Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: 'Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới'

Người thân cô gái 19 tuổi bị người yêu cũ sát hại trước khi cưới ở Bắc Giang cho biết, có lần, anh ta đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới bằng mọi giá.

Vào lúc 15h30 ngày 20/3, Công an huyện Lục Nam tiếp nhận khai báo của người dân về việc phát hiện tại nhà mình 02 nạn nhân là: Nguyễn Văn Tr. (sinh năm 1995, trú tại thôn Khe Sâu và Nguyễn Thị P., sinh năm 2002, trú tại thôn Tân Mộc Phố, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam đã tử vong trong phòng của gia đình. Theo thông tin ban đầu, P. là người yêu cũ của Tr. 

Qua khám nghiệm, bước đầu xác định nạn nhân Tr. chết do có vết thương ở đầu, nạn nhân P. có vết dao cắt ở cổ. Chiều 21/3, sau khi hoàn tất hậu sự cho con gái, gia đình P. vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa trước sự ra đi đột ngột của cô gái 19 tuổi. 

Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới-1
Đối tượng sát hại nạn nhân rồi tự sát

Nghi phạm từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới P. bằng mọi giá

Theo người thân của cô gái cho biết, mẹ P. đơn thân một mình nuôi P. khôn lớn, gia đình đủ ăn đủ mặc, không mâu thuẫn hay nợ nần gì ai. Sau khi học hết cấp 3, P. đi làm công ty tại Bắc Ninh, trước giờ không xảy ra mâu thuẫn với ai.

Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới-2
Học hết cấp 3, P. đi làm công ty tại Bắc Ninh, trước giờ không xảy ra mâu thuẫn với ai.

Nghe tin P. bị giết ai cũng bàng hoàng. "Tôi chẳng biết có chuyện gì xảy ra, khi về mới hay tin cháu đã mất. Tôi chạy sang xem thế nào. Tới nơi, tôi ngó qua cửa sổ gần bếp thấy nhiều máu nên không dám bước vào.

Ban đầu, tôi còn nghĩ cháu qua đời khi đi làm tại công ty ở Bắc Ninh. Vì không muốn bà ngoại mắc bệnh tim biết nên sau đó người thân mới nói riêng với tôi rằng cháu tử vong bên nhà Tr.", người bác ruột của nạn nhân chia sẻ với Pháp Luật và Bạn Đọc.

Theo lời người bác, gia đình đều biết Tr. yêu Ph., không cấm cản. Thỉnh thoảng, Tr. có đến nhà chơi, mọi người trong nhà cũng biết mặt Tr. Tuy nhiên, có lần, anh ta đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới P. bằng mọi giá.

Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới-3
Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Chưa có thông tin về lễ ăn hỏi, cưới T.

Nhiều cư dân mạng cho rằng P. đang mang thai, ngày 21/3, gia đình sẽ tổ chức lễ ăn hỏi cho P. với T.. Trả lời về vấn đề này ông Nguyễn Văn Hà, bác ruột P. khẳng định chưa có bất cứ ai đến nhà nói chuyện và bàn tính chuyện cưới xin với P. 

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, ông Hà nói: "Gia đình chúng tôi không biết cậu thanh niên tên T. là ai. Chỉ cháu tôi biết người đó, giờ gia đình chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc để vong linh cháu tôi được siêu thoát".

Còn về mối quan hệ giữa P và Tr., người thân gia đình P. cho biết dù yêu nhau từ lâu, nhưng từ Tết đến nay, sau khi phát hiện Tr. có tính côn đồ, gia đình P. đã khuyên ngăn chấm dứt. Tuy nhiên, 2 người vẫn yêu nhau.

Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới-4
Chồng sắp cưới cô gái chia sẻ đau buồn trên trang cá nhân

Yêu nhau từ cấp 2 nhưng hay cãi vã, cách đây nửa tháng vừa đốt xe máy mới mua

Theo lời những người hàng xóm của nghi phạm cho biết, cách đây nửa tháng, không biết vì nguyên nhân nào mà Tr. và P. cùng nhau đốt chiếc xe máy mới mua. "2 đứa này hay chở nhau đi mua đồ, không hiểu vì mâu thuẫn gì dẫn đến vụ án thương tâm", một người hàng xóm nói với Trí Thức Trẻ.

Bà V. hàng xóm cạnh nhà Tr. cho biết, 2 nạn nhân yêu nhau từ cấp 2, cãi nhau nhiều lần tưởng bỏ, nhưng vẫn không dứt khoát. "Mẹ Tr. từng bảo chắc đến tháng 5 tới cho 2 đứa cưới nhau, nhưng gia đình nhà gái chưa đồng ý".

Theo bà V., trưa hôm qua, Tr. chở P. về nhà mình, thời điểm đó không ai ở nhà. Sau đó, cháu ruột của Tr. phát hiện có máu trên sàn nhà, mới gọi người thân về thì phát hiện cả 2 đã tử vong. "Bố mẹ Tr. hiền lành, không ngăn cản chuyện yêu đương gì cả, tôi cũng cứ hay bảo là thôi thì yêu nhau thì cứ đồng ý cho chúng nó đi", bà V. chia sẻ. 

Vụ cô gái bị người yêu cũ sát hại: Anh ta từng đến tận nhà uy hiếp phải cho cưới-5
Nghi phạm và nạn nhân yêu nhau từ cấp 2 nhưng hay cãi vã

Nghi phạm sát hại đã chết, vụ án sẽ được xử lý thế nào?

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp cho biết, trong vụ án mạng này, đối tượng giết người rồi tự sát nên cơ quan công an sẽ tiến hành điều tra xem có đồng phạm khác hay không. Nếu đối tượng giết người 1 mình, không có đồng phạm thì cơ quan điều tra chỉ khởi tố vụ án hình sự để thực hiện hoạt động điều tra sau đó sẽ đình chỉ vụ án. Đồng thời, trách nhiệm dân sự bồi thường thiệt hại trong vụ án cũng không được giải quyết. Chấm dứt trách nhiệm hình sự trong trường hợp này đối với nghi can.

Tuy nhiên, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại thì thân nhân của người bị hại có thể khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại với những người thừa kế của nghi can tại tòa án nhân dân có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

"Trong vụ việc này thông tin ban đầu đồn đoán về việc nạn nhân có thai. Đây là tình tiết cơ quan điều tra cũng sẽ làm rõ để xác định đối tượng có biết là nạn nhân có thai hay không. Trường hợp nếu biết nạn nhân có thai mà vẫn sát hại thì đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự (trong trường hợp đối tượng còn sống và sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự).

Trường hợp truy cứu trách nhiệm hình sự đối với đối tượng gây án nhưng có căn cứ cho thấy nạn nhân đã phản bội, có thai với người khác và ruồng bỏ đối tượng này để kết hôn với người khác dẫn đến việc đối tượng bị phản bội, tinh thần bị kích động nên đã thực hiện hành vi phạm tội thì đây cũng có thể là tình tiết giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho đối tượng gây án", luật sư Cường phân tích trên Nhịp Sống Việt.

 

 

 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-bi-nguoi-yeu-cu-sat-hai-tung-den-tan-nha-uy-hiep-phai-cho-cuoi-n-255491.html

Bắc Giang sát hại Giết Người tự tử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao