Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

Cú lừa thế kỷ: Thêm 14 người tố cáo 'Anna Bắc Giang'

Sau khi người đàn ông tên Nhựt đứng ra tố cáo V.A lừa đảo 1,5 tỷ đồng, đến nay có thêm 14 người tin tưởng nhờ anh đại diện tiếp tục gửi đơn.

Chiều ngày 19/9, trên trang cá nhân của anh Nguyễn Trọng Thành (chồng chị Nhã Lê Analee - người đứng ra tố cáo V.A trước đó) đăng tải hình ảnh gặp gỡ cơ quan công an để nộp đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của V.A.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận xác nhận, Cơ quan CSĐT TP Phan Thiết đã tiếp nhận tố giác tội phạm của anh Nhựt. Vụ việc được Công an TP Phan Thiết điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cú lừa thế kỷ: Thêm 14 người tố cáo Anna Bắc Giang-1
Anh Thành và vợ đã thay mặt mọi người gửi đơn tố cáo V.A

Theo đơn tố cáo, anh Nguyễn Huy Nhựt (38 tuổi, thường trú tại TP. Thủ Đức) đại diện cho 14 người gửi đơn tố cáo V.A có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, đơn tố cáo đã được gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Trong đơn tố cáo, 14 người mà anh Nhựt đứng ra làm đại diện đã cáo buộc V.A. đã "lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản". Họ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt.

Cú lừa thế kỷ: Thêm 14 người tố cáo Anna Bắc Giang-2
Đơn tố cáo tên của 14 người khác là nạn nhân của Vân Anh

Giải thích lý do làm đại diện 14 người khác có tên trong cơ quan điều tra, anh Nhật cho biết, anh là người đầu tiên đứng ra tố giác V.A với cơ quan chức năng. Sau khi được truyền thông quan tâm, mọi người biết đến anh N. và tin tưởng giao phó trách nhiệm cho anh.

"Tôi đang trên đường về Bình Thuận để thu thập thêm đơn tố cáo và chứng cứ. Một nạn nhân ở địa phương này đang chờ tôi tới để tiếp tục thực hiện bước tiếp theo. Người này nói rằng bị V.A. chiếm đoạt 800 triệu đồng", anh Nhựt cho biết thêm.

Được biết, sau khi vụ việc nổ ra, đến nay đã có khá nhiều người lên tiếng bản thân bị V.A. lừa đảo. Trong đó, anh Nhựt là nạn nhân cũng là người đầu tiên gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng sau khi bị lừa 1,5 tỷ đồng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-cu-lua-the-ky-them-14-nguoi-to-cao-tina-duong-n-321114.html

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ