấy lạ nên vào xem thử như thế nào. Khi vừa mở cửa tôi chết đứng khi thấy con dâu nằm trên vũng máu, tay còn đang nắm chìa khóa cửa, trên người vẫn còn con dao. Tôi vội vàng chạy vào trong nhà thì phát hiện 2 cháu nội cũng đã chết, trên người đầy vết máu”.

Vụ thảm sát ba mẹ con
Mẹ chồng nạn nhân đau đớn khi mất con, mất cháu (ảnh: Khang Thái)


Bà Phướng còn cho biết thêm: chị Nguyên, anh Thanh lấy nhau được hơn chục năm và có 3 mụn con. “Hai đứa cháu nội chết là út, còn cháu đầu vẫn ở nhà tôi. Đứa cháu đầu tiên được chúng tôi nhận nuôi ăn học. Nếu hôm đó, đứa cháu nội đầu tiên về nhà thăm mẹ chắc giờ này không gặp được nữa. Khổ thân, tự nhiên tai họa tự nhiên ập đến với gia đình như vậy”, nói đến đây người mẹ già òa khóc nức nở.
 
"Nguyên chỉ ít nói chứ không bị trầm cảm"

Hiện tại, cháu Nguyễn Thị Bích Như (12 tuổi, con gái đầu của chị Nguyên) vẫn bàng hoàng sau cái chết của mẹ và hai em. “Con buồn lắm các cô chú ơi, mẹ và 2 em chết rồi giờ con biết sống với ai”, cháu Như nói.

Bích Như đang học lớp 6A tại trường THCS Phước Vĩnh Đông. Cô bé ở với bà nội từ năm 1 tuổi cho đến hiện tại. Đêm xảy ra án mạng, cô bé vẫn ăn ngủ ở nhà nội nên không hay chuyện gì đã xảy ra với mẹ và các em.

Vụ thảm sát ba mẹ con
Cơ quan Công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường bên trong ngôi nhà xảy ra vụ án mạng (Ảnh: Hứa Phương)

Vụ thảm sát ba mẹ con
Gia đình nạn nhân đang bàn chuyện chôn cất 3 mẹ con xấu số (ảnh: Tứ Quý)

Vụ thảm sát ba mẹ con
Mẹ chồng nạn nhân khóc cạn nước mắt. Mọi người đang chuẩn bị ảnh thờ để lo tang lễ cho nạn nhân (ảnh: Tứ Quý)

Khi chuẩn bị làm tang sự, cả gia đình tìm kiếm ảnh hai cháu bé xấu số thì hầu như ảnh cách đây mấy năm. Bà nội hỏi cháu Như cháu có ảnh nào của em cháu không, bé Như vội vàng tìm trong điện thoại có một tấm. Cả nhà vội vàng đem đi rửa để lấy làm ảnh thờ.

Chị chồng của nạn nhân cho biết cách đây mấy ngày có nhìn thấy nạn nhân đeo lắc vàng thì khuyên không nên đeo nhiều kẻo gặp kẻ gian. Nạn nhân cười bảo không sao. Không ngờ, vài ngày sau tai họạ đã ập đến.

Có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc, bà Việt (hàng xóm nhà chị Nguyên) chia sẻ: sáng hôm xảy ra sự việc chị Nguyên có qua nhà bà mượn một cây viết trong tâm trạng buồn bã. “Tôi hỏi Nguyên mượn bút về làm gì thì mặt nó buồn buồn không trả lời, chỉ nói“mượn cây viết có chút chuyện”. Đến chiều, Nguyên có qua lại nhà tôi có đem cho 5 trái khổ qua, nhưng không thấy trả cây viết. Tâm trạng của Nguyên lúc này cũng đỡ buồn hơn lúc sáng. Khi đem khổ qua cho xong nó về liền nên tôi cũng không kịp hỏi gì”.

Nói thêm về điều này, bà Việt cảm thấy có điều gì bất thường khi đột nhiên chị Nguyên qua mượn cây viết. Theo bà Việt và nhiều người hàng xóm có thể chị Nguyên viết tâm thư gì đó. “Hiện tôi không biết cô Nguyên và 2 con chết như thế nào, những chi tiết này tôi đã cung cấp với công an hết rồi”.

Vụ thảm sát ba mẹ con
"Không biết vì sao con cháu chết là cảm giác đớn vô cùng", bà Phượng chia sẻ (ảnh: Khang Thái)


Anh Hiệp (anh họ chị Nguyên) thì cho biết: "Đến thứ 7 này là đám cưới Tú, em trai Nguyên, không ngờ chưa đến ngày cưới của em lại là ngày buồn của chị. Nguyên chỉ ít nói chứ ko trầm cảm hay bệnh tật gì như những người khác nói".

Bà Phượng đau đớn chia sẻ: "Dù gia đình không ai còn tâm trạng làm đám cưới nhưng chẳng lẽ không diễn ra? Đối với tôi cảm giác cả ngày trời biết tin con chết mà đến chiều tối vẫn không được thăm, thấy xác con, không biết vì sao con cháu chết là cảm giác đau đớn vô cùng".

Người dân có mặt tại hiện trường khi nghe những lời than khóc của hai bà mẹ cũng không cầm được nước mắt bởi hình ảnh những "người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh", đặc biệt là hai cháu bé còn quá nhỏ.

Trước đó, bà Phướng, mẹ chồng nạn nhân, sống cách gia đình con dâu vài trăm mét, là người phát hiện ra chị Đỗ Thị Kim Nguyên​ (30 tuổi) cùng 2 con là Nguyễn Hoàng Khang (học lớp 4) và Nguyễn Thị Quyền (lớp 5) tử vong trong nhà ở ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, Long An. Thi thể các nạn nhân có nhiều vết cắt. Bà Phướng cũng nhìn thấy con dao bầu nằm gần thi thể chị Nguyên và vòng vàng, dây chuyền trên người chị đã không còn.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất