Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?

(2Sao) - Tiếp tục thông tin về vụ việc Nguyễn Thùy Dung, sinh năm 1994 bị chồng đổ xăng thiêu sống, chúng tôi tiếp xúc với gia đình chồng Dung và những cơ quan chức năng tại địa phương nơi xảy ra vụ việc

Con dại cái mang

Khi đến thăm nhà Nguyễn Thùy Dung, cô gái trẻ bị chồng tẩm xăng thiêu sống. Chứng kiến cảnh bà Phí Thị Duyên (mẹ đẻ Dung) ngày ngày chăm sóc cho con, thật đau lòng. Chồng mất sớm, con gái lấy chồng, bị chồng tẩm xăng thiêu sống, bệnh tật chưa lành, mất sức lao động lại về ở với mẹ. Hai mẹ con cứ quanh quẩn với nhau, cuộc sống vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn.

Nguyễn Thùy Dung và mẹ tiếp xúc với nhóm phóng viên

Căn nhà của hai mẹ con Dung rất sơ sài, gần như không có món đồ nào giá trị

Về phía Nguyễn Văn Thành - chồng Dung và cũng là người đổ xăng thiêu sống vợ vào ngày mùng 2 tết năm nay. Ở thời điểm này, chúng tôi không tìm được có hội tiếp xúc trực tiếp với người chồng này. Mẹ đẻ Thành, Bà Nguyễn Thị Hưng (54 tuổi) cho biết, cuộc sống của vợ chồng Dung và Thành không được êm đẹp, liên tục xảy ra cãi vã, mâu thuẫn. “Hôm xảy ra vụ việc, tôi không có ở nhà. Lúc trở về thì thấy người Dung đang bốc cháy, tôi đã đi lấy chăn quấn vào người để dập lửa. Sau khi vụ việc xảy ra, Thành đã ăn năn hối lỗi trước sự việc mình làm. Hiện cháu ở nhà ai thuê việc gì thì làm vì cháu đang trong diện theo dõi của Công an”.

Còn ông Nguyễn Văn Thích – Bố Thành thì thừa nhận con trai mình đã đổ xăng lên người chị Dung rồi thiêu cháy. Theo ông Thích, Thành là người hay ghen tuông nên cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều bất hòa không thể hóa giải.

Khó tiếp xúc được với Nguyễn Văn Thành - chồng Dung và cũng
là người đã đổ xăng thiêu sống cô


Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình Thành cũng hỗ trợ tiền bạc cho Dung chữa bệnh. Họ cũng phải gánh vác luôn trách nhiệm nuôi hai đứa con thơ dại của Dung và Thành. Đúng là “Con dại cái mang”, tội lỗi đứa con gây ra khiến cha mẹ già phải gồng ghánh trên vai thêm bao trách nhiệm, mang cả sự dằn vặt về tinh thần.

Trước khi đổ xăng thiêu sống đã nhiều lần đánh vợ

Tìm hiểu thêm về Nguyễn Văn Thành, chúng tôi tìm đến Công an xã Thạch Hòa, huyện Quốc Oai. Ông Nguyễn Văn Minh - Trưởng công an xã hòa thạch cho biết, Thành là đối tượng nghiện ma túy thuộc diện quản lý của địa phương và đã có trong danh sách kế hoạch đưa đi cai nghiện thì xảy ra chuyện trên.

Dung phải nằm viện dài ngày với những trấn thương nghiêm trọng sau
khi bị chồng thiêu sống


Cũng theo ông Minh, hôm xảy ra vụ việc có ông Nguyễn Thế Anh trực ca và đến hiện trường ghi nhận thấy có một chai xăng. Thành là người nghề nghiệp không ổn định, ham chơi, trước đó nhiều lần đánh vợ. Công an xã đã phải gọi thành cùng vợ lên để hòa giải.

Hiện tại cô đã không còn khả năng lao động, việc chăm sóc bản thân cơ
bản cũng phải nhờ đến mẹ


Tô Ngọc Chuẩn - Viện trưởng viện kiểm sát huyện Quốc Oai cho biết, khi xảy ra sự việc, phía nạn nhân Dung không có đơn khiếu kiện nên cơ quan Công an không có căn cứ để điều tra sự việc. Cách đây một tuần, mẹ Dung là bà Phí Thị Duyên đã có đơn gửi tới cơ quan Công an. Bên phía Công an đã tiến hành điều tra, thẩm định. Do khi xảy ra sự việc, Nguyễn Văn Thành cũng bị thương. Và đây là vụ bạo hành gia đình nên có rất nhiều mối quan hệ xung quanh.

Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng

Tại sao một người chồng nhiều lần đánh vợ, chính quyền đã can thiệp hòa giải, hành động này không những không chấm dứt mà còn dẫn đến một sự bạo hành nghiêm trọng hơn là đổ xăng thiêu sống vợ? Chúng ta có Luật phòng, chống bạo lực gia đình, mỗi địa phương có những đoàn thể bảo vệ phụ nữ. Luật và hội phụ nữ tại địa phương, có tác dụng gì khi bạo lực gia đình xảy ra?

Những mầm mống bạo lực gia đình nhỏ, bị thờ ơ, không ngăn chặn triệt để, dẫn đến sự việc nghiêm trọng, Cô gái trẻ Nguyễn Thùy Dung bị hủy hoại nhan sắc, đau đớn về tinh thần, những đứa trẻ non nớt phải xa chính mẹ đẻ của mình, trong khi bố có thể bị rơi vào vòng lao lý. Tương lai dường như quá khắc nghiệt cho tất cả họ.



Khi đặt bút viết loạt phóng sự này, chúng tôi băn khoăn với quá nhiều câu hỏi. Bởi, ở Việt Nam, Nguyễn Thùy Dung không phải là trường hợp cá biệt. Hằng ngày, có bao nhiêu phụ nữ đang bị bạo hành bởi chính chồng mình. Từ nhẹ như cát bạt tai, đến gãy xương sườn, thậm chí có trường hơp tử vong. Ai đang bảo vệ họ? Và nếu chúng ta không lên tiếng, không hành động, sẽ còn bao nhiêu phụ nữ nữa sẽ rơi vào hoàn cảnh như Nguyễn Thùy Dung ngày hôm nay?

2sao sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong loạt bài tiếp theo.

Hoàng Trang
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao