Vụ cháy quán karaoke 32 người chết: Yêu cầu bồi thường hơn 27 tỷ đồng

Quá trình điều tra, gia đình của 32 bị hại yêu cầu Lê Anh Xuân bồi thường số tiền hơn 27 tỷ đồng. Gia đình bị can đã bồi thường hơn 2,8 tỷ đồng.

Ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề liên quan tới vụ cháy quán Karaoke khiến 32 người tử vong.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Lê Anh Xuân (43 tuổi, ngụ TPHCM) về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Liên quan vụ án, Nguyễn Văn Võ (38 tuổi, đại úy công an) và Nguyễn Duy Linh (42 tuổi, trung tá công an) bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ cháy quán karaoke 32 người chết: Yêu cầu bồi thường hơn 27 tỷ đồng-1
Hiện trường vụ cháy khiến 32 người tử vong (Ảnh: A.X.).

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ một số nội dung liên quan.

Theo nội dung vụ án, lúc 20h42 ngày 6/9/2022, tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú có 5/29 phòng hát đang hoạt động và khoảng 60 người ở bên trong (khoảng 30 khách, tiếp viên và 30 nhân viên). Lúc này, một tiếp viên của quán phát hiện khói bốc lên từ tầng 2 nên báo ngay cho nhân viên. 

Khoảng 1 phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội, một số khách và nhân viên chạy lên sân thượng, số còn lại chờ cứu nạn.

Nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Tuy nhiên, hậu quả do vụ cháy gây ra rất nghiêm trọng, làm 32 người tử vong (bao gồm nhân viên, khách hát).

Theo cáo buộc, Lê Anh Xuân là người đứng đầu cơ sở kinh doanh karaoke An Phú. Tuy nhiên, quá trình hoạt động, cơ sở của bị can này chỉ quan tâm đến hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận, chủ quan, không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn nên ngày 6/9/2022, đã xảy ra vụ cháy khiến 32 người chết, 3 người bị thương nặng và thiệt lớn về tài sản.

Còn bị can Linh và Võ là những người được giao nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với cơ sở karaoke An Phú nhưng đã thiếu trách nhiệm, chuyên môn dẫn đến phạm tội. Tuy nhiên, nhà chức trách xác định 2 người này phạm tội một phần do áp lực công việc.

Quá trình điều tra, gia đình của 32 bị hại yêu cầu Lê Anh Xuân bồi thường số tiền hơn 27 tỷ đồng (mai táng, tổn thất tinh thần, cấp dưỡng nuôi con, nuôi cha mẹ nạn nhân). Gia đình người đàn ông 43 tuổi đã bồi thường cho 31/32 gia đình nạn nhân tử vong và 3 người bị thương với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.

 Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-chay-quan-karaoke-32-nguoi-chet-yeu-cau-boi-thuong-hon-27-ty-dong-20230813124954368.htm?fbclid=IwAR1MDI1yt8HKwxN3x193vjW9f9-MQowuBCdsyA9q6bbi2jQTm2z7Y-PGz-w

Cháy quán karaoke tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao