Tòa nhà Carina tiếp tục phát hỏa

Cảnh sát xác định lửa bùng phát từ một chiếc máy phát đặt trước block B, do hoạt động quá công suất nên đã phát nổ.

Ngọn lửa bùng phát ở khu B của chung cư và tạo ra đám khói khổng lồ. Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa. Cảnh sát xác định lửa bùng phát từ một chiếc máy phát đặt trước block B, do hoạt động quá công suất nên đã phát nổ. Lúc này dân cư tòa nhà vẫn đang ngồi chờ dưới chân chung cư. Khi phát cháy, lực lượng cứu hỏa phải giải tán người dân để mở đường cho xe cứu hỏa ở toà nhà bên cạnh vào.


Cảnh sát nỗ lực dập lửa

Không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ

Theo thiếu tướng Phan Anh Minh, đám cháy từ tầng hầm và xuất phát từ 1 chiếc xe. Chưa xác định được khả năng là hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Nguyên nhân gây ra hậu quả lớn là hệ thống cửa ngăn cháy đã bị che lại nên không đóng, dẫn đến lối thoát hiểm là cầu thang bộ lại là lối theo hiệu ứng lò cao, khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tầng 14.

Các chiến sĩ khi tới hiện trường vẫn còn cảm nhận sức nóng và khí nóng do các thiết bị nhựa của xe cháy ở tầng hầm. Ngoài ra, cảnh sát còn ghi nhận cửa ngăn khói ra lối thoát hiểm bị chặn lại ở tất cả các tầng. Một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.


Tướng Phan Anh Minh nói về nghi vấn xe ở Carina Plaza bị cài nổ: Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng đám cháy từ tầng hầm xuất phát từ một chiếc xe. Chưa xác định được khả năng là hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ.

Theo Zing


cháy chung cư chung cư Carina cháy lớn ở tphcm hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất