Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm gây ra vụ trộm xe chở vàng đã được đưa về hiện trường để tiến hành thực nghiệm. Dáng người thư sinh, nghệ sĩ của y khiến nhiều người giật mình.

Như chúng tôi đã đưa tin, nghi phạm tên Kiên, người được xác định đã gây ra vụ trộm xe chở vàng trị giá hơn 15 tỷ đồng của ông Vũ Đức Phi (Bế Văn Đàn - Hà Đông - Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt giữ.
 
Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm
Nghi phạm gây ra vụ đánh cắp xe vàng táo tợn được dẫn giải về hiện trường vào chiều 15/5 (ảnh Hà Khê)

Ngay sau khi bị bắt, Kiên được dẫn giải trở lại trước cổng số nhà 77 Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) để thực nghiệm hiện trường.

Khoảng 14h48' ngày 15/5, lực lượng cảnh sát hình sự đã dẫn giải nghi phạm trên chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi. Ngay lập tức, nghi phạm bị còng tay, đưa xuống trước cổng số nhà trên. Tại đây, nghi phạm đã chỉ tay vào chỗ chiếc ô tô chở vàng đã đỗ trước khi nghi phạm lấy đi.

Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm - Ảnh 1.
Hình ảnh nghi phạm tại hiện trường vào lúc 14h48 phút (ảnh Hà Khê)

Sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó nghi phạm lại được dẫn giải lên xe để tiếp tục phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai.

Có mặt tại thời điểm trên, theo quan sát của PV nghi phạm là một thanh niên ngoài 35 tuổi, cao khoảng 1m70, dáng thư sinh, có râu quai nón và khá điển trai.

Dáng vẻ bên ngoài của nghi phạm có nhiều điểm tương đồng với thanh niên đội mũ, đeo khẩu trang lấy cắp chiếc xe chở vàng vào sáng 7/1/2016 mà camera của gia đình ông Vũ Đức Phi đã ghi lại.

Sự việc diễn ra chỉ trong vòng khoảng 2 phút khiến nhiều người dân có mặt tại thời điểm đó khá ngỡ ngàng.

Trao đổi với PV, nhiều hàng xóm của gia đình ông Vũ Đức Phi tỏ ra bất ngờ khi nhìn thấy nghi phạm được dẫn giải về hiện trường.

"Nhìn anh ta khá đẹp trai, hiền lành vậy mà lại liều lĩnh đánh cắp chiếc xe chở đầy vàng ngay giữa ban ngày như vậy. Đúng là nhìn bên ngoài không nói lên được điều gì", người đàn ông này nói.

Theo tìm hiểu của PV, nghi phạm tên là Kiên, trú tại Xa La (Hà Đông - Hà Nội). Kiên hiện đang là đạo diễn làm việc cho một công ty truyền thông, từng tham gia sản xuất một số chương trình truyền hình.

Dưới đây là một số hình ảnh đầu tiên về nghi phạm mà PV đã ghi lại được:

Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm - Ảnh 2.
Sau khi xác nhận địa điểm gây án với cơ quan điều tra, nghi phạm đã được dẫn giải lên ô tô để tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội (ảnh Hà Khê).
 
Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm - Ảnh 3.
Nhiều người dân chứng kiến đều tỏ ra bất ngờ với vẻ bề ngoài thư sinh, nghệ sĩ của nghi phạm (ảnh Hà Khê).
 
Vụ cướp xe vàng ở Hà Đông: Những hình ảnh đầu tiên của nghi phạm - Ảnh 4.
Nghi phạm được áp giải lên chiếc xe ô tô đỗ cạnh hiện trường (ảnh Hà Khê).
 
Tóm tắt vụ việc:

Khoảng 7h sáng ngày 7/1/2016, xảy ra một vụ mất xe chở vàng tại phố Bế Văn Đàn (Hà Đông - Hà Nội) khiến dư luận xôn xao.

Vào thời điểm đó, hai người cháu của ông Vũ Đức Phi chủ tiệm vàng Phi Đoan khiêng thủng sắt chứa đầy vàng, tiền bỏ vào cốp xe ô tô KIA đỗ trước cổng nhà số 77 Bế Văn Đàn. Sau đó, hai người cháu đi vào nhà, còn ông Phi chuẩn bị xuống lái xe chở vàng ra tiệm vàng gần đó.

Lợi dụng vài phút sơ hở này, kẻ gian đã mở cửa, chui vào lái chiếc xe chở vàng chạy mất. Sự việc được báo với cơ quan công an quận Hà Đông để truy tìm hung thủ.

Đến trưa cùng ngày, chiếc xe của ông Phi được phát hiện tại khu cầu vượt Phú Lương, cách hiện trường khoàng 6 km. Tuy nhiên, toàn bộ số tài sản gồm tiền, vàng đã bị kẻ gian cạy cốp lấy đi. Ước tính số tài sản bị đánh cắp có tổng trị giá lên tới hơn 15 tỷ đồng. Đến ngày 15/5 vừa qua, nghi phạm gây ra vụ đánh cắp xe vàng chấn động dư luận đã bị bắt giữ.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất